LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT



LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT
http://truthlady3.blogspot.com/2016/11/link-post-truthlady3blogspot.html

goosee
The Sound of Silence

Thursday, March 14, 2019

Bài thuốc trị bệnh gan



Bài thuốc trị bệnh gan giúp nhiều người trở về từ cõi chết

Câu chuyện có thật về một thôn mắc căn bệnh gan, kết quả xét nghiệm là viêm gan A, đã được vị lương y nổi tiếng nhất Hà Giang dùng cây rừng để chữa trị hiệu quả.
Nơi miền sơn cước với xung quanh là bốn bề núi rừng, mỗi khi có người bị bệnh gan là họ lại tìm đến ông, hàng trăm người từng gần kề với cái chết được ông cứu sống và trở về với cuộc sống thường ngày. Ông là Hoàng Ngọc Cảnh ở thôn Tân Trang, xã Tân trịnh, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Những ngày rong ruổi nơi địa đầu tổ quốc, chúng tôi tình cờ nghe được câu chuyện về vị lương y nổi tiếng nhất Hà Giang. Chúng tìm đến ông Cảnh vào một buổi chiều ngoài trời mưa rả rích. Trong căn nhà nhỏ nằm hun hút trong khe núi, ông Cảnh thanh thoắt rót nước lá rừng mời khách rồi kể về chuyện nghề, chuyện đời.

Khi nhắc đến con đường đưa ông đến nghề làm thầy lang, ông bảo đó là cái số trời quyết, nếu không vì ngày trước ông là bệnh nhân của căn bệnh nan y này thì giờ ông đã không được làm cái nghề phúc đức như bây giờ.

Theo như ông Cảnh, thì năm 1985 ông mắc bệnh nặng, khắp người da vàng người phù lên như trái mọng nước, đến việc đi lại cũng khó khăn. Đi bói thì các thầy bảo, ngày xưa đi đốt nương không tránh mộ của người chết nên giờ hồn họ đến tìm, một số thầy khác lại cho rằng năm đó là năm gặp hạn nên cần dùng dê để giải, thế là gia đình lại đi tìm thầy về cúng suốt 3 ngày 2 đêm mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Đi đến bệnh viện khám thì các bác sĩ nói là bị xơ gan cổ trướng giai đoạn cuối và khuyên về nhà chuẩn bị hậu sự…".

Trong nỗi tuyệt vọng khi ấy, cứ ai rỉ vào tai ông có người chữa được bệnh gan bằng thuốc nam là ông lại tìm đến họ. Khi đó, nghe danh ở xã Yên Thuận (Hàm Yên - Tuyên Quang) có một người thầy thuốc tài ba chữa bệnh gan cực giỏi, với hy vọng chữa được căn bệnh nan y của mình ông lại cất công khăn gói ra đi với hy vọng sẽ tìm được nguồn ánh sáng mới.

Lần này "thần may mắn" đã gõ cửa nhà ông khi gặp được một vị thầy thuốc bậc thầy trong chữa trị các bệnh về gan, khi ấy người đó yêu cầu muốn trị được bệnh này phải ở lại đó vài tháng để được trực tiếp quan sát tình trạng sức khỏe để chọn thuốc cho phù hợp, đặc biệt phải kiêng ăn đồ nóng như thịt gà, thịt trâu, thịt bò, rau bí, rượu, bia…

Sau hai tháng ăn kiêng chữa trị, bệnh ông khỏi hẳn. Thấy ông Cảnh là người thật thà người thầy thuốc tên Bàn Văn Tráp đã nhận ông Cảnh làm con nuôi và truyền dạy bài thuốc chữa trị bệnh gan bằng lá cây rừng đặc biệt hiệu quả này.

Xin bệnh nhân được chữa bệnh

Sau khi căn bệnh vô phương cứu chữa của ông khỏi hẳn và trở về với cuộc sống đời thường, khi ấy ít ai biết và tin ông có thể trị được các bệnh về gan, đặc biệt là xơ gan cổ trướng. Hỏi về bệnh nhân đầu tiên, ông cho biết đó là một người phụ nữ tên Thơm ở xã bên, người này cũng đã từng rơi vào cảnh như mình trước đó, đi khắp nơi chữa trị mà vẫn không khỏi. Nghe vậy, ông Cảnh đã phải đến tận nơi đề nghị được chữa trị, ngày đầu gia đình bệnh nhân không tin tưởng nhưng sau nhiều lần năn nỉ mới được chấp thuận, chỉ sau vài tuần được ông sắc thuốc chị Thơm đã hoàn toàn bình phục.

