LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT



LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT
http://truthlady3.blogspot.com/2016/11/link-post-truthlady3blogspot.html

goosee
The Sound of Silence

Saturday, December 9, 2017

Những điều cơ bản tránh làm tổn thương Khí và Tạng-Phủ




Những điều cơ bản nên biết để tránh làm tổn thương Khí và Tạng-Phủ
                  (Khí Công Học và Y học Hiện Đại)



Thất tình làm tổn thương Khí:

  1. Giận dữ làm tổn thương Âm khí
  2. Mừng quá làm tổn thương Dương Khí
  3. Lo nghĩ làm uất Khí
  4. Buồn nản, bi ai làm Khí tiêu tan
  5. Sợ sệt là Khí ngưng trệ
  6. Kinh hoàng làm khí rối loạn
 Thất tình còn làm rối loạn Tạng - Phủ:
 
  1. Vui quá là tổn thương Phách va hại Phế
  2. Bi ai quá làm tổn thưong hồnCan
  3. Lo nghĩ quá làm tổn thương ÝTỳ
  4. Sợ sệt quá làm tổn thương TinhThận
  5. Kinh hoàng quá làm tổn thương Thần và hại Tâm
 Lục Dâm Hoành Hành

  1. Nhiệt làm loạn mạch vì Tâm kỵ nhiệt
  2. Hàn làm Khí ngưng trệ vì Phế kỵ hàn
  3. Phong làm gân rung giật vì Can kỵ phong
  4. Thấp làm cơ bắp nhão vì Tỳ kỵ thấp
  5. Táo làm Tinh khô kiệt vì Thận kỵ táo
  6. Hỏa làm tổn tân dịch (bạch dịch) vì chạy bậy bạ
 Ngũ Lao Tác Hại

1.      Nhìn lâu hại huyết vì làm tổn thương Tâm
2.      Nằm lâu quá hại Khí vì làm tổn thương Phế
3.      Ngồi lâu quá hại cơ bắp vì làm tổn thương Tỳ
4.      Đứng lâu quá hại xương vì làm tổn thương Thận
5.      Đi lâu quá hại gân vì làm tổn thương Can

Ngũ Cảm Gây Độc
 
1.      Vị cay hại khí
2.      Vị mặn hại huyết
3.      Vị đắng hại cốt
4.      Vị ngọt hại cơ
5.      Vị chua hại gân

__________________________________________________________________________________
10  Bài HọcVề Sức Khỏe Của Nhật Bản

Kiên trì áp dụng 10 bài học về sức khỏe của Nhật Bản, đất nước được mệnh danh là ‘vương quốc của tuổi thọ’ vì có tuổi thọ cao nhất thế giới hiện nay. 10 bài học đó là:

- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa
- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ

-  Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn
- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.

Những bài học trên có tác dụng rất lớn đối với những người bị tăng huyết áp, bệnh tim mạch, ung thư dạ dày, viêm gan…

Tóm lại: Biết cách sống, ta có thể làm chậm được quá trình lão hóa, kéo dài được tuổi thọ, có thể điều chỉnh được chiếc đồng hồ sinh học trong con người chúng ta chạy chậm lại, ta cũng có thể giữ bộ máy cực kỳ tinh vi của ta được bền vững lâu dài hơn

 ___________________________________________________________________________________________________________________
  
 
Những điều cần làm khi tuổi 70
           Con người khi về già, các bộ phận trong cơ thể đều lão hóa, yếu đi. Một số điều sau đây luôn ẩn chứa những hiểm họa bất ngờ mà người cao tuổi cần phải lưu tâm đề phòng.

Không nên tập luyện vào lúc sáng sớm
           Ta vẫn có quan niệm cho rằng tập luyện vào buổi sáng là tốt vì không khí trong lành. Điều đó không đúng. Vì từ 4-6 giờ sáng theo quy luật của đồng hồ sinh học của người già thân nhiệt đang cao, huyết áp tăng, thận thượng tuyến tố cũng cao gấp 4 lần buổi tối, nếu vận động mạnh, chạy hoặc đi bộ nhiều gặp gió lạnh, tim dễ ngừng đập. Đã có không ít cụ đi bộ buổi sáng sớm về ra mồ hôi, tắm xong huyết áp tăng đột ngột, đứt mạch máu não, đột quỵ luôn. Tốt nhất là nên tập vào chiều tối, tuy không khí không được thanh sạch như sáng sớm nhưng an toàn hơn nhiều. 

