LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT



LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT
http://truthlady3.blogspot.com/2016/11/link-post-truthlady3blogspot.html

goosee
The Sound of Silence

Saturday, November 18, 2017

10 Điểm Bấm Huyệt Trị Đau Đầu


Không có gì căng thẳng và phiền toái hơn là những cơn đau căng đầu hoặc đau nửa đầu. Nó gây ra cho chúng ta những khó khăn trong việc tập trung suy nghĩ, làm việc, hay thậm chí là cả lúc nghỉ ngơi.
Khi bị những cơn đau căng đầu, đau nửa đầu hành hạ, ai cũng muốn nó sẽ biến mất ngay lập tức. Để giảm đau, hầu hết mọi người đã sử dụng thuốc không cần kê đơn, nhưng những loại thuốc này về lâu dài có thể gây tác dụng phụ.
Bất cứ khi nào bạn bị đau căng đầu hay đau nửa đầu dữ dội, bạn có thể tin tưởng sử dụng việc bấm huyệt – 1 phương pháp y học cổ truyền được sử dụng suốt hàng nghìn năm qua. Có rất nhiều vị trí mà khi chúng ta tác động vào có tác dụng giúp giảm đau. Có thể bạn không tin nhưng bấm huyệt là 1 cách châm cứu không dùng kim.
Thông thường, triệu chứng đau đầu sẽ biến mất trong quá trình bấm huyệt hoặc 5-10 phút sau đó.
10 Điểm Bấm Huyệt Trị Đau Đầu Hiệu Quả
Dưới đây là 10 vị trí bấm huyệt để chữa đau căng đầu và đau nửa đầu.1. Huyệt Hợp Cốc (huyệt L 14)
10 Điểm Bấm Huyệt Trị Đau Đầu Hiệu Quả
Bấm huyệt tại vị trí này có thể giúp loại bỏ những cơn đau đầu, cũng như giảm đau răng, đau cổ, đau vai, viêm khớp, táo bón và những triệu chứng mắc phải sau khi uống rượu như chóng mặt, buồn nôn, mất ngủ,…
Vị trí này nằm ở khe giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ.
Dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ trên bàn tay phải tác dụng 1 lực mạnh và sâu vào huyệt L 14 trên bàn tay trái khoảng 5-10 giây. Làm tương tự đối với tay còn lại. Thực hiện động tác này cho tới khi cơn đau biến mất.Khi bấm huyệt, cố gắng thư giãn và hít thở sâu.
Chú ý: Phương pháp này không được áp dụng cho phụ nữ có thai vì rất có thể gây co thắt dạ con.
2. Ấn Đường (Huyệt GV 24.5)
Bấm huyệt tại vị trí này cũng rất hiệu quả trong việc giảm đau đầu. Nó giúp cân bằng tuyến yên và thậm chí có thể sử dụng để điều trị bệnh sốt, khó tiêu, đau loét, mất ngủ, mệt mỏi và nhức mắt.
10 Điểm Bấm Huyệt Trị Đau Đầu Hiệu Quả
Vị trí này cũng rất có tác dụng để cân bằng tinh thần và tâm trạng.
Ấn đường nằm ở giữa 2 chân mày nơi mũi và trán giao nhau.Hãy nhắm mắt lại và xác định vị trí ấn đường.
Dùng ngón tay cái ấn nhẹ vào chỗ này trong vòng 1 phút rồi thả tay ra. Lặp lại nếu cần.
3. Huyệt Tán trúc (Huyệt B2)
10 Điểm Bấm Huyệt Trị Đau Đầu Hiệu Quả
Nếu bạn bị đau đầu do căng thẳng hoặc do cảm lạnh thông thường, hãy bấm vào huyệt tán trúc để giảm đau ngay lập tức. Vị trí này cũng giúp làm giảm chóng mặt, quáng gà, mỏi mắt và sốt cao.
Việc tác động vào vị trí này rất có lợi đối với những người bị bênh xoang và mắt kém.
Huyệt tán trúc nằm ở vị trí sống mũi giao với hốc mắt, ngay dưới chân mày. Thực tế thì khoảng cách giữa ấn đường và huyệt tán trúc là khoảng 1cm mỗi bên.
Dùng 2 ngón trỏ tác dụng lực cùng lúc vào 2 vị trí này trong vòng ít nhất 1 phút. Vừa làm, vừa hít thở sâu. Nếu muốn bạn cũng có thể bấm huyệt cho từng vị trí, tuy nhiên phải đảm bảo thực hiện được mỗi bên 1 phút.
4. Huyệt Thái Xung (Huyệt LV 3)
10 Điểm Bấm Huyệt Trị Đau Đầu Hiệu Quả
Bấm huyệt tại vị trí này cũng rất hiệu quả. Ngoài chữa bệnh đau đầu và đau nửa đầu, việc tác động lực vào vị trí này có thể giúp giảm chuột rút, mệt mỏi mắt, các triệu chứng khi say rượu, dị ứng và đau khớp. Nó cũng rất tốt cho những người hay mệt mỏi và bị mất tập trung.
Vị trí này nằm ở mặt trên của bàn chân, gần khe giữa ngón cái và ngón chân thứ 2. Nó cách khoảng 2,5-4 cm tính từ các ngón chân.