Từ đó trở đi cái tên Cảnh Huế (người Tày thường gọi tên bố gắn với tên con trai cả - PV) đã được người dân khắp trong và ngoài xã lân cận biết đến với biệt tài trị bệnh gan giỏi, lấy y đức làm trọng.

Cũng sau năm ấy, cả làng ông bỗng nhiên mắc căn bệnh lạ từ đầu làng đến cuối xóm một không khí ảm đạm bao trùm lên ngôi làng vốn dĩ bình yên bỗng trở nên u ám. Theo ông Cảnh, lúc ấy sắc mặt ai nấy đều vàng, đi xét nghiệm thì các bác sĩ đều kết luận là viêm gan A, thậm chí còn có một số tin đồn cho rằng do đường hóa học khi đó nhập khẩu bị nhiễm độc nên gây ra bệnh, lại có người cho rằng ngôi làng bị "ma ám" khiến nhiều người vô cùng hoang mang đi mời thầy cúng để hóa giải. Khi đó ông Cảnh được biết đến là người từng chữa được bệnh gan bằng cây lá rừng rất hiệu nghiệm, nên nhiều người trong làng đã tìm đến nhờ ông chữa trị.

Quả nhiên bài thuốc bí truyền của người thầy thuốc luôn đặt y đức lên trên hết ấy đã giúp cho nhiều người tai qua nạn khỏi trở về với không khí vui vẻ rộn ràng như xưa, cũng kể từ đó tiếng tăm của ông lại càng được nhiều người biết và tìm đến.

Khi chúng tôi hỏi ông có thể chữa được những loại bệnh gan nào, ông Cảnh cho biết: "Bình thường là viêm gan A, sơ gan cổ trướng và gan lành tính. Thuốc có thể trị bệnh này là 6 loại cây rừng cực kì hiếm, đặc biệt khó trồng nên phải đi hàng chục km đường rừng mới có thể hái được những loại cây này. Chủ yếu dùng thân và lá cây đem về cắt nhỏ sau đó sắc uống có tác dụng chữa bệnh gan rất hiệu nghiệm, đặc biệt dùng tươi thì tốt nhất.

Ông Cảnh cho biết hiện tại muốn có được thuốc cứu người ông phải lên tận chóp núi mới tìm được những loại cây này, cho đến giờ cạnh nhà ông chỉ có một cây duy nhất vì những loại cây này chủ yếu ưa lạnh và mọc ở rừng đầu nguồn.

Anh Hoàng Văn Huế, con trai duy nhất trong gia đình được ông Cảnh truyền lại bài thuốc dẫn chúng tôi ra xem cây thuốc ở gần nhà bảo: "Cây thuốc thuốc này nhìn bề ngoài trông giống hoa hồng đỏ bình thường, mọc trên lưng chừng núi. Nhưng có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho các loại cây kia trị bệnh". Anh Huế cho biết thêm, ngoài loại cây này trong bài thuốc còn có một số vị như cây xổ cổ thụ hàng trăm năm, cây dứa nước, lá dong rừng… sau khi điều trị khỏi hẳn sẽ có một thang thuốc cắt sau cùng để bệnh không tái phát.

Tâm đức của người thầy thuốc vì dân nghèo

Chúng tôi tìm gặp chị Nguyễn Thị Thơm, ở thôn Lủ, xã Tân Bắc. Chị bảo, nếu không có ông Cảnh thì chắc chị đã không ở đây tiếp chuyện được với chúng tôi. Chuyện là năm ấy người chị bỗng nhiên khó chịu, sức khỏe giảm sút đi khám ở bệnh viện bác sĩ kết luận là xơ gan cổ trướng, rất khó chữa, gia đình đi bốc thuốc khắp nơi mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm, sau đó có một người đàn ông đã tự nguyện đến xin được chữa bệnh, khi ấy gia đình chị đồng ý nên chị mới có được như bây giờ.

Gần đây nhất là ông lý Văn Chán (Bắc Quang - Hà Giang) và anh Lê văn Mạnh ở (Vĩnh Tường- Vĩnh Phúc) cũng bị bệnh gan được ông điều trị và hiện nay đã trở về cuộc sống bình thường.

Năm nay đã quá ngưỡng ngũ tuần, nhưng ngày ngày ông Cảnh vẫn lên rừng làm nương, trồng sắn lúa ngô để nuôi đàn gà lợn, ông bảo: "Giờ mình vẫn còn khỏe mạnh, nuôi được gà vịt để khi khách đến còn mổ đãi khách, đời người ngắn ngủi sống được bao nhiêu nên phải sống cho thoải mái".

