LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT



LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT
http://truthlady3.blogspot.com/2016/11/link-post-truthlady3blogspot.html

goosee
The Sound of Silence

Tuesday, September 20, 2016

MƯỜI VÙNG KHÍ NĂNG và THẦN KINH HỆ trên thân thể con người






Ai trong chúng ta cũng biết cấu trúc tổng quát của thân thể con người, nhưng rất ít người biết rằng toàn hệ thống thần kinh có các điểm tới hay khởi hành ở 10 đầu ngón chân, mười đầu ngón tay và trên lòng hai bàn chân, lòng hai bàn tay và trên hai tai, cũng như trên mặt. Các đầu dây thần kinh này chạy qua các cơ phận trong toàn thân thể con người. Khi tác động (bấm, ấn, thoa, bóp) trên các đầu ngón chân, đầu ngón tay, từng ngón chân tay và các vùng khác nhau trên lòng hai bàn chân và lòng hai bàn tay cũng như hai tai và trên mặt, là chúng ta trực tiếp tác động trên các đầu dây thần kinh nối liền với các cơ phận tương ứng. Nếu không bị đau, các cơ phận này sẽ được gia tăng sinh lực; nếu bị suy yếu, chúng sẽ được bồi dưỡng; nếu có bệnh, chúng sẽ giảm đau và từ từ khỏi bệnh.
       Bác sĩ Hiroshi Motoyama, người Nhật, không chỉ nghiên cứu các vùng phản xạ và các đường kinh tuyến để đẩy huyệt, mà còn chế ra máy điện từ xác định các tắc nghẽn năng lượng dựa trên sự kích thích điện từ trên các đường kinh, qua đó bác sĩ chẩn bệnh trước khi nó lộ hiện ra ngoài. Các nghiên cứu này của bác sĩ Motoyama xác nhận thực tại mỗi khi một điểm nào đó trên đường kinh bị tắc nghẽn, dòng năng lượng của nó bị chặn lại hay hạn chế kéo theo tình trạng bất an, ảnh hưởng trên một vùng hay trên cơ phận liên hệ. Nhấn, đẩy, thoa, bóp giúp thông thương kinh mạch, khí huyết luân lưu đều hòa, cung cấp hồng huyết cầu và dưỡng khí cần thiết cho mọi tế bào, khiến cho cơ phận ấy khỏe mạnh trở lại và hết đau yếu.
1. Để có thể áp dụng đúng đắn phương pháp phản xạ học, điều quan trọng là phải thuộc vị trí của các cơ phận trong thân thể và các vùng phản xạ tương ứng. Càng năng nhìn và nghiên cứu các đồ hình bao nhiêu, bạn càng nhận diện ra mười vùng năng lượng hàng dọc và các cơ phận chúng đi qua bấy nhiêu.
     Mười vùng năng lượng chạy dọc theo thân thể mỗi bên 5 đường cân đối với nhau từ năm ngón chân và từ năm ngón tay: 5.4.3.2.1 – 1.2.3.4.5.
     Tâm của thân thể là vùng 1: đàng trước chạy tử đỉnh đầu xuống giữa trán, dọc sống mũi, xuống môi, miệng, cằm, giữa cổ, qua hạch Amiđan, xuống giữa ngực, bụng, rốn, hạch Đan Điền, bộ sinh dục và hậu môn. Đàng sau chạy từ đỉnh đầu xuống óc con, gáy, và chạy dọc xương sống cho tới xương cùng. Hai đường kinh chỉ huy là Đốc mạch (= kinh dương chạy đàng sau lưng) và Nhâm mạch (= kinh âm chạy phía trước bụng).
     1) Vùng 1 bắt đầu từ ngón chân cái và ngón tay cái của cả hai bên, chạy dọc lên mặt trong của chân và cánh tay lên đến đỉnh đầu (huyệt Bách Hội, tức Chakra số 7).
     Nó chạy qua các cơ phận như hốc mũi, vòm miệng, duyến tùng, duyến yên, tim (bên trái), dạ dầy, cột sống, dạ con, bọng đái, bộ phận sinh dục và hậu môn.
     2) Vùng 2 bắt đầu từ ngón chân và ngón tay thứ hai (tay trỏ) của cả hai bên, chạy dọc thân thể và cánh tay cho đến đỉnh đầu.
