LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT



LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT
http://truthlady3.blogspot.com/2016/11/link-post-truthlady3blogspot.html

goosee
The Sound of Silence

Saturday, June 1, 2019

Một số loại thực phẩm không để qua đêm



Thức ăn để qua đêm và mối nguy hại đến sức khỏe


Cứ tưởng là để tủ lạnh ăn dần không sao, ai ngờ ĐỒ ĂN NÀY QUA ĐÊM sẽ gây ung thư, suy thận!
Nhà mình cũng vậy thức ăn ăn không hết thì để tủ lạnh ăn dần chứ đâu biết nó gây độc hại kinh khủng đến vậy…
Ăn thực phẩm thừa là một thói quen rất phổ biến ở nhiều gia đình từ hàng đời nay. Thức ăn đã chế biến nhưng ăn không hết, nhiều người đã giữ lại để ăn vào bữa tiếp theo. Nhưng không hề biết rằng nó cực kỳ nguy hiểm và cướp đi sinh mạng chúng ta bất cứ lúc nào.
Còn nhớ cách đây không lâu, một cô gái trẻ (ở Đài Loan) đã chia sẻ trên trang mạng xã hội Facebook 1 thông tin gây chấn động rằng mẹ của cô đã bị mắc bệnh ung thư dạ dày vì ăn thức ăn thừa để trong tủ lạnh một thời gian dài.
Từ một người phụ nữ khỏe mạnh nặng 60kg đã sút xuống 28kg. Trong 2-3 tháng ngắn ngủi, bệnh tình ngày càng nặng hơn, quá trình diễn tiến của bệnh tật nhanh tới nỗi chính người trong nhà cũng không thể tưởng tượng nổi.
Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp hiếm hoi được chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư vì ăn thức ăn thừa.
Gần đây nhất là trường hợp của 1 người đàn ông nhập viện trong tình trạng nguy kịch cũng vì tiếc bát canh thừa để từ đêm hôm qua. Nam bệnh nhân này có tiền sử bệnh tiểu đường, nhập viện trong tình trạng chóng mặt, huyết áp hạ xuống rất thấp.
Bệnh nhân cho biết, vào lúc nửa đêm ông bỗng thấy rét run đột ngột, sau đó bị sốt và tiêu chảy, nhiệt độ cơ thể trên 39,8 độ.
Sau khi bác sĩ Vinh kiểm tra thì biết ông đã bị sốc nhiễm trùng, tình trạng vô cùng nguy kịch, có thể đe dọa tính mạng.
Nhập viện truyền máu và truyền dịch tích cực, sử dụng một liều lớn thuốc vận mạch để duy trì huyết áp cùng phác đồ điều trị với nhiều loại thuốc tổng hợp làm tăng sức đề kháng.
Khoảng 10 ngày nằm viện với phác đồ điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhân đã cơ bản ổn định. Tuy nhiên, ông vẫn cần phải uống thuốc co mạch để duy trì huyết áp.
Cách đây vài tháng, 3 thành viên trong 1 gia đình ở thôn Tân Bảo Tháp, thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô (TQ) đã liên tiếp phát hiện ra bị mắc bệnh ung thư cũng vì nguyên nhân trên.
Cuối năm ngoái, ông Đới được chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư dạ dày, sau đó mẹ ruột của ông cũng phát hiện ra bị mắc bệnh ung thư đại trực tràng vào đầu năm nay.
Mới đây, vợ của ông cũng được đưa vào viện chữa trị vì căn bệnh ung thư dạ dày.
Bác sĩ cho rằng, nguyên nhân khiến cho cả 3 người trong nhà họ Đới bị mắc bệnh ung thư nhiều khả năng là do thói quen ăn đồ ăn thừa để qua đêm và những thức ăn chứa độc tố có hại cho sức khỏe.
“Đồ ăn để qua đêm trong thời gian dài, hoặc đồ ăn đã bị hỏng sẽ sản sinh ra rất nhiều nitrite, vì vậy, khi ăn những loại đồ ăn này trong 1 thời gian dài dễ bị mắc bệnh ung thư đường tiêu hóa”.

