LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT



LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT
http://truthlady3.blogspot.com/2016/11/link-post-truthlady3blogspot.html

goosee
The Sound of Silence

Monday, April 8, 2019

Bailong Trip




    Vũ Lăng Nguyên, chốn bồng lai tiên cảnh hạ giới với những kỷ lục đầy độc đáo như cầu kính ngoài trời, cáp treo dài nhất thế giới,... và thang máy ngoài trời cao nhất thế giới cũng không nằm ngoài danh sách này. Chiếc thang máy bằng kính cao nhất thế giới gây sức hút mạnh mẽ với những tín đồ yêu mạo hiểm, thích khám phá trên khắp thế giới.

    1. Thang máy Bách Long tọa lạc ở đâu
Hệ thống thang máy Bách Long còn có tên gọi là Bách Thiên Long, có tên Trung Quốc là thang máy Bailong, chúng còn có nghĩa là thang máy Trăm Rồng, được xây dựng trên sườn một ngọn núi đá vôi trong khu vực Viên Gia Giới, thuộc khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên rộng lớn.
    Công trình thang máy gây chấn động này được khởi công xây dựng vào năm 1999 và hoàn thành năm 2002. Tổng số tiền dự án lên đến 120 triệu Nhân dân tệ (khoảng 20 triệu USD). Công trình này đã từng vấp phải sự phản đối nặng nề từ các chuyên gia môi trường, văn hóa bởi những lo ngại về việc phá hoại di tích văn hóa thế giới.
    Ngay sau khi được hoàn thành năm 2002, thang máy Bách Long đã phải tạm đóng cửa vì lo ngại về sự an toàn. Một năm sau đó, thang máy mới được phép hoạt động trở lại. Bất chấp những ngăn cản lo ngại, thang máy Bách Long vẫn không gây ảnh hưởng quá nhiều về cảnh sắc thiên nhiên mà đặc biệt chúng rút ngắn rất nhiều thời gian cho du khách đến tham quan khu thắng cảnh trời ban Vũ Lăng Nguyên nổi tiếng.

    2. Thang máy Bách Long có gì đặc biệt
    Hệ thống thang máy Bách Long là hệ thống thang máy ngoài trời có chiều dài 362m, được đặt ở ngay các vách đá cao cheo leo tại Viên Gia Giới. Thang máy có thể đưa du khách lên tới đỉnh chỉ trong vòng 1 phút. Hiện tại thang máy Bách Long vẫn giữ kỷ lục là thang máy ngoài trời cao nhất và nặng nhất trên thế giới.
    Thang máy Bách Long còn được gọi là tháp Eiffel của Trung Quốc.     Chúng được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới với 3 kỷ lục:
    + Thang máy ngoài trời cao nhất.
    + Thang máy tham quan 2 tầng cao nhất.
    + Thang máy hành khách nhanh nhất với sức chở lớn nhất.
    Một trong những điều đặc biệt của thang máy này còn nằm ở buồng thang máy được làm bằng kính trong suốt. Thách thức, kích thích mọi giác quan, trở thành điểm tham quan vô cùng hấp dẫn với những du khách yêu thích độ cao, sự trải nghiệm, khám phá cảm giác “bay vèo” giữa không trung.
    Theo ước tính, mỗi lượt thang máy có thể chở được 47 người. Trong 1 giờ Bách Long có thể đón tiếp 3000 khách tham quan. Nhưng tất nhiên không phải ai cũng đủ can đảm để trải nghiệm chiếc thang máy thú vị này!
    Về hình thức, thang máy Bách Long có ba mặt kính để khách tham quan có thể dễ dàng nhìn ngắm, chiêm ngưỡng độ cao của vách đá ở nhiều vị trí trong thang máy. Tips nhỏ là bạn nên chọn vị trí gần cửa kính để cảm nhận được trọn vẹn cảm giác thú vị mà thang máy Bách Long mang lại.
    Ngoài ra, Bách Long có các tính năng nổi bật như tiết kiệm điện và dò được động đất. Điều này giúp du khách phần nào an tâm khi trải nghiệm thang máy cao nhất thế giới này. Không những thế, hệ thống thang máy Bách Long còn có người điều khiển để đo chính xác cân nặng của vỏ ngoài và hành khách, đảm bảo an toàn nhất cho hành khách lựa chọn hình thức di chuyển mạo hiểm này!
    Nếu như thông thường, bạn phải bắt cáp treo lên núi và di chuyển tham quan bằng con đường xuyên rừng, sẽ phải mất ít nhất 2 -3 giờ để di chuyển từ cáp treo đến leo bộ để lên đến được đỉnh núi. Thì với thang máy Bách Long, bạn chỉ phải tốn hơn 1 phút để đi đến thẳng đỉnh núi. Tiết kiệm được một quãng thời gian vô cùng lớn. Thật sự là một con số đáng kinh ngạc!
     Vì độ cao và tốc độ di chuyển của thang máy, đối với bất cứ ai dễ bị chóng mặt, sợ độ cao, đây thật sự là một thách thức vô cùng đáng sợ, cần suy nghĩ kỹ càng trước khi trải nghiệm. Và tất nhiên, với những ai đam mê khám phá, trải nghiệm mới mẻ thì đây chắc chắn là một lựa chọn vừa tiện lợi vừa thử thách bản thân vô cùng thú vị rồi!
     Thông tin chi tiết:
    - Giá vé vào thang máy: 72 tệ/người/chiều.
    - Giờ mở cửa thang máy:
    + Ngày thường: 08h00 – 17h30.
    + Ngày lễ: 07h00 – 20h00.