Đang ngủ không nên trở dậy vội vàng
           Thần kinh người già thường chậm chạp. Lúc ngủ muốn dậy đi tiểu hoặc có ai gọi đang ở tư thế nằm mà trở dậy ngay, đi lại luôn dễ làm huyết áp tăng đột ngột, dễ dẫn đến đứt mạch máu não. Vì vậy, đang ngủ khi có việc cần dậy phải từ từ theo 3 bước, mỗi bước khoảng nửa phút. Bước 1 khi tỉnh giấc hãy nhắm mắt lại nằm thêm nửa phút. Bước 2, ngồi dậy tại giường nửa phút xoa tay, xoa chân. Bước 3, cho hai chân chạm đất hoặc chạm nền nhà nửa phút rồi mới đứng dậy đi.

Không nên ngoái đầu một cách đột ngột
           Người già mạch máu thường xơ cứng, thành mạch dày hẹp và đàn hồi kém. Nếu đột nhiên quay ngoắt đầu về phía sau, mạch máu ở cổ bị chèn ép, động mạch vốn đã hẹp bị chèn ép lại càng hẹp hơn cộng thêm thần kinh giao cảm bị kích thích mạnh làm mạch máu co lại, máu lưu thông chậm làm não thiếu máu cục bộ, thiếu ôxy nên bị choáng, hoa mắt, chóng mặt, có người đã bị ngã. Vậy đang đứng hoặc đang đi có ai gọi từ phía sau, chớ có quay ngoắt đầu lại ngay mà nên quay chầm chậm. Tốt nhất là xoay cả người lại, tránh chỉ quay đầu. 

Không nên đứng co một chân để mặc quần
           Xương của người già thường bị xốp do thiếu canxi. Nếu không bị xốp thì xương cũng giòn. Khi mặc quần mà đứng co chân để xỏ từng chân vào ống quần dễ bị ngã do mất thăng bằng hoặc do vướng vào quần. Người cao tuổi đã ngã thì dễ gãy xương, dập xương. Khi mặc quần tốt nhất là nên ngồi trên ghế hoặc trên giường. Trong nhà tắm nếu không có chỗ ngồi thì phải dựa mông vào một bên tường để giữ thăng bằng cho khỏi ngã. Nhiều người bị ngã gãy xương ống chân, dập xương chậu vì đứng co chân mặc quần.

Không nên quá ngửa cổ về phía sau
           Có lần một ông già đã về hưu cạnh nhà tôi, sức khỏe tốt, khi ăn tối xong ngồi nghỉ trên ghế tựa có lẽ do mỏi cổ nên ông đã ngửa cổ về phía sau hơi quá nên bị xỉu luôn. Khi con cháu biết thì nửa người bên phải của ông đã bị liệt, nước mũi nước dãi chảy ròng ròng và không nói được nữa, phải đưa ngay vào viện. Trường hợp này là do gần mạch máu nơi cổ có nhiều đốt xương, bình thường giữa các đốt có chất nhờn bôi trơn nhưng về già chất bôi trơn kém đi, các đốt xương trở nên sắc cạnh. Khi ngửa cổ ra phía sau quá giới hạn cho phép, phần xương sắc cạnh đó làm tổn thương đến mạch máu, hạn chế lượng máu đưa lên não gây ra thiếu máu não làm ngất xỉu. Vì vậy, người già khi ngồi ghế tựa không nên ngửa cổ quá mức về phía sau. 

Không nên thắt dây lưng quá chặt
           Vùng bụng quanh dây lưng là nơi gần dạ dày, ruột non, ruột già, trực tràng và hậu môn. Dây lưng mà thắt chặt quá sẽ chèn ép các mạch máu bụng, cản trở máu lưu thông, đoạn trực tràng gần hậu môn có thể dễ bị lòi ra ngoài khi đi đại tiện mà ta thường gọi là lòi dom. Dây lưng thắt chặt, dạ dày, ruột non luôn ở trạng thái chịu sức ép ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa. Vì vậy, không nên thắt chặt dây lưng và tốt nhất là dùng dây đeo quần qua vai, tiếng Pháp gọi là Bretel (bờ rơ ten). Bình thường ở nhà chỉ nên mặc quần ngủ lồng chun không nên mặc quần âu cứ phải thắt dây lưng làm bụng luôn bị gò bó. 