Khi hỏi về thành tích chữa bệnh ông suy tư: "Từ trước đến nay không nhớ đã bao nhiêu người đến nhờ ông chữa, có những nhà sau khi chữa khỏi họ thường xuyên đến thăm hỏi gia đình vào những ngày lễ tết, thậm chí có người còn xin được nhận làm con nuôi". Ông bảo mỗi một ca chữa khỏi, tiền công, tiền biếu đối với ông là sự tùy tâm, tuyệt nhiên không đòi hỏi gì nhiều, tùy theo hoàn cảnh mà lấy, có khi chỉ là thóc gạo, con lợn con… ông vẫn vui lòng.

Trao đổi về vấn đề này chị Hoàng Thị Nhiêu, Phó trạm trưởng trạm y tế xã Tân Trịnh cho biết: "Ngày trước đúng là thôn Tân Trang có mắc một căn bệnh lạ, kết quả xét nghiệm là viêm gan A, lúc đó nhiều người tìm đến ông Cảnh chữa và đều đã khỏi, sau này cũng có một số trường hợp bị xơ gan cổ trướng cũng được ông ấy chữa khỏi".

Còn anh Hoàng chí Tuệ, công an xã Tân Trịnh cho biết: "Đúng là nhiều người bị bệnh gan tìm đến ông Cảnh chữa giờ đã khỏe mạnh bình thường", anh Tuệ còn cho biết thêm, do có nhiều thành tích trong chữa bệnh gan ông Cảnh đã được hội Đông y của huyện cấp thẻ hành nghề.





Thức uống kì diệu này sẽ giúp bạn thanh lọc gan

Cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe của lá gan của bạn là làm sạch, thanh lọc nó hàng ngày, bởi vì nếu gan khỏe mạnh sẽ đảm bảo sức sống, năng lượng, vẻ đẹp và thể trạng tốt. Gan trong cơ thể của chúng ta hoạt động như một nhà máy tạo máu. Nó tham gia vào sự tái tạo máu, tăng cường và kích thích tiêu hóa trong cơ thể. Gan cũng thực hiện một chức năng quan trọng: nó làm sạch máu và loại bỏ độc tố khỏi nó. Thức uống kì diệu này sẽ giúp bạn thanh lọc gan chỉ với vài ngụm nhâm nhi.
Cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe lá gan của bạn là làm sạch và thanh lọc hàng ngày - mỗi buổi sáng lúc bụng đói, uống một muỗng canh dầu ô liu trộn với một muỗng canh nước cốt chanh. Sau đó, bạn có thể thưởng thức bữa sáng.

Sau một thời gian, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy sự thay đổi. Thể trạng được cải thiện, các quầng thâm dưới mắt của bạn sẽ biến mất, làn da sẽ trở nên tươi mới và bạn sẽ trông trẻ trung hơn. Đường ruột của bạn sẽ hoạt động đúng giờ như một chiếc đồng hồ, bạn sẽ quên đi táo bón và các vấn đề tiêu hóa. Bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng tích cực.






Bài thuốc dân gian chữa các khối u ở vú, cổ, viêm họng, viêm loét dạ dày, tá tràng

Bài thuốc đơn giản chữa nhiều bệnh 1. Bộ phận dùng: lá 2. Bào chế: - Dùng tươi
- Dùng khô: Hái lá rửa sạch, nhúng qua nước sôi rồi phơi
3. Tác dụng và liều dùng: Chữa u xơ tiền liệt tuyến, u xơ tử cung, các khối u ở vú, cổ, viêm họng, viêm loét dạ dày, tá tràng, mụn nhọt, lở độc.. Liều dùng: 3 lá tươi dài 5 tấc, rửa sạch thái nhỏ, sắc với 2 chén nước còn nửa chén, chia uống 3 lần trong ngày sau khi ăn. Dùng khô: Mỗi ngày dùng 200g sắc với 2 chén nước còn nửa chén chia 3 lần uống sau bữa ăn
Mỗi đợt điều trị từ 20-25 ngày. Nghỉ 10 ngày rồi điều trị đợt tiếp theo (Có thể dùng theo giới như sau: Nam điều trị liên tục 64 ngày, nữ điều trị liên tục 49 ngày)

4. Đơn thuốc có trinh nữ hoàng cung: - Chữa các khối u như u da, u nội tạng, hạn chế sự phát triển của ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư đại tràng gồm: Lá trinh nữ hoàng cung 20g, lá đu đủ khô 50g, nga truật 20g, xuyên điền thất 10g. Đổ 3 chén nước sắc còn 1 chén, chia 3 lần uống trong ngày sau khi ăn.
- Chữa viêm họng hạt: Lá trinh nữ hoàng cung 1/3 lá, rễ cây dằng xay 3g. Hai vị rửa sạch, thêm vào hạt muối nhai ngậm hàng ngày.