1. Top thức ăn thừa để qua đêm sinh ra nitrit có thể gây chết người


Rau

Một số món ăn thừa để qua đêm, đặc biệt là các loại rau lá xanh, không chỉ không còn đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao như ban đầu mà còn sinh ra nitrit gây bệnh.
Lượng nitrit này sẽ càng tăng lên nhiều hơn sau thời gian dài bảo quản trong tủ lạnh với nhiệt độ 2-6 độ C.

Trứng

Trứng là một trong những loại thức ăn thừa không bao giờ được hâm nóng sau khi đã nấu chín. Trứng luộc, hấp và rán có lượng canxi, chất dinh dưỡng, vitamin và nhiều yếu tố dinh dưỡng khác nhưng khi tiếp tục bị tác động bởi nhiệt độ cao, lòng đỏ của trứng có thể biến thành chất gây hại cho cơ thể.

Cá và hải sản

Việc để các thực phẩm như cá, tôm, cua, sò, ốc, mực… đã chế biến qua đêm sẽ khiến cho chất protein có trong các món ăn này bị biến đổi. Nó không những không có lợi cho sức khỏe mà còn có thể gây hại cho chức năng của gan, thận.
Đặc biệt, đối với các món gỏi từ cá hay hải sản như gỏi cá, gỏi tôm… các bạn tuyệt đối không nên ăn nếu đã để qua đêm. Nguyên nhân là do những món ăn này chứa rất nhiều gia vị như giấm, ớt…, việc để qua ngày hôm sau, kể cả để trong tủ lạnh, cũng rất dễ sinh ra nấm mốc và gây ngộ độc cho người sử dụng đó!

Những món gỏi


Khi làm gỏi bạn cho rất nhiều gia vị như giấm, ớt… nếu để qua ngày hôm sau kể cả khi bạn cất trong tủ lạnh, món ăn cũng dễ sinh nấm mốc, gây ngộ độc, vì vậy, tốt nhất là ăn hết trong ngày.

Nộm

Khi làm nộm bạn cho rất nhiều gia vị như dấm, ớt… nếu để qua ngày hôm sau kể cả khi bạn cất trong tủ lạnh, món ăn cũng dễ sinh nấm mốc, gây ngộ độc.


Thịt gà

Thịt gà chứa một lượng lớn protein. Việc đun nóng lại sẽ khiến các protein này thay đổi và biến chất, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Tốt nhất là bạn hãy để món gà nguội đến nhiệt độ phòng sau đó ăn tiếp nếu còn thừa.

2. Chất nitrit gây ung thư, tử vong được sinh ra thế nào?

Những món ăn sau khi đã xào nấu thường có dầu, muối, khi để qua đêm, các vitamin sẽ bị oxy hóa, do đó hàm lượng nitrit tăng lên đáng kể.
Sau khi vào dạ dày sẽ biến thành chất nitrit, mặc dù không phải là một chất gây ung thư trực tiếp, nhưng nó tiềm ẩn một mối nguy hiểm cho sức khỏe lớn.
Nitrit sau khi vào dạ dày, trong điều kiện nhất định sẽ tạo thành NC (N- hợp chất nitroso) – là một yếu tố nguy cơ chứa nguyên nhân nền cho ung thư dạ dày.
Đặc biệt là trong thời tiết nóng, thực phẩm nhiễm khuẩn qua đêm với số lượng lớn, có thể dễ dàng dẫn đến viêm dạ dày, đường ruột, ngộ độc thực phẩm.

3. Đồ ăn thừa kể cả hâm nóng rồi cũng không làm giảm tác hại

Nói chung, khi hâm lại với nhiệhưng đối với vi khuẩn thực phẩm gt độ cao 100 ℃ một vài phút chỉ có tác dụng diệt một số vi khuẩn, virus và ký sinh trùng.Niải phóng độc tố hóa học, nhiệt nóng không thể mang lại tác dụng gì.
Làm nóng không có tác dụng tiêu diệt các độc tố, đôi khi nó còn làm tăng nồng độ nguy hiểm của các chất hóa học.
Sau khi làm nóng, nitrit độc tính trong thực phẩm sẽ tăng lên, có thể gây ra ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng, thậm chí tử vong.