Hãy ngồi với tư thế thoải mái và đặt bàn chân phải lên đùi trái. Dùng ngón tay cái nhấn vào huyệt thái xung trong vòng 2 phút. Thực hiện tương tự với chân còn lại. Làm như vậy 2-3 lần.
5. Huyệt Túc Lâm Khúc (GB 41)
10 Điểm Bấm Huyệt Trị Đau Đầu Hiệu Quả
Bấm huyệt túc lâm khúc rất hữu hiệu để giảm đau nửa đầu. Nó cũng có thể giúp giảm đau hông, căng vai, đau khớp và các bệnh liên quan đến thần kinh tọa. Nó thậm chí còn giúp làm đầu óc thư thái và có lợi cho mắt.
Vị trí này năm trên đỉnh bàn chân, cách khoảng 2,5 cm về phía sau tính từ ngón chân thứ 4 và thứ 5, ngay tại khe giữa các xương.
Xác định vị trí này và nhấn nhẹ bằng ngón tay cái trong vòng 1 phút mỗi chân. Nhớ hít thở sâu khi tác động lực vào những vị trí này.
6. Huyệt Phong Phủ (GV 16)
10 Điểm Bấm Huyệt Trị Đau Đầu Hiệu Quả
Bấm huyệt ở vị trí này rất hữu hiệu để giảm đau nửa đầu cũng như đau cứng cổ và căng thẳng về tinh thần. Thậm chí nó còn giúp giải quyết tình trạng chóng mặt, sung cổ họng, đau tai, đau mắt và chảy máu cam.
Vị trí này nằm ở giữa gáy, tại điểm giữa 2 tai và nằm ngay phía trên đầu cột sống.
Cúi đầu xuống và xác định vị trí này bằng cách tìm khe trũng dưới hộp sọ. Dùng ngón tay cái ấn nhẹ vào vị trí này sau đó kéo dần lên trong vòng 2 phút.
7. Huyệt Quyền Liêu (ST 3)
10 Điểm Bấm Huyệt Trị Đau Đầu Hiệu Quả
Bấm huyệt tại vị trí này giúp giảm đau nửa đầu cũng như mỏi mắt, cay mắt, xoang và tắc mũi.
Đúng như tên gọi, nó cũng giúp cải thiện mụn trứng cá, da sưng tấy hoặc phù mặt. Thậm chí nó còn giúp căng cơ mặt và tăng cường lưu thông máu trên mặt.
Huyệt này nằm dưới gò má, khoảng cách từ vị trí đó đến giữa mắt bằng độ rộng của 2-3 ngón tay.
Xác định huyệt này trên 2 má và tác dụng lực vào đó khoảng 1 phút. Hãy nhớ hít thở sâu khi thực hiện động tác trên.8. Huyệt Kiên Tỉnh (GB 21)
10 Điểm Bấm Huyệt Trị Đau Đầu Hiệu Quả
Một vị trí khác giúp điều trị đau đầu và đau nửa đầu là huyệt kiên tỉnh. Tác động vào vị trí này giúp giảm tê cứng cổ, đau cổ, đau vai và cũng giúp điều trị căng thẳng, kích động, co thắt cơ và hen suyễn.
Huyệt này nằm ở trên vai, chính xác là ở giữa cổ và điểm ngoài cùng của vai. Nó cách khoảng từ 1 đến 2 inch từ cổ trở ra.
Xác định vị trí này trên 2 vai của bạn và dùng ngón tay cái hoặc bất kì ngón tay nào tác động lực lên vị trí này. Thực hiện động tác này trong vòng 4-5 giây, thả tay ra vài giây và lặp lại nhiều lần.
Chú ý: Đối với phụ nữ có thai thì nên ấn nhẹ vào huyệt này vì nó có thể gây đau đẻ.
9. Huyệt Đại Trữ (B 10)
10 Điểm Bấm Huyệt Trị Đau Đầu Hiệu Quả
Đây là vị trí tuyệt vời để giảm đau căng đầu và đau nửa đầu. Bằng cách kích thích vào những vị trí này, bạn có thể giảm căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi, nặng đầu, tê cứng cổ, mất ngủ và mỏi mắt. Huyệt đại trữ cũng có tác dụng hiệu quả trong điều trị mất cân bằng tuyến giáp.
Những vị trí này nằm cách 1 cm dưới đáy hộp sọ và cách xa cột sống về 2 phía 1 cm.
Xác định những huyệt này và ấn mạnh bằng ngón tay cái hoặc ngón tay trỏ trong vòng 2 phút, kết hợp hít thở sâu.
10. Huyệt Phong Trì (GB 20)
10 Điểm Bấm Huyệt Trị Đau Đầu Hiệu Quả
Đây là 2 huyệt có lợi ích vô cùng cho sức khỏe chúng ta.
Bấm huyệt tại những vị trí này có thể giúp giảm đau đầu, căng thẳng, các vấn đề về viêm xoang, đau cổ, kích động và trầm cảm. Việc tác động lực vào những huyệt này có thể tăng cường tuần hoàn máu não và tốt cho hệ miễn dịch.
Những huyệt này nằm ở 2 bên xương sống, phía dưới hộp sọ, tại hõm giữa 2 cơ cổ. Khoảng cách giữa 2 huyệt này bằng độ rộng của 4 ngón tay.
Dùng ngón tay cái xác định vị trí 2 huyệt. Cúi đầu, ấn từ từ vào vị trí này kết hợp với việc hít thở sâu. Bấm huyệt trong vòng 1 phút, thực hiện vài lần mỗi ngày.