Khi đi đại tiện không nên rặn quá mức
           Táo bón là hiện tượng thường gặp ở người già. Tâm lý khi đi đại tiện không ai muốn ở lâu trong nhà vệ sinh nên thường muốn rặng mạnh để đi cho nhanh nhưng nếu rặn quá sức, mặt mũi đỏ gay rất nguy hiểm. Các khảo nghiệm về y học đã cho biết khi rặn mạnh dễ giãn tĩnh mạch ở hậu môn gây chảy máu nhưng điều quan trọng hơn là huyết áp sẽ tăng có thể dẫn tới tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Để đỡ phải rặn khi đi ngoài, người già cần ăn nhiều rau quả, chuối, khoai, uống nhiều nước để chống táo bón. 

Không nên nói nhanh, nói nhiều
           Một số nhà khoa học Mỹ phát hiện khi ta nói chuyện bình thường dù chỉ là chuyện vui nhẹ nhàng, các tế bào trong cơ thể vẫn chịu tác động và ảnh hưởng tới huyết áp. Thử nghiệm khoa học với 100 người mỗi người đọc 2 trang tài liệu với tốc độ nhanh chậm khác nhau. Kết quả cho thấy người đọc tốc độ vừa phải thì huyết áp, nhịp tim bình thường. Người đọc nhanh quá, đọc liến thoắng thì lập tức huyết áp tăng, nhịp tim tăng nhưng khi đọc thong thả trở lại, huyết áp, nhịp tim lại giảm xuống. Qua đó ta thấy người già nên nói ít, nói chậm thì có lợi cho sức khỏe. Những cụ nào bị bệnh tim mạch, bị huyết áp càng phải nói chậm, nói ít. 

Không nên xúc động
           Đối với người già mạch máu đã lão hóa nếu xúc động mạnh, quá giận dữ hoặc quá vui dễ bị nhồi máu cơ tim và đứt mạch máu não. Do đó, người già không nên xúc động tránh mọi sự tức giận, buồn phiền mà cần sống thanh thản, hòa nhã, vui vẻ, bỏ qua hết mọi chuyện, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe.
           Có một câu nói rất hay: "Đừng để chết vì thiếu hiểu biết". Vì thật ra đã có rất nhiều người chết vì thiếu hiểu biết kể cả những người còn trẻ. Qua sự hiểu biết ít ỏi của bản thân, qua kinh nghiệm cuộc sống và qua tham khảo các tài liệu y học mới nhất của nước ngoài mong rằng với bài viết ngắn này sẽ giúp các bậc cao niên sống lâu, sống khỏe, sống vui tăng thêm nhiều tuổi thọ. 

 ____________________________________________________________________________________________________________________

Triết Lý Sống

 
   I - SỨC KHỎE :
Tổ chức y tế thế giới định nghĩa :

Sức khỏe là một tình trạng thoải mái hoàn
toàn về thể chất và hoàn cảnh chứ không phải
là một tình trạng không có bệnh tật hay tàn tật.

   II– BÍ QUYẾT TRƯỜNG THỌ :

1.   Chấp nhận :
với những gì mình đang có.
2.   Thích nghi  :
với hoàn cảnh của mình.
3.   Điều chỉnh  :
để đạt được điều mong muốn.

   III ­– PHÒNG NGỪA BỆNH TẬT  :

1.   Không vui quá =
hại tim.
2.   Không buồn quá =
hại phổi.
3.   Không tức quá =
hại gan.
4.   Không sợ quá =
hại thần kinh.
5.   Không suy nghĩ quá =
hại tỳ.
 
    IV - Xua tan hoài niệm cay đắng bằng tha thứ và lẵng quên.  
    V Với người cao tuổi tránh tranh luận hơn thua.
 

