LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT



LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT
http://truthlady3.blogspot.com/2016/11/link-post-truthlady3blogspot.html

goosee
The Sound of Silence

Saturday, October 5, 2019

Samsung M20 - 9 thủ thuật chụp ảnh

11 mẹo hay của Samsung Galaxy M20

Giao diện người dùng mới, trang bị âm thanh vòm Dolby Atmos cùng nhiều tính năng hay trên Galaxy M20 rất thú vị. Để có trải nghiệm tuyệt vời nhất trên Galaxy M20, đừng bỏ qua những mẹo sau đây. 

1. Kích hoạt âm thanh vòm Dolby Atmos

Công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos giúp nâng cao chất lượng âm thanh của smartphone, bạn sẽ cảm nhận được điều này khi xem phim hay nghe nhạc. Tính năng này sẽ được kích hoạt khi bạn kết nối tai nghe.
tinh-nang-hay-tren-galaxy-m20 Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này
Kết nối ta nghe xong, vào Cài đặt nhanh > Chọn Dolby Atmos. Ngay phía dưới còn có chức năng tăng cường độ phân giải của âm thanh UHQ Upscaler cùng Tube Amp Pro giúp dải bass trở nên trung thực hơn.
tinh-nang-hay-tren-galaxy-m20-1 Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này

2. Bỏ qua nút điều hướng

Rất tuyệt vời khi Galaxy M20 sở hữu cho mình tới hai kiểu điều hướng riêng biệt là thanh điều điều hướng và điều hướng bằng cử chỉ. Khi sử dụng Galaxy M20 bạn có thể chuyển đổi các kiểu điều hướng bằng cách truy cập vào Hiển thị > Thanh điều hướng.
tinh-nang-hay-tren-galaxy-m20-2 Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này
Nếu sử dụng thanh điều hướng thì bạn cũng có thể thay đổi vị trí các các nút tuỳ theo ý muốn của mình. Khi cảm thấy việc điều hướng bằng cử chỉ mới mẻ và hơi “khớp” khi sử dụng thì Galaxy M20 cũng có chức năng Gợi ý cử chỉ và bạn có thể tham khảo tại đây.

3. Bỏ “giọt nước”

Nếu cảm thấy không ưa thiết kế “giọt nước” trên Galaxy M20, bạn rất dễ dàng để ẩn nó đi. Để làm được điều này thì bạn có thể truy cập vào:
  • Hiển thị > chọn Ứng dụng toàn màn hình > chọn Ẩn máy ảnh.
tinh-nang-hay-tren-galaxy-m20-3 Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này

4. Kiểm tra thời lượng pin

Chức năng này rất hữu ích với người dùng, hầu như không mấy smartphone mặc định hiển thị phần trăm pin và Galaxy M20 cũng vậy. Để bật tính năng này bạn sẽ làm như sau:
  • Vào Cài đặt > chọn Hiển thị > Thanh tình trạng > Hiển thị phần trăm pin.
tinh-nang-hay-tren-galaxy-m20-4 Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này


5. Cử chỉ cảm biến vân tay

Bạn có muốn xem thông báo chỉ bằng một lần vuốt? Trên Galaxy M20, bạn có thể kiểm tra chúng bằng cách vuốt nhẹ ngón tay lên máy quét vân tay. Đúng rồi! Bạn không còn phải vật lộn để đưa ngón tay cái lên đỉnh màn hình trong quá trình sử dụng bằng một tay.
  • Cài đặt nâng cao > chọn Cử chỉ cảm biến vân tay
tinh-nang-hay-tren-galaxy-m20-5 Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này

6. Tìm nguồn âm tốt nhất

Nhờ tích hợp tính năng Adapt Sound (âm thanh thích ứng) mà âm thanh trên Galaxy M20 sẽ được lọc sao cho phù hợp nhất với thính giác người dùng với chiếc tai nghe đang sử dụng. Để bật tính năng tuyệt vời này bạn cần truy cập vào:
  • Cài đặt > Âm thanh và Rung > Chất lượng âm thanh và Hiệu ứng > Âm thanh thích ứng
tinh-nang-hay-tren-galaxy-m20-6 Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này