10 Acupressure Points for Relieving Headaches and Migraines

There is nothing more stressful and annoying than a bad headache or migraine pain. It can cause difficulty thinking, working, concentrating and just resting.
Be it headache or migraine attacks, we all wish it to go away in no time. Most people reach for over-the-counter pills to relieve the pain, but they can have side effects for many.
Whenever you are plagued with an intense headache or going through a painful migraine attack, you can rely on acupressure, a traditional Chinese medicine used for thousands of years.
There are many acupressure points, which when stimulated can reduce headache pain. Believe it or not, acupressure is acupuncture without the needles.
You do not have to use all of these points to ease your headache. Using just one or two of them can solve your problem. Most importantly, you can try acupressure at home on yourself or you can get help from an expert.
acupressure points for headaches and migraines
Here are the top 10 acupressure points for relieving headaches and migraines.

1. Joining the Valley (L 14 or He Gu)

joining the valley acupoint for headache
This acupressure point can help get rid of a headache as well as provide relief from a toothache, neck pain, shoulder pain, arthritis, constipation and hangovers.
This point is located in the web (fleshy area) between the thumb and index finger.
Using the thumb and index finger of your right hand, apply deep and firm pressure on the L 14 point of your left hand for 5 to 10 seconds. Repeat with the other hand. Do as needed until the pain dissipates.
When applying acupressure, try to relax and breathe deeply.
Note: Do not press this acupressure point during pregnancy, as its stimulation can cause premature contractions in the uterus.