   

VI – TRIẾT LÝ SỐNG:


1.Trung tâm là sức khỏe.
2.Hai tí   :  một tí thoải mái -  một tí nhiệt tình.
3.Ba quên  : quên tuổi tác – quên bệnh tật – quên hận thù .
4.Bốn có     : có nhà ở - có bạn đời – có bạn tri âm – có lòng vị tha.
5.Năm phải : phải vận động – phải biết cười – phải lịch sự hòa nhã – phải biết nói chuyện và phải coi mình là người bình thường.




Ngồi nhiều, chết sớm
Bác Sĩ Hồ Ngọc Minh

Đọc tin tức trên mạng trong vòng một năm qua, nhiều nguồn tin cho biết, nếu bạn càng ngồi lâu, ngồi càng nhiều, tuổi thọ càng ngắn lại.
Sitting can kill you! - Ngồi có thể giết bạn!” Đó là kết luận đồng thuận của rất nhiều nghiên cứu khoa học. Mới nhất là nghiên cứu của Bác Sĩ Hidde Van Der Ploeg thuộc trường đại học University of Sydney, đăng trên Archives of Internal Medicine vào Tháng Tư, 2012. Sau khi theo dõi và khảo sát 200,000 người tình nguyện trong vòng nhiều năm, ông và các đồng nghiệp nhận xét, những người ngồi trên 11 giờ mỗi ngày, khả năng đột quỵ tử vong trong vòng 3 năm tăng 4% so với những người ngồi dưới 4 tiếng.
Tuy nhiên chả cần nghiên cứu gì dài dòng, các cụ ta từ ngàn xưa đã phát biểu một thành ngữ rất tự nhiên: “Đi, đứng, nằm, ngồi” theo thứ tự đó mà sống, và sống lâu.
Ấy là chuyện ngày xưa. Bước vào thế kỷ 21, so với tổ tiên chúng ta, con người hiện đại dường như ai cũng có một thói quen chung, thích ngồi. Ngồi một chỗ ngày nay có ảnh hưởng tai hại như hút thuốc lá. Nghiên cứu trên còn cho thấy, những người ngồi trên 6 giờ một ngày, khả năng chết sớm trong vòng 15 năm tăng lên 40% so với những người chỉ ngồi 3 tiếng cho dù có tập thể dục, thể thao, chế độ ăn uống tốt
Ngồi có tác hại như thế nào?
Khi bạn “an tọa” trên một tiếng đồng hồ, hệ thống điện từ não bộ kích hoạt các cơ bắp từ vùng xương chậu xuống hai chân dưới, hoàn toàn ngưng hoạt động. “Sướng nhỉ! Thoải mái nhỉ!”. Cơ thể của bạn ngừng tiêu thụ năng lượng, calories, vì khả năng đốt mỡ (fat) giảm đi khoảng 90%, lượng cholesterol tốt HDL giảm đi 20%, lượng mỡ triglycerides tăng vọt, và nguy cơ bị bệnh tiểu đường tăng lên 24%.
Một bệnh nhân của tôi đưa ra một nhận xét rất lý thú, ở Mỹ, có hai nghề chính: “nghề đứng và nghề ngồi”.
Hãy nói về nghề ngồi của một người làm việc văn phòng. Người ấy sẽ ngồi ăn áng, ngồi uống cà phê, ngồi lái xe đi làm “chiến đấu” với nạn kẹt xe đô thị, ngồi làm việc, ngồi ăn trưa, có khi còn ngồi hút thuốc lá, rồi lại ngồi làm việc cho tới giờ tan sở, ngồi lái xe về nhà lại “đánh lộn” với những người lái xe ẩu, lại kẹt xe. Về nhà, ngồi đọc báo hay “ngồi computer” leo lên mạng, ngồi ăn tối, ngồi coi ti vi, lại “ngồi computer” đọc e-mail, đi ngủ để ngày hôm sau lại… ngồi.
Nghiên cứu cho thấy, những người có nghề ngồi, tỉ số bị bệnh tim mạch tăng gấp đôi so với người có nghề đứng. Tệ hơn, cho dù, bạn cố chèn vào một ngày bận bịu với 30 phút thể dục buổi sáng, hay một giờ chạy bộ sau ngày làm việc, vẫn không làm suy giảm những tác hại trong ngày do “ngồi” gây ra.

Làm thế nào để giảm đi tác hại của ngồi?