7. Tùy chỉnh màn hình khóa theo ý thích

Tuy M20 không có tính năng Always on Display nhưng người dùng lại có thể tuỳ chỉnh màn hình khoá dễ dàng với những kiểu đồng hồ hay những notifications.
tinh-nang-hay-tren-galaxy-m20-7 Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này

Cần thay đổi đồng hồ: Vào Cài đặt > Màn hình khóa > chọn kiểu và màu của đồng hồ mà bạn yêu thích. Bạn cũng có thể sắp xếp lại các công cụ hiển thị ở trên màn hình khoá bằng cách chọn vào:
  • Công cụ hiển thị > chọn vào những công cụ bạn muốn sẽ hiển thị.
tinh-nang-hay-tren-galaxy-m20-8 Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này

8. Tắt Lock Screen Stories

Khi bạn khó chịu vì Lock Screen Stories (khoá tập chí) vì nó ngốn quá nhiều dung lượng thì may mắn, tính năng này có thể dễ dàng tắt đi trên Galaxy M20.
tinh-nang-hay-tren-galaxy-m20-9 Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này

Để thực hiện, bạn chọn kí hiệu “i” trên màn hình khoá, tiếp tục chọn vào hình bánh răng và chọn tắt nó đi. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tắt tính năng này bằng cách vào:
Cài đặt > chọn Màn hình khoá > chọn Lock Screen Stories (khoá tạp chí). Nếu không muốn tắt hết toàn bộ thì bạn vẫn có thể chọn những gì bạn muốn theo dõi.
tinh-nang-hay-tren-galaxy-m20-10 Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này

9. Ẩn trò chơi khỏi App Drawer

Để cải thiện trải nghiệm chơi game của người dùng, Samsung đã có tích hợp tính năng Game Launcher. Chưa hết, tính năng này còn giúp bạn ẩn game khỏi App Drawer bằng cách truy cập vào Cài đặt của Game Launcher >> kích hoạt lựa chọn đầu tiên.
tinh-nang-hay-tren-galaxy-m20-11 Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này

10. Chế độ Pop-up view

Pop-up view cho phép người dùng điều chỉnh giao diện của các ứng dụng thành các size như mong muốn. Đê kích hoạt bạn hãy vào:
Tính năng mở rộng > chọn Đa nhiệm > chọn Chế độ pop-up view.
tinh-nang-hay-tren-galaxy-m20-13 Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này
Sau đó kéo một đường chéo lên góc trên bên phải màn hình, một cửa sổ con xuất hiện, lúc này bạn có thể di chuyển vị trí theo ý muốn của mình.

11. Tự động khởi động lại điện thoại

Việc thường xuyên khởi động lại máy sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất của điện thoại. Việc khởi động lại thiết bị giúp giải phóng RAM thường xuyên và hạn chế những lỗi thường gặp ở các ứng dụng. Trên Galaxy M20 bạn có thể lên lịch khởi động lại máy hàng tuần rất tiện lợi.
Vào mục Quản lý chung > chọn Khởi động lại > chọn Auto khởi động lại và bật lên. Tiếp theo, bạn chọn mốc thời gian trong ngày để lên lịch khởi động theo mong muốn.
tinh-nang-moi-tren-galaxy-m20-14 Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này
Galaxy M20 không có những phần mềm “cứng đầu” không thể xoá bỏ, chính vì thế bạn có thể xoá đi các ứng dụng như Samsung Internet, Samsung Email và một số ứng dụng mà bạn không cần dùng.





Samsung M20 - 9 thủ thuật chụp ảnh

1. Chụp chân dung tốt hơn


Galaxy M20 gói một chế độ chân dung được gọi là Live Focus (lấy nét động). Với chế độ này, bạn có thể làm mờ nền của bức ảnh và làm nổi bật đối tượng hơn.