    3. Vài nét về Vũ Lăng Nguyên
    Danh thắng Vũ Lăng Nguyên trực thuộc thành phố Trương Gia Giới, nằm ở phía Bắc tỉnh Hồ Nam, bao gồm 4 khu vực chính là Viên Gia Giới, khu bảo tồn thung lũng Sở Khê, núi Thiên Tử và thành viên mới gia nhập gần đây là khu thắng cảnh Dương Gia Giới. Đây là một trong những niềm tự hào của người dân Hồ Nam bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ đến choáng ngợp.
    Là công viên rừng quốc gia đầu tiên được Trung Quốc công nhận vào năm 1982 và cũng mặc nhiên được xem là công riêng rừng quốc gia đẹp nhất của đất nước tỷ dân, công viên Trương Gia Giới quả thật không có gì ngoài… cảnh sắc mê hồn.
    Khu danh thắng này được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992 có diện tích gần 400km2 và 570 điểm tham quan khác nhau. Vũ Lăng Nguyên đặc biệt bởi cảnh sắc “tiên giới” hiếm có khó tìm. Với hàng ngàn cột đá lớn nhỏ cao chọc trời, vô số các ngọn núi, rừng rậm bao phủ và nhiều thung lũng, hang động bao quanh. Thật không thể cảm thán vẻ đẹp thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất này!
     Vườn quốc gia rộng lớn này có diện tích 48km2 và 98% được bao phủ bởi hệ thống thực vật đa dạng, đồng thời cũng là “nhà” của một rừng đá sa thạch với hơn 3.000 cột đá có độ cao trung bình từ 800m – 1.000m với hình thú kỳ quái khác lạ. Xen kẽ giữa các cột đá và khe núi là vô số các hang động, khe suối róc rách và rừng cây nguyên sinh trải qua ngàn năm bồi đắp, sinh trưởng. Vô số những cột đá mạnh mẽ cao lớn vươn lên vào bầu trời, chạm đến mây lãng đãng tạo nên một khung cảnh đẹp không thốt nên lời!
    Nếu may mắn vào thời tiết lý tưởng có thể chiêm ngưỡng những cột đá này vờn từng đám mây tạo nên cảnh tượng bồng lai tiên cảnh vốn xuất hiện rất nhiều trong các bức họa nổi tiếng của Trung Quốc ngày xưa. Đứng giữa thiên nhiên rộng lớn, hòa cùng mây bồng bềnh, lắm lúc tưởng chừng thiên đường cũng chỉ đẹp đến thế!

    Thông tin chi tiết:
    - Vé tham quan Vũ Lăng Nguyên: Bao gồm tham quan các điểm Thiên Tử Sơn – Dương Gia Giới – Viên Gia Giới – Hoàng Thạch Trại (vé bằng thẻ từ chưa bao gồm cáp treo, đã bao gồm xe đưa đón di chuyển đến cáp treo giữa các cảnh điểm): 248 tệ/người.
    + Cáp treo Thiên Tử Sơn: 72 tệ/lượt/người.
    + Cáp treo Dương Gia Giới: 76 tệ/lượt/người.
    + Cáp treo Hoàng Thạch Trại: 65 tệ/lượt/người.
    + Thang máy Bạch Long: 72 tệ/lượt/người.
    Lưu ý: Vào những ngày thời tiết không thuận lợi, thang máy Bách Long có thể đóng cửa để đảm bảo an toàn tối đa cho du khách. Nên các bạn muốn trải nghiệm thang máy thú vị này nên xem trước thời tiết để tránh lỡ hẹn nhé!















































No comments:

Post a Comment