Một sự cân bằng giữa đi, đứng và ngồi là tốt nhất. Tại sở làm, cứ 50 phút nên tìm ít phút để thay đổi tư thế của cơ thể, đứng lên, làm vài động tác thể dục ngay tại vị trí, đi vòng quanh bàn, đi vệ sinh, đi uống nước. Nếu được cho phép, hoặc được chủ phân công, nên chọn dịp hay cơ hội để... đi hay đứng. Nếu không đứng hay đi được thì nên ngồi ngửa, soãi người trên ghế ở góc 135 độ, duỗi thẳng chân ít phút mỗi giờ. Một số công ty gần đây còn cho phép nhân viên có giờ tập thể dục hay được nằm để nghỉ trưa.
Những người ngồi coi ti vi hay “ngồi computer” trên 3 tiếng mỗi ngày, khả năng chết vì bệnh tim mạch tăng 64%. Sau đó, cứ mỗi giờ ngồi nán thêm trước màn hình, tỉ số tác hại sẽ tăng lên 11%. Một con số thống kê khác dễ hiểu hơn, cứ mỗi phút “ngồi computer”, hay “ngồi ti vi”, tuổi thọ sẽ giảm đi khoảng 23 giây.
Vì thế nên bớt ngồi trước các loại “màn hình to hay nhỏ”. Nếu “phải” xem ti vi thì nên tránh ngồi quá lâu. Nếu phải dùng computer thì nên đứng. Đứng, để lướt mạng sẽ hạn chế thời gian lang thang trên mạng, vô ích. Rất nhiều websites trên mạng có hướng dẫn thiết lập một hệ thống bàn computer để đứng. Các hãng xưởng hiện nay cho phép và khuyến khích nhân viên đứng để sử dụng computer. Bạn nên hỏi công ty của bạn, nếu cần thì xin toa bác sĩ để được phép đứng và đi nhiều hơn ngồi.
Trở lại các nghiên cứu khoa học, các bác sĩ vẫn chưa có lời giải thích cụ thể tại sao. Nhưng, nhận xét đơn giản là, cơ thể con người không phải được tạo ra để ngồi. Cho đến một vài trăm năm trước, các cụ ta làm lụng ngoài đồng, ngoài ruộng, bệnh béo phì và tim mạch kể như không hiện hữu. Từ ngàn xưa tới thời nay, so với quý ông, người phải đi, đứng, khó ngồi yên một chỗ là các bà. Cho dù có ngồi đi nữa, các cụ bà xưa cũng ngồi xổm, tư thế làm mạnh thêm bắp thịt vùng xương chậu và đôi chân. Có lẽ vì thế, thêm một lý do, đàn bà sống lâu hơn đàn ông.
Tóm lại, nên nghe các cụ dặn dò, “đi, đứng, nằm, ngồi”. Đi nhiều hơn đứng; đứng nhiều hơn ngồi. Có thì giờ dư thì nằm mà nghỉ vì càng ngồi nhiều thời gian sẽ đi nhanh hơn.
 



Những Điều Hữu Ích Cho Sức Khoẻ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  • Ruột
 
 
 
 