Lưu ý để tính năng hoạt động hiệu quả nhất thì khoảng cách chụp từ đối tượng tới camera là dưới 1m. Hơn nữa, bạn nên lựa chọn môi trường ánh sáng tốt và khung cảnh xung quanh không phức tạp.

2. Chuyển đổi giữa các chế độ chụp ảnh


Samsung đã tân trang lại các giao diện camera trên những sản phẩm của mình vào năm ngoái.

Thay vì chuyển đổi giao diện giữa các chế độ chụp ảnh bằng cách nhấn vào mục ở bên trên thì bạn có thể chuyển đổi các chế độ này vuốt sang trái hoặc phải.

Galaxy M20

Hơn nữa, bạn có thể sắp xếp lại các chế độ chụp ảnh theo ý thích của mình. Hãy nhấn vào Cài đặt> Chỉnh sửa chế độ máy ảnh và kéo các chế độ yêu thích của bạn xuất hiện trước hay sau.

Bạn cũng có thể xóa một chế độ nào đó nếu không sử dụng thường xuyên.

3. Ảnh watermark


Galaxy M20

Giờ đây, người dùng Sám M20 có thể sử dụng tính năng ảnh watermark. Để bật tính năng này hãy đi tới Cài đặt> Watermark và gạt nút màu xanh.

4. Chụp ảnh khi đang quay video


Galaxy M20

Trên Galaxy M20 khi quay video thì cả video lẫn tấm hình của bạn đều được lưu lại trong thư viện điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể khóa Tiêu cự và Giá trị phơi sáng bằng cách nhấn và giữ trên màn hình nơi bạn muốn lấy nét cho tới khi biểu tượng khóa AE/AF xuất hiện trên màn hình.

5. Selfie rảnh tay


Không cần phải kéo dài sải tay ấn phím tăng giảm âm lượng để chụp nữa, đôi khi ảnh còn bị out nét và không được đẹp.

Galaxy M20

Bạn chỉ cần sử dụng Selfie-Timer trên Galaxy M20 bằng cách vào Cài đặt> hẹn giờ và chọn thời gian thích hợp.

Galaxy M20

Còn tính năng Show Palm thì bạn chỉ việc mỉm cười và mở lòng bàn tay ra thì camera selfie sẽ tự hoạt động. Để kích hoạt nó bạn phải vào Cài đặt>Show Palm.

6. Chụp ảnh liên tục


Chụp ảnh liên tục sẽ giúp bạn tạo ra một bức ảnh gif thú vị để khoe bạn bè hay bắt lại những khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc sống.

Galaxy M20

Ảnh chụp liên tục sẽ lưu lại từng bức ảnh trong bộ ảnh đó bằng cách chọn những tấm bạn muốn ở mục phía dưới và nhấn Lưu ảnh.

Galaxy M20

7. Tạo ra những câu chuyện hay


Hầu hết các smartphone Samsung có tính năng xâu chuỗi một bộ ảnh mà bạn đã chụp trong một ngày. Mặc dù hệ thống sẽ tự động tạo nên câu chuyện này nhưng bạn cũng có thể tạo câu chuyện của riêng mình.

Galaxy M20

Để sử dụng tính năng này bạn hãy vào tab Câu chuyện, chọn dấu 3 chấm > Tạo câu chuyện. Sau đó bạn đặt tên câu chuyện và thêm những hình ảnh vào đó. Ngoài ra để tắt tính năng này, bạn có thể vào Cài đặt thư viện và tắt lựa chọn đầu tiên.

8. Chụp góc rộng ở chế độ phong cảnh


Lý tưởng nhất là chụp góc rộng ở chế độ phong cảnh bởi bức ảnh của bạn không bị bẻ cong.

Galaxy M20

Khi bạn chụp góc rộng xong, bạn sẽ xem lại tấm ảnh đó qua Thư viện và trong đó có một tính năng gọi là Shape Correction, tính năng này dùng để loại bỏ đi sự biến dạng trong tấm ảnh.

