LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT



LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT
http://truthlady3.blogspot.com/2016/11/link-post-truthlady3blogspot.html

goosee
The Sound of Silence

Thursday, October 3, 2019

Tắm quá lâu - những điều cần biết



THỜI GIAN TẮM TỐT NHẤT CHO SỨC KHỎE LÀ BAO LÂU?
 
         Thời gian tắm bao lâu không phải chỉ là thói quen của mỗi người mà nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy tắm trong bao lâu thì tốt cho sức khỏe?
Không nên tắm quá 20 phút mỗi lần
        Theo các chuyên gia y tế của Hiệp hội da liễu Anh, chúng ta không nên tắm quá 20 phút mỗi lần. Thay vào đó, chúng ta nên có thói quen tắm nhanh gọn. Nếu bạn tắm càng lâu, làn da càng dễ bị kích ứng và khô. Dầu từ các tuyến bã nhờn có tác dụng giữ ẩm cho da nên khi chúng ta tắm quá lâu thì lớp dầu đó bị trôi mất. Ngoài ra, những người bị viêm da dị ứng không nên tắm lâu trong nước ấm.

Không nên tắm hàng ngày
        Theo các nhà nghiên cứu trường Đại học California (Mỹ), tắm gội quá nhiều không tốt bởi vì có thể làm mất vi khuẩn có lợi trên da để tránh nhiễm trùng. Việc tắm gội nhiều cũng sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thực vật trên da cũng như da đầu bởi có thể loại bỏ các loại dầu tự nhiên giúp giữ ẩm, dẫn đến khô da và làm trầm trọng thêm các bệnh như eczema hay tăng nguy cơ nhiễm trùng. Theo các chuyên gia Mỹ, chúng ta không cần thiết phải tắm quá nhiều nhưng phải rửa tay thường xuyên và chú ý vệ sinh ở những vùng cơ thể dưới thắt lưng.

Không nên tắm nước quá nóng
        Sau khi ở ngoài trời lạnh, nhiều người có thói quen tắm nước nóng để thư giãn. Tuy nhiên, tắm quá lâu bằng nước quá nóng dễ làm khô da và triệt tiêu lớp bảo vệ tự nhiên của da, dẫn tới mất độ ẩm, đồng thời gây ngứa ngáy. Tốt nhất, bạn chỉ nên tắm khoảng 5-7 phút với nước ấm từ 38 độ C trở xuống.

Tránh chà xà phòng toàn thân
        Thói quen tắm bằng xà phòng có thể ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể giúp phòng tránh mụn trứng cá và bệnh eczema. Không những thế, hầu hết các loại xà phòng kháng khuẩn chứa hóa chất mạnh phá vỡ sự cân bằng của vi khuẩn trên da và dầu từ cơ thể. Lau người quá mạnh cũng khiến da bị kích ứng. Thay vì cọ xát, các chuyên gia khuyên bạn dùng khăn bông mềm, thấm nhẹ nhàng. Đừng quên thoa kem dưỡng ngay sau khi tắm để giữ ẩm.

Lưu ý
        Đối với những người có làn da dầu, thì nên tắm một lần mỗi ngày. Nhưng nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc rất khô, không tắm quá hai lần một tuần để giảm khô, ngứa và viêm. Nếu bạn có da khô thì nên sử dụng xà phòng nhẹ nhàng và sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tắm.
        Nếu bạn sống trong môi trường nóng ẩm, bạn nên tắm hàng ngày để giảm thiểu sự tích tụ của vi khuẩn. Nhưng nếu bạn làm việc trong nơi mát mẻ, thì có thể tắm ít hơn. Trong những tháng mùa đông lạnh và khô, tốt nhất là tắm ít hơn. Việc tắm quá nhiều trong không khí khô có thể làm da khô hơn. Nếu bạn nhận thấy làn da bị khô, hoặc ngứa nhiều hơn bình thường, hãy tắm ít hơn và giảm tẩy tế bào chết. 



