LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT



LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT
http://truthlady3.blogspot.com/2016/11/link-post-truthlady3blogspot.html

goosee
The Sound of Silence

Saturday, November 25, 2017

Mua Smart TV hay Android TV box


Mua Smart TV hay Android TV box?

  Dòng USB TV là dòng có thiết kế nhỏ gọn tuy nhiên khá hạn chế về các cổng kết nối, còn dòng Box thì thiết kế đầy đủ và đa chức năng hơn, tính ổn định cũng cao hơn so với dòng USB. Và điều chắc chắn là dòng Box bao giờ cũng ngon hơn dòng USB.
Mua TV thuong man hinh lớn + Android TV BOX vì lý do sau:
- nội dung từ android đem lại rất phong phú từ lướt web, xem phim online, nghe nhạc, karaoke, gaming... Rất lớn, ko bị hạn chế nhiều như smart tv bác nhé
- có nhiều android tv box hỗ trợ rất mạnh: xem phim HD, 3D, play iso bluray, âm thanh DTS... Với những tính năng này đảm bảo 1 cái tivi lớn + bộ dàn loa 5.1  sẽ có 1 phòng chiếu phim gia đình tuyệt vời
- về mặt chi phí thì khỏi bàn, 1 cái smart tv thì đắt quá, mà chỉ lướt web với vài ứng dụng như youtube, ko thể phong phú ứng dụng với hàng vạn app như android được.
Mua Android Box có những điểm lợi là:
- Tiết kiệm khối tiền
- Android Box mang đến nhiều tiện ích hơn so với smart tv vì hệ sinh thái Android rất lớn, cộng đồng phát triển phần mềm, ứng dụng quá nhiều.
- Android Box sẽ nhanh hơn vì được trang bị cấu hình cao hơn nhiều, smart tv trải nghiệm sẽ khá chậm, trong khi phần mềm hỗ trợ cho smart tv con nhiều hạn chế.
- Android Box rất tiện là bác có thể kết nối thoải mái nhiều loại thiết bị ngoại vi: camera, mic, keyboard, chuột bọ, ổ cứng...
 
USB TV Stick tuy nó nhỏ, gọn, nhưng vì nó nhỏ gọn nên nó có nhược điểm là rất nóng, kể cả Window Stick và Andoid Stick điều bị, cho nên một số stick đời sau các hãng tích hợp thêm quạt tản nhiệt nữa
Thứ 2 nữa là do nó nhỏ, nên phần cứng được tinh giảm, nên không thể đạt hiệu suất cao được. Vì thế mà Stick ngày càng vắng bóng
Bạn nên chọn TV Box đi, hiệu suất cao, dư đáp ứng nhu cầu của bạn, kể cả đọc báo, xem phim


usb android
Điểm giống nhau giữa Android tv box và Android USB (còn có tên gọi là Stick Android TV) đều là thiết bị chạy trên nền hệ điều hành Android, có thể xem tv, xem film, lướt web, chơi game… nói chung tính năng thì khá là giống nhau. Việc sử dụng thiết bị cũng dễ dàng giống như bạn sử dụng một chiếc điện thoại Android.
android tv box vinabox x2
Còn về điểm khác nhau thì 2 thiết bị có khá nhiều điểm khác biệt cơ bản như: Kích thước, tản nhiệt và hiệu năng, chất lượng.

1./ Kích thước

Android box với kích thước lớn hơn so với USB Android đem đến cho Android box một lợi thế chính là sẽ có nhiều cổng kết nối với các thiết bị ngoại vi giúp cho người dùng có thể thoải mái khi sử dụng. 
USB Android không thể kết nối với các phụ kiện ngoại vi như Android tv box. Vì khi dùng nhu cầu sử dụng chuột, bàn phím để điều khiển android box/usb là tất yếu. Hơn nữa việc kết nối với dàn âm thanh, kết nối với usb, với ổ cứng gắn ngoài xem film HD, kết nối gamepad để chơi game… đó hoàn toàn là những nhu cầu thiết yếu với người dùng Android Box/usb. Tuy nhiên USB Android thì không thể làm được điều đó vì bị giới hạn các cổng kết nối. Thông thường Android USB chỉ có 1 cổng usb để kết nối với chuột không dây, trong khi đó Android box thường có 3, 4 cổng USB, có cổng LAN, có cổng AV kết nối TV thường, dàn âm thanh 2 kênh, có cổng Audio optical kết nối dàn âm thanh 5.1, 7.1, có cổng micro để thu âm, hát karaoke, voice chat…