Một số loại thực phẩm để qua đêm sẽ có lượng độc tố tương đương với thạch tín, gây nguy hiểm tới sức khỏe của người sử dụng.
Cơm
Các chuyên gia cho biết, trên hạt gạo chứa nhiều bào tử vi khuẩn, có thể gây ra ngộ độc thực phẩm nếu không biết cách bảo quản. Đặc biệt dù đã nấu thành cơm, các bào tử vẫn sống sót và sinh sôi khi "được dịp".
Vì vậy, cơm nguội sau khi thừa nếu bạn tiếp tục để ở nhiệt độ phòng có thể khiến các bào tử vi khuẩn sản sinh ra chất có hại gây nên tình trạng nôn mửa, tiêu chảy,... Đặc biệt, trong nhiều trường hợp, hâm nóng lại cơm cũng không loại bỏ được hoàn toàn những chất độc hại này
Nước lọc đun sôi
Theo nghiên cứu, nước phù hợp nhất để uống khi được đun sôi trong vòng 3 - 5 phút và nên dùng hết trong ngày là tốt nhất. Lúc này hàm lượng các chất độc hại như nitrit, clorua trong nước thấp nhất. Tuy nhiên nếu tiếp tục đun sôi hoặc để nước nguội quá lâu, lượng nitrit sẽ tăng lên đáng kể.
Trứng lòng đào
Trứng lòng đào khi để qua đêm vi khuẩn sẽ dễ dàng sinh sôi, phát triển hơn bình thường, gây ra chứng đầy hơi, khó tiêu… Ngược lại, nếu trứng được nấu chín hoàn toàn và bảo quản trong nhiệt độ thấp của tủ lạnh, chúng có thể được lưu trữ trong 48 giờ mà không có vấn đề gì.
Nấm, mộc nhĩ
Các loại nấm sau khi chế biến bạn nên ăn ngay trong ngày, bởi nếu để qua đêm, thành phần protein phức tạp trong lchúng có thể gây hại cho hệ tiêu hóa đặc biệt là khi hâm nóng. Ngoài ra, trong nấm và mộc nhĩ dù là nuôi trồng hay tự mọc cũng chứa nhiều nitrat.
Nếu nấm đã chế biến để trong thời gian quá dài có thể dẫn đến nguồn dinh dưỡng bị hao hụt, nitrat sinh ra độc tố, gây khó chịu cho dạ dày và cơ thể.
Thực phẩm từ đậu nành
Một số món ăn từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ, tàu hũ... rất dễ sản sinh vi khuẩn trong môi trường thông gió kém. Nếu bảo quản ở nhiệt độ phòng chỉ nên để từ 2 đến 4 tiếng, nếu không lượng vi khuẩn tăng lên khiến thức ăn bị biến chất. 
Điển hình nhất là vi khuẩn clostridium botulium - một loại vi khuẩn có chất độc mạnh gấp nhiều lần chất độc xyanua kali, có thể khiến con người bị liệt thần kinh dẫn tới tử vong.
Món kho
Các món kho nhừ không nên để để qua đêm kể cả khi đã bảo quan trong tủ lạnh. Bởi nếu để qua đêm, các món kho rất dễ sản sinh ra nấm mốc, khiến người dùng bị ngộ độc, đặc biệt là trong mùa xuân và mùa hè.
Khoai tây
Khoai tây là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng nếu để khoai tây đã chế biến ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài, nó có thể sinh ra vi khuẩn botulism, một loại vi khuẩn hiếm gặp, dẫn đến ngộ độc thực phẩm.
Loại vi khuẩn này cũng không thể bị triệt tiêu hết nếu hâm lại, vì vậy, tốt nhất không nên để khoai tây đã chế biến qua đêm.
Thịt gà
Thành phần protein trong thịt gà sẽ bị thay đổi nếu được để nguội và hâm lại lần thứ hai. Điều này có thể khiến người ăn gặp phải một số rắc rối về tiêu hóa. Do đó, bạn không nên để thịt gà đã nấu qua đêm.