TẮM QUÁ LÂU KHÔNG GIÚP BẠN SẠCH HƠN
 
Tắm sẽ giúp thư giãn và trẻ hóa cả về thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, nếu tắm không đúng cách có thể gây hại cho làn da và cả cơ thể bạn. Dưới đây là 5 lỗi hay gặp khi tắm mà nhiều người mắc phải.
Tắm quá lâu không giúp bạn sạch hơn mà còn làm tăng nguy cơ bị ngứa, phát ban - Ảnh 1.
Ai cũng biết, tắm là cách làm sạch da hiệu quả và cần thiết. Tuy nhiên, nếu mắc phải   một trong những sai lầm này thì làn da của bạn có nguy cơ yếu và xấu đi.

        TẮM QUÁ LÂU. có một điều chúng ta dễ dàng nhận thấy là nhiều bạn nữ dành hàng tiếng đồng hồ cho việc tắm gội. tuy nhiên tắm gội quá lâu lại gây ra những tác hại khôn lường. bên cạnh việc khiến cho da bị khô và mất nước, tắm quá lâu có thể khiến cho nhiệt độ cơ thể hạ thấp quá mức, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, dễ gây ra cảm lạnh, ảnh hưởng đến hoạt động của các mạch máu, huyết áp, dẫn đến ngất xỉu, thậm chí còn có thể gây tử vong.
bên cạnh đó, việc tắm quá lâu với nước nóng, tắm lâu làm khô da, dẫn đến phát ban và ngứa. đặc biệt là vào mùa đông, chúng ta chỉ nên tắm trong vòng từ 10-15 phút mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và tránh mắc phải các căn bệnh không đáng có.

        SỬ DỤNG QUÁ NHIỀU SỮA TẮM. các sản phẩm sữa tắm, dù có thành phần tự nhiên, vẫn chứa một hàm lượng chất tẩy rửa nhất định để làm sạch da. vì vậy, chỉ nên sử dụng lượng sữa tắm vừa đủ để tránh gây kích ứng. nếu dùng quá nhiều sữa tắm, làn da sẽ mất đi lớp bảo vệ, trở nên yếu và khô ráp hơn.

        DÙNG KHĂN TẮM CŨ VÀ ƯỚT. sử dụng khăn tắm cũ và ướt. việc này khiến vi khuẩn phát triển, vì vậy nên thay khăn 4 tuần một lần. ngoài ra, sau khi sử dụng bạn nên phơi bông tắm cho khô ráo để hạn chế vi khuẩn phát sinh.

        LAU KHÔ NGƯỜI QUÁ MẠNH SAU KHI VỪA TẮM XONG,. Sau khi tắm, bạn nên dùng khăn bông sạch thấm khô da bằng thao tác nhẹ nhàng, tuyệt đối không dùng khăn chà xát mạnh vào da, khiến da mất đi độ ẩm cần thiết. nên thoa một chút kem dưỡng để da mịn màng hơn.

        NHIỆT ĐỘ NƯỚC QUÁ NÓNG. nước nóng làm da khô và bong tróc. da mất chất nhờn bảo vệ nên dễ bị tổn thương do các tác động xấu từ bên ngoài. hơn nữa, nước nóng còn làm tăng lưu lượng máu dễ dẫn đến đỏ da, viêm da và nổi mẩn ngứa.




TẮM CÀNG LÂU THÌ CÀNG SẠCH?