2/. Tản nhiệt

– USB Android tản nhiệt kém, khi bị nóng có thể bị treo hoặc tự ngắt nguồn về lâu dài khi sử dụng sẽ dễ dẫn đến bị chết nguồn. Bởi vì với thiết kế nhỏ gọn nên tất cả linh kiện gần như chiếm hết không gian của nó nên sẽ không đảm bảo cho việc tản nhiệt. 
mua usb android hay android tv box
– Android tv box hầu hết đều được thiết kế tản nhiệt trực tiếp bằng vỏ, với nhiều khe thoáng hoặc có quạt tản nhiệt giúp cho sản phẩm có thể sử dụng nhiều giờ liên tiếp mà không gặp bất cứ vấn đề nào về tản nhiệt.

3/. Hiệu năng

USB Android có hiệu năng thấp hơn Android box nhiều. Với cùng cấu hình tương tự, USB Android chạy chậm hơn hoặc hay bị treo so với Android tivi box cùng cấu hình.
Nguyên nhân cũng chính là với thiết kế phần cứng quá nhỏ của USB Android, các module phần cứng bị tối giản, thiết bị chạy quá nóng nên USB Android không thể chạy được hết hiệu xuất như của Android box.

4/. Chất lượng

Chất lượng các module Chip, Ram, mạch trên Android box được thiết kế nhìn rất rõ ràng và khá bền trong khi USB Android thường chất lượng kém hơn. Do linh kiện được lựa chọn với tiêu chí rẻ nên chất lượng không được đảm bảo nên hiệu năng kém hơn là tất yếu. Hầu như không có android usb nào chơi tốt, mượt được ứng dụng XBMC vì thiết bị chạy quá yếu và nóng.
android tv box xtreamer prodigy 4k
USB Android Wifi kém hơn Android box nhiều. Nguyên nhân các USB Android thường tiết kiệm tối đa diện tích và chi phí nên không gắn được anten ngoài, hoặc anten WiFi rất bé nên khó bắt đc Wifi xa như Smart TV Box Android
 

Bee-link mini m8s, Q-Box, Bee-link M18, Tronsmart Vega S95 meta, EKB368, Zidoo X6 Pro...
Với Android TV BOX, bác có thể làm được nhiều hơn một chiếc TV internet rất nhiều: xem TV, xem phim, nghe nhạc, karaoke, gaming, ... 
Android TV Box dùng tốt nhất và ổn định nhất là Mygica ATV1200 ( chạy HD, 3D ngon lành ). Các dòng Rockchip thua xa. 

Trong khoảng 2 triệu đổ lại thì ATV 1200 là lựa chọn số 1 đó bác, chip AMlogic hình ảnh đẹp, khả năng đọc ổ cứng tốt với hầu hết tất cả các định dạng file, cấu hình chip lõi đôi, ram 1Gb. Tính ổn định của ATV 1200 thì đứng đầu các dòng Android Box rồi.
  - Neo X5  Giá 1,8 triệu.
Dòng Android box M8 chạy chip Amlogic S802 lõi tứ, ram 2GB nên xử lý game sẽ mượt mà hơn, chất lượng hình ảnh hiển thị cũng sắc nét hơn.

Trong khoảng 2tr bác có thể tham khảo 3 dòng : Himedia Q5 II, Minix neo X5 và ATV 1200. Nếu bác có nhu cầu xem phim ổ cứng ngoài nhiều định dạng thì Himedia Q5 II và ATV1200 hiện nay là tốt nhất, còn nếu xem online, play game thì Minix X5 là lựa chọn số 1 trong tầm giá.
 Android Box phát 3D tốt nhất hiện nay có dòng Himedia với 2 sản phẩm Q5 II và Q10 II, kết nối miracast cũng khá tốt.