Lưu ý cách bảo quản đồ ăn 
Không ít gia đình do bận rộn thường nấu nhiều thức ăn hơn để dành cho bữa ăn sau đó, bởi nó tiết kiệm thời gian lẫn công sức.
Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo quản đồ ăn dư thừa sao cho đúng cách để không gây ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm và sức khỏe người tiêu dùng.
Để thức ăn dư thừa “không phản chủ” và hư hỏng, Nếu chúng ta ăn không hết thức ăn điều quan trọng nhất là phải lưu trữ nó ở trong tủ lạnh, và tủ lạnh phải tốt, không để chung các loại thực phẩm vào với nhau, chứa thức ăn trong các hộp chuyên dụng hoặc màng bọc thực phẩm.
Với trường hợp không có tủ lạnh, chúng ta cần đun sôi trở lại, tức giữ cho thức ăn sôi ít nhất trên 60 độ C , và để được tối đa là qua đêm ở môi trường nhiệt độ bình thường, nghĩa là dưới 25 độ C, còn trong trường hợp nhiệt độ môi trường cao vi sinh vật sẽ phát triển nhanh.
Ở một số loại thực phẩm, khi đun lại chất dinh dưỡng có trong thực phẩm sẽ mất dần đi, món ăn cũng không còn được ngon như lần chế biến ban đầu. Bác sĩ Diệp đưa lời khuyên: “Chúng ta nên căn thức ăn và nấu vừa đủ dùng, tránh gây lãng phí cũng như không làm mất đi chất dinh dưỡng của nó.
Tóm lại nếu như thức ăn không có điều kiện bảo quản tốt và nhiệt độ không đạt được dưới 25 độ C thì nên ăn trong vòng 4 tiếng đồng hồ kể từ khi chế biến để đảm bảo sức khỏe.
Trong trường hợp nhiệt độ môi trường cao hơn thì ta có thể nấu mặn hoặc muối chua, nhưng khi sáng hôm sau phải đun sôi trước khi sử dụng và dùng trong vòng 24 giờ. Đặc biệt lưu ý với các món canh thì chúng ta không nên để qua đêm.”
Với những cách trên, các bà nội trợ có thể bảo quản thức ăn dư thừa vừa đảm bảo được chất lượng thực phẩm mà còn bảo vệ được sức khỏe cho chính gia đình chúng ta.




  Trứng gà luộc nói chung không nên để qua đêm. Đặc biệt là trứng lòng đào, bởi khi để qua đêm, vi khuẩn gây bệnh càng sinh sôi, rất có hại cho dạ dày bởi cảm giác khó tiêu, bụng đầy hơi.
 Trứng gà luộc nói chung không nên để qua đêm. Đặc biệt là trứng lòng đào, bởi khi để qua đêm, vi khuẩn gây bệnh càng sinh sôi, rất có hại cho dạ dày bởi cảm giác khó tiêu, bụng đầy hơi.
- Trứng vốn có rất nhiều protein và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trứng sau khi đã luộc hoặc đã trải qua quá trình chế biến thì không nên để qua đêm, dù là trong tủ lạnh.
- Khi trứng đã nấu chín để bên ngoài môi trường có nhiệt độ từ 10 độ C trở lên sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các vi sinh vật có hại phát triển, cực kì có hại cho dạ dày, đường ruột khi ăn vào. Một điều là khi để trứng đã chế biến qua đêm như vậy rất dễ gây chứng đầy hơi, tiêu chảy và thậm chí là rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng.
- Cách tốt nhất là chỉ nấu trứng với lượng vừa đủ ăn và không để trứng quá 1 ngày hoặc qua đêm.
  Cá để qua đêm làm cho chất protein biến đổi, từ đó hại cho chức năng gan, thận. Ngoài ra các món canh cá và hải sản nấu xong nên đổ ra bát ăn ngay trong ngày. Canh thừa đặt trong nồi inox, nồi nhôm lâu dễ sinh ra phản ứng hóa học. Nếu ăn không hết, tốt nhất là dùng nồi đất đựng và để trong tủ lạnh hoặc lấy ra để trong tô sứ hoặc tô thủy tinh.
Cá để qua đêm làm cho chất protein biến đổi, từ đó hại cho chức năng gan, thận. Ngoài ra các món canh cá và hải sản nấu xong nên đổ ra bát ăn ngay trong ngày. Canh thừa đặt trong nồi inox, nồi nhôm lâu dễ sinh ra phản ứng hóa học. Nếu ăn không hết, tốt nhất là dùng nồi đất đựng và để trong tủ lạnh hoặc lấy ra để trong tô sứ hoặc tô thủy tinh.
- Các loại cá và hải sản nên ăn ngay khi chúng còn tươi sống là ngon nhất, giá trị dinh dưỡng cao hơn, tốt hơn cho cơ thể. Đặc biệt, nên ăn ngay khi vừa chế biến và không nên để qua đêm trong tủ lạnh.
 - Ví như vậy sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon của hải sản, đồng thời lượng protein có trong cá, hải sản bị phâm hủy thành các chất có hại gây ảnh hưởng đến chức năng của gan và thận. Đặc biệt với những món ăn được chế biến theo cách nướng hoặc hấp.
 