        Tắm - việc làm đơn giản nhất trên đời và ai cũng có thể làm tốt được có lẽ là suy nghĩ của rất nhiều người.
        Và đôi khi do sở thích, thói quen mà không ít bạn cứ đóng đinh kì cọ cơ thể mình trong nhà tắm đến cả tiếng đồng hồ. Bạn cho rằng tắm càng lâu thì bạn càng có nhiều thời gian để làm sạch, từ đó cơ thể trở nên thơm tho hơn?
        Nếu bạn nghĩ như vậy thì bạn đã nhầm thật rồi đó! Vì sao ư? Bởi việc tắm quá lâu dưới vòi hoa sen nước nóng sẽ khiến cơ thể bạn gặp nhiều vấn đề.
        Đầu tiên đó là việc tắm bằng nước nóng sẽ "lột sạch" các chất dầu, bã nhờn có ích giúp cho làn da được mềm mịn, đàn hồi. Lớp dầu tự nhiên trên cơ thể có tác dụng tốt hơn bất cứ loại kem dưỡng ẩm nào, thế nên việc bạn cố tẩy trôi chúng sẽ cực có hại đó.
        Mất đi lớp dầu, da bạn phải đối mặt với hiện tượng thô ráp, đẩy tiến trình lão hóa da trở nên nhanh chóng mặt.
        Không những thế, hầu hết các loại xà bông tắm đều chứa lượng lớn sodium hydroxide – một chất có thể phá vỡ sự cân bằng độ pH trên da bạn. Dùng nhiều, dùng lâu sẽ khiến da bị khô hơn thôi.
        Chưa hết, chẳng nhẽ bạn tắm lâu lại chỉ có xả nước lên người thôi ư? Chắc chắn phải kì cọ kĩ lưỡng rồi. Nhưng bạn có hay biết rằng, việc kì cọ nhiều, đặc biệt là dùng miếng xơ mướp khô để loại ghét trên cơ thể lại khiến mảng tế bào chết tích tụ, mắc kẹt lại trong đó?
        Dùng xong lần này, bạn lại để nguyên miếng xơ mướp trong phòng ẩm ướt để dùng cho lần tiếp theo?
        Trong môi trường thuận lợi, ẩm ướt thế này - vi trùng, vi khuẩn càng tích tụ lại thêm vào, làm da bạn trở nên mụn nhọt, xấu xí hơn bao giờ hết.
Khăn tắm, xơ mướp... đều là những vật dụng có thể truyền vi khuẩn sang cơ thể bạn
        Chính vì thế, tiến sĩ Woolery-Lloyd - thuộc Viện da liễu thẩm mỹ ở New York đã đưa ra lời khuyên rằng, thay vì tắm quá lâu dưới vòi hoa sen nước nóng, bạn chỉ nên sử dụng nước ấm (không quá nóng) và tắm trong khoảng 10 - 15 phút là tốt nhất mà thôi.

 

 99% BẠN SẼ MẮC NHỮNG SAI LẦM HẠI SỨC KHỎE KHI TẮM GỘI VÀO MÙA ĐÔNG
 
Sai lầm số 1: Tắm quá lâu cùng nước nóng
        Sau khi thoát khỏi không khí làm việc căng thẳng và trở về nhà thì điều khiến bạn thoải mái nhất là được ngâm mình trong dòng nước nóng. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến bạn phải trả giá. Deanne Mraz Robinson – một bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận, đồng thời là giám đốc của Trung Tâm Bosy Sculpting Center tại Connecticut đã tiết lộ rằng việc tắm quá lâu sẽ làm da bạn khô, từ đó dẫn đến ngứa ngáy.
        Cho nên, hãy cố gắng hạn chế thời gian tắm chỉ từ 5 đến 7 phút và luôn giữ nhiệt độ ở dưới mức 99 độ. Nếu không, hơi ẩm trong làn da bạn sẽ bị vắt kiệt và hàng rào bảo vệ tự nhiên cho làn da đồng thời cũng suy yếu.

Sai lầm số 2: Tắm quá thường xuyên
        Không chỉ với những cơn gió lạnh buốt, việc tắm quá thường xuyên cũng sẽ khiến da bạn héo mòn. “Khi tắm quá nhiều, da bạn sẽ bị khô, mẩn đỏ và bị kích ứng. Thậm chí, nếu khinh suất, bạn có thể bị nhiễm các bệnh về da như eczema” – Tiến sĩ Robinson giải thích.
        Hãy dựa vào mức độ hoạt động trong ngày mà quyết định số lần tắm của bạn để cơ thể không bị tàn phá. Đối với người trưởng thành, việc tắm hàng ngày là điều cần thiết để rửa sạch làn da mà vẫn duy trì được độ ẩm.