Trong tầm giá 1triệu thì bạn nên chọn MK808b hoặc NEO G4 là hợp lý nhất, chạy ổn định, được kiểm nghiệm trên thị trường.
 ATV 1200 chưa xem được FPT Play đâu , nó chỉ ra tiếng chứ không lên hình. Có thể tham khảo Himedia Q5 II, chạy tốt FPT Play, nó cũng có cổng AV để kết nối tivi CRT. HD Viet hoặc HayhayTV đều xem tốt. ATV 1200 hay các Android TV box đều down và chơi game được trên Play Store.
 Đừng vội nản trên con ATV 1200 chỉ cần có mẹo 1 chút là xem được FPT play thôi. Lúc đầu  vào sẽ thấy màn hình màu đen không ra hình đúng không ạ, khi đó chỉ cần ấn 1 trong 2 biểu tượng chuyển kênh ( tiến hoặc lùi) trên thanh bar của FPT play rồi đợi khoảng 5s là nó chạy bình thường thôi.
 Neo x7 gia 2900k chip lõi tứ, ram 2G, bộ nhớ trong 16G, sản phẩm TV box bán chạy nhất toàn cầu.
Tronsmart CS918 giá 2350k, chip lõi tứ, ram 2G, bộ nhớ trong 8G, âm thanh Doloby 7.1
Atv1200 gia 2090k hỗ trợ 3D và âm thanh DTS 5.1, độ ổn định cao.
Neo X5 mini giá 1699k, sản phẩm TV Box đáng mua nhất trong khúc giá rẻ. Hỗ trợ DTS 5.1.
USB TV V8ii giá 1699k chip lõi tứ, ram 2 G, hỗ trợ Miracast - HDMI không dây
USB TV Neo G4 giá 1350k, chiếc usb tv android thương Hiệu Minix nổi tiếng, ổn định cao
USB TV MK808B giá rẻ 1.100k - phong phú với nhiều bản rom
Mời các bạn xem tại www.itvplus.net

- ATV1800: sử dụng chip S802-B, hỗ trợ giải mã phần cứng Dolby, còn DTS qua XBMC. Tuy nhiên, ATV1800 lại hỗ trợ cổng AV để xuất ra giàn âm thanh 2 kênh, cho các bác nào nhu cầu karaoke nữa. X8H thì ko có cổng này.
- X8H sử dụng chip S802-H: giải mã phần cứng cả DTS và Dolby, về điểm này X8H cao hơn ATV1800, nhưng lại không có AV.

MyGica ATV1800 - Phiên bản nâng cấp Chip S802-B, bộ nhớ eMMC, Antutu 28884 điểm 
Vào Google Play search chữ "MyTV Net" rồi tải ứng dụng này về xem miễn phí. có khoảng 60 kênh truyền hình, và điều đặc biệt là xem được TVoD (TV on Demand) tất cả các chương trình TV trong vòng 4 ngày gần nhất. Có kho phim cũng khá phong phú đó

Tham khảo: [Review Video] Đánh giá MINIX NEO X8H chiếc Android box khủng nhất của MINIX 2014
Mygica ATV1800 - Amlogic S802 Quadcore CPU, Octa Core GPU, Chơi 4K hót nhất Mygica -giới thiệu và vọc vạch 

Bạn tham khảo thêm:
[Review video] ITV1600 xem ISO 3D, ISO Bluray, DTS 7.1 trực tiếp không cần XBMC giá dưới 2tr


Có thể đăng ký HD Box của FPT, có nhiều ứng dụng, kho phim truyện HD lớn, truyền hình xem lại, có thể kích hoạt gói K+ mà không cần mua chảo, cũng có thể kết nối internet, đọc báo, nghe nhạc, Youtube ... điều khiển bằng smart phone, tablet đều được....
Liên hệ hotline : 0933 839 728 



Làm sao để tắt màn hình tivi khi đang nghe nhạc?

Nếu nhu cầu của bạn chỉ là mở nhạc trên tivi, bạn có thể chọn tắt màn hình tivi để tiết kiệm điện. Cách làm cụ thể bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.
Tắt màn hình tivi khi đang nghe nhạc

Tivi Cách tắt màn hình khi nghe nhạc
 Tivi Samsung    Cách tắt: Sau khi cho phát nhạc trên tivi ---> Chọn vào biểu tượng Tắt hình ảnh.
 Tivi Sony
  • Đối với tivi Sony thường hoặc Internet tivi: Nhấn nút HOME ---> Cài đặt ---> Cài đặt hệ thống ---> Sinh thái ---> Tiết kiệm điện ---> Tắt màn hình.
  • Đối với Android tivi Sony: Nhấn nút HOME trên remote ---> Chọn mở ứng dụng Google Play Music để phát nhạc ---> Khi nhạc đang chạy thì nhấn nút OPTION trên remote và chọn Tắt hình.
 Tivi LG  Nhấn nút có hình bánh răng trên remote ---> Tất cả cài đặt ---> Hình ảnh ---> Tiết kiệm năng lượng ---> Tắt màn hình.
 Tivi TCL  Chỉ dùng được với Smart tivi TCL 2015 trở về sau:
Lưu ý: Sau khi tắt màn hình tivi, nếu muốn tivi sáng trở lại bạn chỉ việc nhấn một nút bất kì trên remote.











No comments:

Post a Comment