9. Chỉnh sửa hình ảnh phù hợp


Galaxy M20

Bạn có muốn tải hình ảnh lên trên Instagram mà không lo thay đổi kích thước và bị cắt xén không. Samsung M20 có một tùy chọn tùy chọn cho phép bạn chụp ảnh vuông hoàn hảo để bạn có thể chia sẻ lên mạng xã hội.

Galaxy M20
Chưa hết, bạn cũng có thay đổi phong cách màu sắc và hiệu ứng của tấm ảnh bằng cách nhấn vào biểu tượng cây đũa.




Cách chụp xóa phông đẹp và đơn giản trên smartphone

Cách chụp xóa phông đẹp rất dễ với dân chuyên, nhưng lại làm khó cho một số người mới nhập môn. Để chụp ảnh với độ sâu trường ảnh nhỏ (xóa phông) là điểm mạnh của máy ảnh chuyên nghiệp. Những bức ảnh chụp bằng smartphone hiện tại đẹp không thua kém gì máy chuyên nghiệp. Rất nhiều hãng tích hợp cho thiết bị của mình những linh kiện, phần mềm cực “chất” phục vụ cho nhu cầu nhiếp ảnh của người dùng. Cảnh đẹp, mẫu đẹp, máy “ngon” nhưng người chụp “hai lúa” thì cũng vứt. Vậy, chúng ta phải làm như thế nào?

Trước hết chúng ta cần hiểu có 3 yếu tố chính tạo nên độ sâu của trường ảnh, đó là: Khẩu độ ống kính, tiêu cự ống kính và khoảng cách từ đối tượng đến hậu cảnh (background) phía sau, kích thước cảm biến cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả này. Để chụp xóa phông tốt thì tiêu cự ống kính từ 50 nm trở lên là tốt nhất và 4 yếu tố ảnh hưởng đến bức ảnh:

  • Khẩu độ càng lớn khả năng xóa phông càng mạnh. Ví dụ khẩu độ là f/x, số x càng nhỏ khẩu độ càng lớn, f/1.7 > f/2.

  • Tiêu cự dài hơn thì khả năng xóa phông mạnh hơn.

  • Chủ thể gần và càng xa hậu cảnh thì khả năng xóa phông sẽ tốt hơn.

  • Kích thước cảm biến lớn cũng giúp việc xóa phông hiệu quả hơn.

Đưa máy đến gần đối tượng và xa hậu cảnh


Đây là “chiêu” duy nhất có thể thay đổi được 4 yếu tố kể trên, dễ làm và có thể áp dụng với bất cứ loại thiết bị chụp hình nào không chỉ điện thoại. Cũng là cách chụp xóa phông đẹp dễ làm nhất.





Cách chụp xóa phông đẹp đơn giản nhất
Cách chụp xóa phông đẹp đơn giản nhất

Lắp thêm phụ kiện rời – để kéo dài thêm tiêu cự


Có cầu ắt có cung, sự nở rộ của chụp ảnh điện thoại kéo theo các phụ kiện trong lĩnh vực này cũng được “ăn theo”. Trên thị trường có khá nhiều loại ống kính được sản xuất chuyên cho điện thoại di động như: ống macro, ống wide hay ống tele. Giá cả của các loại phụ kiện này cũng  rất đa dạng từ rẻ đến hàng triệu đồng.





Phụ kiện cho điện thoại rất phong phú
Phụ kiện cho điện thoại rất phong phú

Cách xóa phông đẹp bằng phần mềm


Nếu bạn không thực hiện được các yếu tố phần cứng thì chúng ta có thể sử dụng phần mềm. Các ứng dụng này cho phép bạn khoanh vùng chủ thể mong muốn để làm nét và làm mờ phần còn lại, các bức ảnh này cũng như các bức ảnh xóa phông thực thụ.





Xóa phông bằng phần mềm
Xóa phông bằng phần mềm





12 tính năng hay trên Samsung Galaxy M20





No comments:

Post a Comment