2. Third Eye Point (GV 24.5 or Yin Tang)

third eye point fpr headache
To get relief from headache, this acupressure point is also effective. It balances the pituitary gland and can even be used to treat hay fever, indigestion, ulcer pain, insomnia, fatigue, tiredness and eye strain.
This point is beneficial for improving spiritual and emotional imbalances as well.
The third eye point is located between the eyebrows, near the indentation where the bridge of the nose meets the forehead.
Close your eyes and locate the point. Apply firm yet gentle pressure with your thumb on this point for 1 minute, then release. Repeat as needed.

3. Drilling Bamboo (B2 or Bright Light)

drilling bamboo
If suffering from a headache due to stress or the common cold, use the drilling bamboo point for instant relief. This point also relieves vertigo, poor night vision, lazy eye and hay fever.
Stimulation of this point is highly beneficial for people suffering from sinus trouble and poor eye sight.
The drilling bamboo point is located where the bridge of your nose meets your eye socket and precisely just below the eyebrows. In fact, the distance between the third eye point and the drilling bamboo points are about 1 centimeter on both sides.
Using the tip of both your index fingers, apply pressure to both points at the same time for at least a minute, while taking deep breaths. If you want, you can even stimulate each point separately, but be sure to do it for 1 minute on each side.

4. Bigger Rushing (LV 3 or Great Surge)

bigger rushing
The bigger rushing acupressure point is also effective. Apart from headache and migraine pain, stimulation of this point can provide relief from foot cramps, eye fatigue, hangovers, allergies and arthritis pain. It is even good for people having poor concentration and fatigue.
This point is located on the top of the foot, just near the valley between the big toe and second toe. It is about 1 or 1.5 inches back from the toes.
Sit comfortably and put your right foot up on your left thigh. Using your thumb, put pressure on the bigger rushing point for a couple of minutes. Repeat with the other foot. Continue the cycle 2 or 3 more times.

5. Above Tears (GB 41 or Zu Lin Qi)

above tears acupoint
To get relief from migraine pain instantly, the above tears point is also helpful. It can also provide relief from hip pain, shoulder tension, arthritis pain, water retention and sciatica problems. It even clears the head and benefits the eyes.
This acupressure point is located on the top of the foot, about an inch behind the webbing of the fourth and fifth toes, just at the groove between the bones.
Locate this point and apply firm yet gentle pressure with your thumb for a minute on each foot. While stimulating these points, it is important to breathe deeply.

6. Wind Mansion (GV 16 or Feng Fu)

wind mansion acupoint
The wind mansion acupressure point helps with migraines as well as neck stiffness and mental stress. It even helps deal with dizziness, throat swelling, earaches, eye pain and nose bleeding.
This point is located in the center of the back of your head, at the midpoint between your ears and just above the top of your spine.
Slightly tilt your head back and locate this point by finding the hollow under the base of the skull. Using your thumb, gently press at the point while pushing slightly upward for a couple of minutes. Also, apply pressure around the edges of the hollow.

7. Facial Beauty (ST 3 or Stomach)

facial beauty acupoint
This acupressure point is used to reduce migraines as well as combat head congestion, burning eyes, eye fatigue, and sinus and nasal blockages.
As the name suggests, it can also improve acne, skin blemishes, facial swelling and a poor complexion. It even help tone facial muscles and improve circulation.
This point is located under the cheek bone, about 2 to 3 finger-widths right under the middle of each eye.
Locate these points on both sides with your index fingers and apply firm pressure for about a minute. Make sure to breathe deeply while stimulating these points.

8. Shoulder Well (GB 21 or Jian Jing)

shoulder well acupoint
Another pressure point that helps in treating headache as well as migraine pain is shoulder well. Stimulating this point will also reduce neck stiffness, neck pain and shoulder pain, and help treat nervousness, irritability, muscle spasms and asthma.
This acupressure point is located on your shoulder, precisely halfway between the base of your neck and the outer point of your shoulder. It is about 1 or 2 inches out from the side of the lower neck.
Locate these points on both sides of your shoulders and use your thumb or any of the fingers to apply downward pressure to stimulate the points. Do it for 4 or 5 seconds, release for a few seconds and repeat again.
Note: Pregnant women should press lightly on this point as it may induce labor pain.







No comments:

Post a Comment