Sai lầm số 3: Sử dụng sai sữa tắm

        Hãy vứt thanh xà phòng đi! Cục xà phòng truyền thống bạn vẫn hay dùng là nguyên nhân khiến da bạn thất thoát đi lượng dầu tự nhiên để rồi bị khô nẻ đấy! Thay vào đó, hãy lựa chọn những loại kem hay sữa tắm phù hợp cho cơ thể. Ngoài ra, trước khi tắm bạn có thể bơi một lớp mỏng kem dưỡng ẩm rồi sau đó rửa sạch với nước.

Sai lầm 4: Lười tẩy lông

        Có lẽ bạn ít khi tẩy lông hơn vào mùa đông, nhưng trước khi thực hiện hãy nhớ phải tẩy tế bào chết đầu tiên nhé! Tiến sĩ Robinson tiết lộ rằng một lượng lớn tế bào chết sẽ khiến chân bạn bị khô và nhìn kém thẩm mỹ hơn. Ngoài ra, chúng còn kích hoạt các sợi lông mọc ngược vào trong gây khó chịu cho bạn.
        Mặt khác, cô còn đưa ra cảnh báo về việc tẩy lông khi da khô. Một bí quyết cho những người mới là bạn nên tẩy lông khi vừa mới tắm. Lúc ấy, các lỗ chân lông sẽ giãn nở và việc cạo sẽ trở nên thật dễ dàng. Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm kem trợ giúp.
        Elizabeth Tanzi – một bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận, đồng thời là người sáng lập của công ty Capital Laser & Skin Care chia sẻ: “Tin tốt là kem tẩy sẽ giúp quá trình loại bỏ lông suôn sẻ hơn”.
        Cuối cùng, đừng quên thay dao cạo thường xuyên để giảm bớt vi khuẩn cũng như ngăn ngừa các rủi ro có thể gặp phải bởi dao cùn.

Sai lầm thứ 5: Gội đầu quá nhiều lần
        Giống như cơ thể, bạn không cần gội đầu thường xuyên mỗi ngày. Thay vào đó, tiến sĩ Robinson khuyến cáo bạn nên lập kế hoạch cách ba ngày lại gội đầu một lần.

Sai lầm thứ 6: Gội đầu quá mạnh bạo

        Theo Robinson: “Dầu xuất hiện từ da đầu quanh các chân tóc, vì vậy hãy tập trung gội cho da đầu”. Tuy nhiên, đừng gãi da đầu quá mạnh, bạn sẽ không muốn da đầu tổn thương đâu. Việc làm này sẽ khiến bạn ngứa ngáy, viêm, thậm chí là chảy máu hay bị nhiễm trùng.

Sai lầm 7: Bỏ qua dầu xả

        Thiếu độ ẩm trong mùa đông không chỉ khiến da bạn khô ráp mà đó còn là nguyên nhân khi tóc bạn thiếu hơi ẩm. Tiến sĩ Tanzi cho biết: “Việc tăng hơi ẩm từ dầu gội và dầu xả trong mùa đông là rất quan trọng”. Ngọn tóc là nơi nhận được lượng dầu tự nhiên ít nhất nên bạn cần chăm sóc chúng nhiều nhất. Ngoài ra, tiến sĩ Robinson cũng khuyên dùng dầu xả cho tóc khô.

Sai lầm 8: Lau người dữ dội
        Bạn lau người chứ không phải cọ bồn tắm, do đó hãy thật nhẹ nhàng để da không bị ảnh hưởng. Tiến sĩ Tanza có đề xuất rằng bạn nên vỗ nhẹ người bằng khăn mềm hơn là lấy khăn lau một cách thô bạo để không kích ứng tới làn da. Hơn nữa, đừng quên dưỡng ẩm sau khi đã lau người nhé!

Sai lầm 9: Dưỡng ẩm sai cách

        Thời điểm dưỡng ẩm cho da tốt nhất là sau khi bạn vừa mới tắm, khi da còn ẩm ướt. “Dưỡng ẩm lúc nào cũng rất có lợi, song sẽ tốt nhất nếu bạn vừa tắm xong” – Tanzi nói. Và khi được hỏi bao nhiêu kem dưỡng ẩm cho toàn bộ cơ thể là đủ, tiến sĩ cho rằng lượng kem cần phải bằng một chiếc ly nhỏ.








No comments:

Post a Comment