MORE. . .
10 Biggest Sleep Problems
10 điều kiêng kỵ nhất khi dùng trà: bạn đã biết?
10 thói quen xấu có nguy cơ đến tính mạng
6 Chất Gây Ung Thư Sát Bên Bạn
6 loại bệnh không nên ăn đậu phọng
6 mối nguy tiềm ẩn từ tủ lạnh
6 Serious Office Health Risks
8 LOẠI RAU NGĂN NGỪA 8 LOẠI UNG THƯ
9 Điều Người Lớn Tuổi Nên Tránh
Ai Có Thể Thở Giùm Ai?
Ăn Chay
Ăn mặc thế nào mới có thể tiếp thụ năng lượng của trời đất?
Bàn về "Chuyện Thuốc" của Gs. Huỳnh Chiếu Đẳng và Reply
Bàn về "Mâm cơm người Việt chứa toàn là thuốc trị ung thư"
BỆNH GAN Ở MỸ TĂNG NHIỀU: là do thuốc Cây Lá (Dược Thảo)
BỆNH LÚ LẪN ALZHEIMER
Bệnh Sạn Trong Thận
Bí quyết làm sáng mắt
Cánh tay hay bị tê, chân bị chuột rút? Đây là dấu hiệu cơ quan nội tạng đang có vấn đề!
Cẩn thận khi xem những bài về sức khỏe...
Cấp cứu khi bị dính acid
Cây Kim Thất Tai (Billberry)-trị tiểu đường
Chống ung thư chỉ với vài lát chanh đông lạnh
Chữa bệnh bằng máy sấy tóc
Chữa chảy nước mũi, nghẹt mũi, ho… mà không cần dùng tới thuốc kháng sinh
Chữa Nấc Cụt
Chuyện Thuốc Thiên Nhiên
Dấu hiệu thừa cholesterol trong cơ thể
Đau Lưng
ĐỒ GIẢ CHAY
Động tác ‘kiễng chân’
Dược Thảo Tẩy Độc & Trị Ung Thư
Gân dài thêm 1 thốn, sống thọ thêm 10 năm
Giấy nhôm và bệnh lãng trí !
Giữ đôi chân tốt chính là mấu chốt phòng bệnh để kéo dài tuổi thọ.
Giữ răng miệng sạch là giảm nguy cơ bị bệnh mất trí nhớ
Hạt Chia
Health Tips
Hình ảnh cơ thể của bạn...
Học 9 tinh hoa dưỡng sinh của người xưa để sống khoẻ mạnh, an lạc suốt đời
HO KINH NIÊN
KHI CAO NIÊN BỊ MẤT NGỦ
Khi nào các bộ phận trong cơ thể con người bắt đầu thoái hóa?
LÀM SAO ĐỂ SỐNG QUA CƠN ĐAU TIM KHI BẠN Ở 1 MÌNH
Làm thế nào để khỏi già?
Lý do nên uống nước ấm thay vì nước lạnh
Lý do vì sao bạn chỉ nên nằm ngủ nghiêng bên trái
Mật gấu: "Thuốc độc" nguy hiểm
Mắt và chất Lutein kỳ diệu
Một Quan Niệm Về Dưỡng Sinh
Ngồi nhiều, chết sớm

Nhìn Mặt Biết Bệnh
Những Điều Hửu Ích Cho Sức Khoẻ
Niệm Phật Chuyển Hóa Tế Bào Ung Thư
Nước Cốt Màu Nhiệm
Nước tương có thể gây ra ung thư
Nước và Tim
Rau- Cải & Thuốc
Sáu bước đơn giản để giữ đầu óc minh mẫn...
Sức Khoẻ
Sự nguy hiểm của tật ngáy
Swine Flu - Cúm Heo
Tác dụng kỳ diệu của nụ cười
Tác Hại của Bột Ngọt
Tắm không đúng bị đột tử dù trẻ khỏe
Tập hít thở đúng cách tốt cho sức khỏe
Thần dược?
Thế nào là Yến sào
Thiền và Thở
Thiền và Thở
THỨC ĂN CỦA TẾ BÀO UNG THƯ
Thức ăn & Dinh dưỡng
Thức Ăn Gây Ung Thư
Tìm Hiểu Về Triglycerides
TOA THUỐC BỔ KHÍ BỔ THẬN
Toa thuốc & Dưỡng sinh
Trái Cây & Vị Thuốc
Trang Bác Sĩ Nguyễn Ý Ðức
Trị phỏng
TỬ THẦN TRONG RUỘT GIÀ
Từ Thuốc Bắc, Thuốc Nam, Thuốc Dân Tộc Đến Dược Thảo
UNG THƯ GAN GIAI ĐOẠN CUỐI
UNG THƯ: KHÔNG CÒN SỢ NỮA
UỐNG NƯỚC VÀO BUỔI SÁNG
Uống trà một cách khoa học
Viêm Gan và Ung Thư Gan
Vị thuốc đầu tiên của Đông y thực ra không phải là thuốc, vô hình mà trị bách bệnh
Vùng "tam giác chết" trên mặt nguy hiểm như thế nào?
Why Water?
Xát chân có lợi cho sức khỏe
Xì dầu do TQ làm, vô chai tại VN mà ghi made in France
Xoa bóp, bấm huyệt gan bàn chân để phòng chữa bệnh thông thường

No comments:

Post a Comment