Cách dùng trinh nữ hoàng cung chữa u xơ tiền liệt tuyến

Trong đó, lương y Nguyễn Công Đức cho biết ông đã dùng cây trinh nữ hoàng cung để chữa trị cho bệnh nhân từ nhiều năm nay.

Loại cây này có hiệu quả trong các trường hợp ung thư vú, u xơ tử cung, u xơ tiền liệt tuyến, loét dạ dày tá tràng, phong thấp… Lương y Đức cũng ghi nhận đã có trường hợp phụ nữ mang thai dùng cây trinh nữ hoàng cung để chữa trị u vú đã bị sảy thai.

“Dùng lá tươi là tốt nhất. Dùng 3 lá tươi trinh nữ hoàng cung dài 5 tấc, rửa sạch, thái nhỏ. Sắc với 2 chén nước, còn lại nửa chén. Chia 3 lần uống trong ngày sau khi ăn.

Nếu không có điều kiện hái lá tươi uống mỗi ngày thì dùng lá khô: Để có lá khô trước khi phơi phải trần qua nước sôi rồi lấy ra ngay. Như vậy phơi sẽ mau khô và chất lượng thuốc tốt. Mỗi ngày dùng 20 gr lá khô, cách sắc và uống như trên.Thời gian điều trị (theo kinh nghiệm của Đông y, ứng dụng có hiệu quả) cho nữ là 49 ngày uống liên tục, nam là 64 ngày uống liên tục, không nghỉ nửa chừng.

Để đề phòng bị yếu sinh lý do tác dụng phụ của thuốc, bệnh nhân nam bị u xơ tiền liệt tuyến thì thêm cành lá cây đinh lăng (lá nhỏ tươi 50gr, khô 20gr) sắc chung với lá trinh nữ hoàng cung. Khi sắc đổ nước ngập dược liệu, còn nửa chén chia 3 lần uống trong ngày”, đây là cách sử dụng trinh nữ hoàng cung mà ông Phúc đọc trên Tạp chí Đông y do lương y Nguyễn Công Đức hướng dẫn.






Cụ ông chiến thắng ung thư ác tính nhờ lá cây trinh nữ hoàng cung

Sắp sang tuổi 85 nhưng ông Lê Văn Cảnh vẫn còn rất minh mẫn và nhanh nhẹn. Ít ai biết rằng 10 năm trước, ông từng phải đối mặt với cái chết vì căn bệnh ung thư bàng quang.
Trong lúc tuyệt vọng nhất, ông Cảnh đã được người thân cho dùng thử nước lá cây trinh nữ hoàng cung và đạt được kết quả kỳ diệu. Với mong muốn giúp đỡ những bệnh nhân cùng cảnh ngộ, ông Cảnh đã chia sẻ kinh nghiệm chiến thắng căn bệnh ung thư nhờ loại dược liệu quý thuần Việt này.

Trong lúc tuyệt vọng nhất, ông Cảnh đã được người thân cho dùng thử nước lá cây trinh nữ hoàng cung và đạt được kết quả kỳ diệu. Với mong muốn giúp đỡ những bệnh nhân cùng cảnh ngộ, ông Cảnh đã chia sẻ kinh nghiệm chiến thắng căn bệnh ung thư nhờ loại dược liệu quý thuần Việt này.