  Rau khi được nấu chín vốn đã giảm đi ít nhiều hàm lượng vitamin C, nếu lại tiếp lục làm nóng lại thì những vitamin bổ dưỡng sẽ biến mất hoàn toàn. Ngoài ra, hàm lượng muối nitrate trong rau tương đối nhiều. Trong quá trình bảo quản, các vi khuẩn sẽ chuyển hóa thành muối nitrit độc hại, gây ra nhiều bệnh đường ruột.

 Rau khi được nấu chín vốn đã giảm đi ít nhiều hàm lượng vitamin C, nếu lại tiếp lục làm nóng lại thì những vitamin bổ dưỡng sẽ biến mất hoàn toàn. Ngoài ra, hàm lượng muối nitrate trong rau tương đối nhiều. Trong quá trình bảo quản, các vi khuẩn sẽ chuyển hóa thành muối nitrit độc hại, gây ra nhiều bệnh đường ruột.
- Các loại rau xanh có chứa nhiều chất xơ, vitamin cần thiết cho cơ thể nhưng khi chúng đã được nấu chín và để qua đêm thì sẽ gây hại cho sức khỏe của người ăn chúng lắm đấy. Vì trong rau xanh có chứa nhiều nitrat và khi nấu chín để qua đêm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phân hủy nitrat thành nitrite - đây là một loại chất có nguy cơ gây ung thư cao và dù có nấu chín lại một lần nữa vẫn không thể nào khử được chất này.
- Vậy nên chỉ chế biến một lượng rau xanh vừa đủ ăn trong bữa ăn, tuyệt không nấu quá nhiều và để lại ngày hôm sau dùng tiếp.


  Hầu hết các món nộm, gỏi đều không cần dùng đến nhiệt độ để làm chín, vì thế các vi khuẩn và ký sinh trùng dễ bị sót lại. Nếu để qua ngày hôm sau, ngay cả khi bạn đã để trong tủ lạnh thì một số vi khuẩn đó cũng không ngừng sinh sôi, dễ gây ra các bệnh về đường ruột. Ngoài ra, các món nộm thường dùng giấm hoặc chanh, để lâu sẽ tăng vị chua thêm, không tốt cho dạ dày.

 Hầu hết các món nộm, gỏi đều không cần dùng đến nhiệt độ để làm chín, vì thế các vi khuẩn và ký sinh trùng dễ bị sót lại. Nếu để qua ngày hôm sau, ngay cả khi bạn đã để trong tủ lạnh thì một số vi khuẩn đó cũng không ngừng sinh sôi, dễ gây ra các bệnh về đường ruột. Ngoài ra, các món nộm thường dùng giấm hoặc chanh, để lâu sẽ tăng vị chua thêm, không tốt cho dạ dày. 
Các món nộm, gỏi ngoài một số nguyên liệu được làm chín vẫn có một số nguyên liệu không trải qua quá trình nấu chín nên rất có thể còn sót lại các loại vi khuẩn. Nếu để qua đêm càng tạo điều kiện cho những vi khuẩn này phát triển, đi vào cơ thể, tác động đến đường ruột dễ gây ra các bệnh về tiêu hóa, có thể dẫn đến ngộ độc.
 Trong salad có chứa nhiều thành phần như rau củ, giấm, trái cây… sau khi chế biến lúc ăn ngay nhưng nếu để qua đêm sẽ không tốt dù cho bạn có bảo quản trong tủ lạnh đi chăng nữa. Vì rau, trái cây sẽ bị giấm chua làm phân hủy sau một thời gian dài và đây là điều kiện để hình thành nấm mốc, các loại vi sinh vật lạ trong rau.




