LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT



LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT
http://truthlady3.blogspot.com/2016/11/link-post-truthlady3blogspot.html

goosee
The Sound of Silence

Friday, April 13, 2018

Những Thức Ăn,Thức Uống Hạn Chế Và Tránh Dùng Trong Thực Dưỡng


Nghe qua rất bất ngờ và có thể khó chịu đối với những người bắt đầu ăn thực dưỡng nhưng thực tế những người ăn thực dưỡng thì nên hạn chế tối đa và đúng nhất là nên tránh những thức uống và thực phẩm dưới đây (người ăn thực dưỡng nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định ăn):
+ Tất cả các loại cà như: cà tím, cà chua, măng, giá, nấm, khoai tây,đậu leo,rau bá hợp,dưa gang,bắp su đỏ,củ cải đường.
Screen Shot 2016-09-15 at 3.57.45 PM
+ Bơ, sữa, phó-mát,đồ ăn đã qua chế biến và có chất bảo quản, lên men công nghiệp.
+ Trái cây : Các đồ ăn tươi sống và đường (nhất là trong lúc đang trị bệnh).
+ Gia vị: Tiêu, ớt, cà-ri, hạn chế tối đa đường, bột ngọt,bột nêm.
+ Nước uống: Tránh uống nước đá, nước ngọt công nghiệp,luôn luôn uống nước ấm (khoảng 370C) và khoảng 3 xị (0,75 lít) trở lại mỗi ngày.

Những Trở Ngại Với Những Người Bắt Đầu Ăn Thực Dưỡng Dưỡng Sinh

-Trị liệu theo phương pháp Thực Dưỡng thiên về giáo dục, chữa con người hơn là chữa bệnh. Nghĩa là giúp bệnh nhân tự suy xét lại bản thân mình về mọi mặt từ thể chất đến tinh thần, hầu tránh đi những việc làm có hại cho mình và cho người khác, đồng thời tổ chức được một nếp sống lành mạnh, vui tươi và hữu ích hơn. Bởi vậy, nếu sử dụng phương pháp Thực Dưỡng thuần túy để chữa bệnh có tính cách tạm thời, thường sẽ không thành công theo ý muốn, sau đây là một số trở ngại cho việc áp dụng phương pháp này trong trị liệu:
1.QUÁ MUỘN: Đối với những trường hợp quá muộn, nghĩa là cơ thể đã suy thoái trầm trọng, ví dụ như đến mức cùng thì phương pháp Thực Dưỡng, một đường lối trị bệnh dựa vào cơ thể miễn nhiễm tự nhiên, có thể không đủ thời gian cứu con bệnh. Tuy nhiên, nếu áp dụng phương pháp này, những bệnh nhân quá muộn vẫn hưởng được nhiều lợi ích như không bị đau đớn hành hạ và ra đi êm thắm.
2.THIẾU NIỀM TIN VÀ Ý CHÍ: Nếu không tin tưởng tuyệt đối vào những hướng dẫn của phương pháp này, bệnh nhân rất dễ sai phạm hoặc bỏ dỡ nửa chừng do ý kiến của những người không am hiểu vấn đề, hoặc dễ bị lôi cuốn bởi những món ăn thức uống.
3.THIẾU NGHIÊN CỨU: Niềm tin và ý chí được củng cố qua sự nghiên cứu lý thuyết sách báo Thực Dưỡng và học hỏi những người có kinh nghiệm, nhất là những người đồng bệnh đã và đang theo phương pháp này. Đồng thời phải lưu tâm theo dõi những chuyển biến của cơ thể và vận dụng những điều đã nghiên cứu, học hỏi đểl ấy kinh nghiệm cho bản thân.
4.KHÔNG ĐƯỢC GIA ĐÌNH VÀ NGƯỜI THÂN HỖ TRỢ : Nếu những người trong gia đình bệnh nhân, nhất là những người có phận sự chăm sóc trực tiếp không hiểu biết, hoặc không đồng tình ủng hộ, thì có thể vì lòng “thương” sẽ làm “hại”
5.THÓI QUEN THÈM CÁC MÓN ĂN CŨ KHÔNG TỐT: Chúng ta nói đến những người tìm đến phương pháp thực dưỡng là những người gặp vấn đề về sức khoẻ, ăn thực dưỡng một thời gian chúng ta chúng ta sẽ có cảm giác thèm ăn những món trước đây mình ưa thích hợp khẩu vị nhưng lại gây mất quân bình phá hoại sức khoẻ của chúng ta chẳng hạn rất mê đồ ngọt có đường, thích ăn cay, ăn chua…như chè, phô mai, nước ngọt các thức ăn công nghiệp phẩm màu có chất bảo quản, các loại trái cây chua ngọt khó cưỡng lại như sầu riêng, xoài chua, nước dừa …





No comments:

Post a Comment