Tận cùng tuyệt vọng

Lần theo địa chỉ do chính ông Cảnh cung cấp qua đường dây nóng, chúng tôi tìm đến ấp Tân Thạnh (xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Hỏi ông Cảnh, nhiều bà con trong ấp còn nói vui: “Ở đây, ông Cảnh là “người nổi tiếng”. Chẳng ai không biết chuyện ông ấy từng bị ung thư giai đoạn cuối mà giờ lại khỏe mạnh, tinh anh như người thường”. Quả thật, nhìn dáng dấp nhanh nhẹn của người đàn ông khi tưới chậu cây cảnh trong vườn, khó ai nghĩ 10 năm trước, ông Cảnh từng đối mặt với cơn “thập tử nhất sinh”. Gặp chúng tôi, lão ông cười tươi bảo: “Già rồi nhưng tôi thấy vẫn còn khỏe lắm. Hàng ngày, tôi vẫn ra vườn trồng rau, đưa cháu đi chơi. Thế mà chỉ mấy năm trước, tôi cứ tưởng sẽ không còn cơ hội để làm những việc đơn giản như thế. Cô bảo bị ung thư ác tính thì mấy ai sống được, lại còn tốn biết bao nhiêu tiền của nữa. Cũng may, tôi tình cờ biết và tìm đến cây trinh nữ hoàng cung. Nhờ nó mà tôi khỏi bệnh và khỏe mạnh như thế này đấy”.

Giữa năm 2004, ông Cảnh bắt đầu thấy cơ thể có những biểu hiện lạ như mệt mỏi, đi tiểu khó và buốt nên quyết định tới Bệnh viện huyện Châu Thành khám. Tại đây, các bác sĩ nhận thấy ông có những dấu hiệu mắc bệnh ung thư nên đã chuyển ông lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang. Sau khi xét nghiệm, chụp chiếu, các bác sĩ kết luận ông bị ung thư bàng quang và đã ở vào giai đoạn cuối của căn bệnh. Dẫu biết rằng “sinh, lão, bệnh, tử” là quy luật tất yếu nhưng khi nghe kết quả, ông Cảnh vẫn bị suy sụp tinh thần. Trải qua nhiều đợt điều trị bằng thuốc và hóa chất kéo dài, căn bệnh không những không thuyên giảm mà còn thường xuyên tái phát, khiến ông vô cùng đau đớn. Chỉ trong vài tháng xạ trị, ông sút tới 15kg, người xanh như tàu lá, chỉ còn da bọc xương. Sau một năm điều trị tại bệnh viện tỉnh, ông lại được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM. Trong 5 năm điều trị ở đây, gia đình ông đã phải tiêu tốn hàng trăm triệu đồng với 3 lần mổ, 36 lần xạ trị và 9 lần truyền hóa chất.

Nói về bệnh tình của cha, cô Lê Kim Dung nhớ lại: “Đáng lẽ ba tôi phải truyền hóa chất 13 lần theo như phác đồ điều trị. Nhưng sau lần thứ 9, thấy ông không ăn được gì, tóc đã rụng hết, chân đi không vững, các bác sĩ khuyên nên dừng lại. Các bác sĩ đã hết sức tận tình. Song biết bệnh cha đã ở giai đoạn cuối, chúng tôi cũng không dám hy vọng gì nữa. Bởi vậy, cả nhà thống nhất xin cho ông về nhà. Lúc này, hy vọng duy nhất của gia đình tôi là cho cha uống thuốc Nam kết hợp điều trị Tây y, mong sẽ giữ được cha thêm ít thời gian”.

Vườn cây trinh nữ hoàng cung ông Cảnh trồng trước cổng nhà.

Điều chỉnh lượng uống phù hợp
Theo Y học cổ truyền Việt Nam, từ lâu trinh nữ hoàng cung đã được coi là vị thuốc quý. Trước đây, trinh nữ hoàng cung chỉ được dành riêng cho hoàng tộc, vì thế nó thường được gọi với các tên như “cây thuốc của hoàng cung” hay “cây thuốc dành cho nữ giới trong hoàng cung”. Nhiều nghiên cứu cả trong và ngoài nước đã chứng minh, trinh nữ hoàng cung có chứa 32 loại alkaloids. Trong đó, một số alkaloids có tác dụng chống sự phát triển của tế bào khối u, kháng khuẩn…, từ đó giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh u xơ như u xơ tiền liệt tuyến, u xơ tử cung, u ở vú, khối u ở cổ. Ngoài ra, loại cây này còn chữa được các bệnh như bướu cổ, viêm họng, viêm loét dạ dày tá tràng, phong thấp, mụn nhọt.
Trao đổi với người viết, cô Dung nhớ lại: “Tâm lý lúc ấy của gia đình là “có bệnh thì vái tứ phương”. Tôi và các chị em sưu tầm, tìm hiểu hàng trăm tờ báo có bài viết về các bài thuốc hay liệu pháp điều trị bệnh ung thư. Từng có giai đoạn, chúng tôi cho cha uống nước từ bông dừa cạn nhưng không có tác dụng. Tình cờ một lần đến bệnh viện mua thuốc giảm đau, chúng tôi được một người mách rằng: “Cây trinh nữ hoàng cung có thể giúp hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư quái ác”. Để tâm tìm hiểu, tôi biết nhiều công trình khoa học đã chứng nhận tác dụng rất tốt của loại cây này”.