  Nấm có lượng muối khá cao. Để qua đêm, nguồn dinh dưỡng bị hao hụt, lượng muối nitrat có thể bị phân huỷ sinh độc tố. Ngay cả mộc nhĩ, vốn để khô có thể bảo quan lâu ngày nhưng khi đã nấu lên, bạn cần dùng hết trong ngày.

 Nấm có lượng muối khá cao. Để qua đêm, nguồn dinh dưỡng bị hao hụt, lượng muối nitrat có thể bị phân huỷ sinh độc tố. Ngay cả mộc nhĩ, vốn để khô có thể bảo quan lâu ngày nhưng khi đã nấu lên, bạn cần dùng hết trong ngày. 
- Nấm luôn nhận được sự yêu thích bởi độ ngon và chất dinh dượng mà nó đem lại cho sức khỏe của chúng ta. Dù là nấm mọc bên ngoài tự nhiên hay được nuôi trồng thì đều có chứa nhiều nitrat và chất này tham gia vào quá trình tuần hoàn máu, giúp chất hemoglobin có trong hồng cầu cung cấp đủ lượng oxi cần thiết cho cơ quan hoạt động.
- Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi chúng ta ăn nấm ngay sau khi đã chế biến. Nếu để nấm quá lâu hoặc để qua đêm thì lượng dinh dưỡng có trong nấm sẽ giảm đi rất nhanh chóng. Kèm theo đó nitrat sẽ biến thành nitrit gây tác dụng ngược khiến hemoglobin phân hủy thành methemoglobin và mất đi chức năng cung cấp oxi cho cơ thể, dẫn đến tình trạng buồn nôn, khó thở, chóng mặt.


  Đậu phụ và các chế phẩm từ đậu có chứa hàm lượng nước, protein và các dưỡng chất khác tương đối cao, đó là nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật. Đậu phụ nếu để lâu dễ sinh ra nhiều mầm bệnh nguy hiểm, như vi khuẩn clostridium botulium mạnh gấp nhiều lần so với chất độc xyanua kali. Độc tố này nếu ở nhiệt độ trên 100 độ C sau mấy phút độc tố sẽ bị phá hủy, nhưng nếu không được làm nóng ở nhiệt độ như vậy sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm. Vì thế, các chế phẩm từ đậu tốt nhất không lưu lại đến bữa thứ hai.

Đậu phụ và các chế phẩm từ đậu có chứa hàm lượng nước, protein và các dưỡng chất khác tương đối cao, đó là nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật. Đậu phụ nếu để lâu dễ sinh ra nhiều mầm bệnh nguy hiểm, như vi khuẩn clostridium botulium mạnh gấp nhiều lần so với chất độc xyanua kali. Độc tố này nếu ở nhiệt độ trên 100 độ C sau mấy phút độc tố sẽ bị phá hủy, nhưng nếu không được làm nóng ở nhiệt độ như vậy sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm. Vì thế, các chế phẩm từ đậu tốt nhất không lưu lại đến bữa thứ hai.
 - Cả đậu phụ và các chế phẩm từ đậu đều có chứa hàm lượng protein cao cũng như các dưỡng chất rất phong phú tốt cho cơ thể. Nhưng nếu chúng ta chế biến và để chúng qua đêm thì chắc chắn sẽ trở thành chất có hại cho sức khỏe đấy.
- Những hoạt chất sau khi nấu chín sẽ biến đổi thành chất khác có hại và đây chính là môi trường lý tưởng cho vi sinh vật gây hại phát triển. Điển hình ta có vi khuẩn clostridium botulium - vi khuẩn chứa một lượng lớn độc tố mạnh hơn gấp nhiều lần so với chất độc xyanua kali, hình thành khi chúng ta để đậu phụ và những chế phẩm từ đậu qua đêm. Để đảm bảo an toàn sức khỏe, nên dùng hết chúng trong bữa ăn, không nấu dư thừa, không để qua đêm.



 Ăn hải sản tốt nhất nên ăn loại tươi sống, nấu chín và ăn ngay. Nếu đã để lâu không những làm mất hương vị thơm ngon của hải sản mà còn dễ ảnh hưởng đến gan thận. Đối với các loại tôm, cua nếu để qua đêm chất protein có trong chúng dễ chuyển hóa thành độc tố gây hại cho cơ thể.
 