Hy vọng vừa lóe lên, cô Dung vội ra hiệu thuốc Nam mua cây trinh nữ hoàng cung đã được sấy khô về nấu nước cho ông Cảnh uống nhưng không thấy hiệu quả. Sau khi bàn bạc, gia đình quyết định tìm mua cây trinh nữ hoàng cung tươi. Hành trình tìm loại cây quý này cũng không hề dễ dàng. Các con ông Cảnh phải kiên trì lặn lội nhiều nơi, thậm chí đi xa hàng trăm km để hỏi thăm. Phải mất gần ba tháng tìm kiếm, họ mới mua được một số gốc, rễ của loại cây này mang về trồng. Lúc này, vấn đề nan giải đặt ra là cách sử dụng. “Tài liệu nói về loại cây này thì nhiều nhưng cách sử dụng thì gia đình tôi không ai nắm rõ. Sau khi cây mọc xanh tốt, tôi đánh bạo hái lá xay nhuyễn lấy nước cho cha dùng. Không ngờ, hiệu quả thu được hết sức khả quan”, cô Dung kể lại.

Những biến chuyển sức khỏe kỳ diệu của ông Cảnh khiến các con cháu ngỡ ngàng. Mới cách đó vài tháng, các xét nghiệm liên quan đến căn bệnh của ông vẫn cho kết quả dương tính. Vậy mà sau khi uống nước lá cây trinh nữ hoàng cung, ông trở lại siêu âm thì chính các bác sĩ cũng ngạc nhiên vì tình trạng bàng quang rất tốt, khối u đã xẹp hẳn. Từ đó, ông Cảnh ngày ngày dùng món nước lá cây trinh nữ hoàng cung xay nhuyễn. Liều dùng của ông mỗi ngày là 4 lá tươi. Sau hai năm, ông Cảnh đã có thể đi du lịch, vui chơi một cách thoải mái cùng con cháu.

Ông Cảnh kể lại: “Trong thời gian sử dụng lá cây trinh nữ hoàng cung, tôi từng hai lần gặp vấn đề. Lần đầu tiên, tôi chủ quan vì thấy cơ thể khỏe lại nên không tiếp tục uống nước lá xay nhuyễn. Kết quả là sau vài tháng, tôi đi bệnh viện kiểm tra thì phát hiện khối u mọc trở lại, sức khỏe bị ảnh hưởng tiêu cực. Trở về nhà, tôi phải quay lại uống nước lá trinh nữ hoàng cung hàng ngày thì tình hình mới dần dần khả quan. Lần thứ hai, tôi bị giảm hồng cầu trong máu sau một thời gian dài uống nước lá trinh nữ hoàng cung. Quá trình xét nghiệm tại Khoa huyết học – BV Chợ Rẫy, các bác sĩ cho biết tôi uống lá cây trinh nữ hoàng cung bị quá liều. Sau khi trở về, tôi phải giảm mức độ uống từ 4 lá/ngày xuống còn 2 lá/ngày thì hiện tượng giảm hồng cầu trong máu mới được khắc phục”.

Bên cạnh đó, ông Cảnh còn chia sẻ với những người muốn áp dụng kinh nghiệm của mình rằng: “Quá trình uống nước lá cây trinh nữ hoàng cung, tôi từng nhiều lần bị nôn mửa khi đói. Vì thế, các bạn chỉ nên uống sau khi đã ăn no”. Ông cũng không quên dặn mọi người cần chọn đúng cây trinh nữ hoàng cung, vì loài cây này giống với cây đại tướng quân, uống nhầm dễ sinh thêm bệnh. Giới thiệu về cây trinh nữ hoàng cung, ông dẫn chúng tôi ra vườn, chỉ cho chúng tôi những đặc điểm cơ bản để nhận dạng loài cây này. Thân cây có đường kính khoảng 20cm, cao 10cm. Phiến lá dài 12cm, rộng 7-8cm, đầu nhọn, có màu xanh lục đậm ở mặt trên và nhạt hơn ở mặt dưới. Gân lá song song, gân giữ nổi ở mặt dưới phiến lá. Hoa trinh nữ hoàng cung to, đều, màu trắng tím, có mùi thơm, cuống hoa màu xanh dài khoảng 4-7 lá. 











No comments:

Post a Comment