Ăn hải sản tốt nhất nên ăn loại tươi sống, nấu chín và ăn ngay. Nếu đã để lâu không những làm mất hương vị thơm ngon của hải sản mà còn dễ ảnh hưởng đến gan thận. Đối với các loại tôm, cua nếu để qua đêm chất protein có trong chúng dễ chuyển hóa thành độc tố gây hại cho cơ thể.

 

 Những đồ kho nhừ nên ăn ngay trong ngày, tránh để qua đêm, đặc biệt là vào mùa xuân và hè thì bạn lại càng không nên ăn, không an toàn cho sức khỏe.
Những đồ kho nhừ nên ăn ngay trong ngày, tránh để qua đêm, đặc biệt là vào mùa xuân và hè thì bạn lại càng không nên ăn, không an toàn cho sức khỏe.


 Thịt gà chứa một lượng lớn protein. Việc đun nóng lại sẽ khiến các protein này thay đổi và biến chất, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Tốt nhất là nếu còn thừa, bạn kho hoặc rang mặn thịt gà sau đó bảo quản trong tủ lạnh.
 
Thịt gà chứa một lượng lớn protein. Việc đun nóng lại sẽ khiến các protein này thay đổi và biến chất, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Tốt nhất là nếu còn thừa, bạn kho hoặc rang mặn thịt gà sau đó bảo quản trong tủ lạnh.


 Không uống nước chè xanh để qua đêm, bởi khi để lâu như vậy nước chè sẽ bị xỉn màu, thành phần vitamin B, C trong nước chè sẽ bị phân hủy, còn sản sinh nhiều vi khuẩn, nấm độc hại, do vậy rất nguy hại cho sức khoẻ.
 
Không uống nước chè xanh để qua đêm, bởi khi để lâu như vậy nước chè sẽ bị xỉn màu, thành phần vitamin B, C trong nước chè sẽ bị phân hủy, còn sản sinh nhiều vi khuẩn, nấm độc hại, do vậy rất nguy hại cho sức khoẻ. 


 Món canh ngân nhĩ rất bổ cho sức khỏe. Nếu như ăn trong ngày, nitrit sẽ tham gia vào quá trình tuần hoàn máu, chất hemoglobin có trong hồng cầu sẽ cung cấp lượng oxi cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên khi để qua đêm sẽ khiến cho muối nitrit có tác dụng ngược lại, làm mất đi chức năng cung cấp oxi cho cơ thể.
 
Món canh ngân nhĩ rất bổ cho sức khỏe. Nếu như ăn trong ngày, nitrit sẽ tham gia vào quá trình tuần hoàn máu, chất hemoglobin có trong hồng cầu sẽ cung cấp lượng oxi cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên khi để qua đêm sẽ khiến cho muối nitrit có tác dụng ngược lại, làm mất đi chức năng cung cấp oxi cho cơ thể.




Khoai tây thực sự là một loại thực phẩm lành mạnh khi luộc nguyên vỏ. Tuy nhiên, nếu bạn hâm lại khoai tây trong lò vi sóng, toàn bộ chất dinh dưỡng có ích sẽ biến mất, thay vào đó là sự xuất hiện các chất có hại cho cơ thể con người.


- Canh sau khi nấu xong nên ăn ngay trong ngày và không nên để qua đêm dù là có bảo quản trong tủ lạnh đi chăng nữa. Vì các chất dinh dưỡng sẽ biến chất thành các chất có hại, đặc biệt cho dạ dày của chúng ta.



 

Mỗi ngày được thưởng thức một ly trà nóng thì còn gì bằng đúng không nào vì chúng khiến tinh thần sảng khoái và rất lành mạnh cho cơ thể. Tuy nhiên, trà xanh để qua đêm tuyệt đối không được uống nha. Vì lúc này, nước trà đã mất hết các chất có lợi như protein, vitamin và nhiều dưỡng chất có lợi khác. Thay vào đó, trà sẽ hình thành các vi khuẩn nấm độc hại, chúng phát triển cực kì nhanh chóng.
Bên cạnh đó, nước trà còn bị xỉn màu, có mùi lạ, vitamin B, C đều phân hủy thành chất độc hại. Tốt nhất chỉ nên dùng nước trà xanh trong ngày và tuyệt không để qua đêm.










No comments:

Post a Comment