     Nó chạy qua các cơ phận như hai mắt, xoang, duyến ức, duyến cận giáp, duyến giáp, duyến tụy, phổi, phế quản, hạch hạnh (Amiđan), tim và dạ dầy. Như thế, nhiều cơ phận thuộc cả vùng 1 và vùng 2.
     3) Vùng 3 bằt đầu từ ngón chân giữa và ngón tay giữa của cả hai bên, chạy dọc thân thể và dọc cánh tay lên đến đỉnh đầu.
Nó chạy qua mắt, duyến giáp, duyến ức, duyến tụy, phổi, thận ở cả hai bên, dạ dầy và ruột thừa, gan và túi mật (bên phải).
     4) Vùng 4 bắt đầu từ ngón chân thứ tư và ngón tay thứ tư (ngón tay đeo nhẫn) của cả hai bên, chạy dọc thân thể và cánh tay lên đến đầu.
Nó chạy qua ruột thừa, gan và van hồi tịt (bên phải), lá lách (bên trái) vai, tai và phổi (cả hai bên).
     5) Vùng 5 bắt đầu từ ngón chân út và ngón tay út của cả hai bên.
Nó chạy qua gan (bên phải) và hai bên tai, gáy.
2. Như thế hai bàn chân và hai bàn tay của chúng ta được chia thành 5 phần tương ứng với 5 phần trên thân thể với các cơ phận liên hệ.
     1) Khi bấm, đẩy, nắn, thoa, bóp hay chuyền thiên khí năng cho phần I gồm các ngón chân và các ngón tay là chúng ta tác động trên não bộ, các cơ phận và các phần khác của đầu như: óc, tai, mắt, mũi, họng, cổ, gáy, duyến tùng, duyến yên, duyến giáp trạng, phần trên cùng của cột sống, và chữa các tình trạng mất quân bình, yếu nhược hay bệnh hoạn của chúng.
     2) Khi bấm, nắn, đẩy, thoa, bóp hay chuyền thiên khí năng trên phần II, kế tiếp các ngón chân, các ngón tay là chúng ta tác động trên vùng ngực và các cơ phận của nó như: phổi, tim, ngực, duyến ức, duyến giáp, duyến cận giáp, duyến tụy, vai, cánh tay, phần thứ hai của cột sống.
     3) Khi bấm, nắn, đẩy, thoa, bóp hay chuyền thiên khí năng trên phần III, chúng ta tác động trên các cơ phận như: gan, mật, dạ dầy, lá lách, tuyến thượng thận, thận, ruột gìa (đại tràng) khúc đi lên, khúc ngang và khúc đi dọc xuống, ruột non (tiểu tràng), hai bên hông và phần thứ ba của cột sống.
     4) Khi bấm, nắn, đẩy, thoa, bóp hay chuyền Thiên Khí Năng trên phần IV, chúng ta tác động trên bộ phận sinh dục, bọng đái, ruột cùng (trực tràng), và phần cuối cùng của cột sống.
     5) Khi bấm, nắn, đẩy, thoa, bóp hay chuyền Thiên Khí Năng trên phần V, chúng ta tác động trên các cơ phận thuộc vùng này.
     Ngoài việc thoa, bóp 4 phần trên đây của cơ thể con người, chúng ta có thể thường xuyên làm các động tác chữa bênh rất đơn sơ và hữu ích sau đây:
     1) Dùng móng tay cái bấm phần trước móng các đầu ngón tay và đầu ngón chân, để kích thích các đường kinh khởi đầu hay kết thúc nơi các đầu ngón tay và đầu ngón chân.
     2) Nắn và xoay hai bên đầu các ngón tay và đầu các ngón chân để kích thích các kinh mạch chạy qua các cơ phận trong người.
     3) Xoay tròn quanh các ngón tay và các ngón chân, để kích thích các kinh mạch và tác đông trên các cơ phận trong thân thể.
     4) Thoa cả hai bàn tay và hai bàn chân thường xuyên khi có giờ, để tác động trên các dây thần kinh nối liền với các cơ phận toàn thân thể.
     5) Thoa hai tai, bên trong cũng như bên ngoài, từ trên xuống dưới, để tác động trên các dây thần kinh và các huyệt nối liền với các cơ phận và cấu trúc thân thể, theo các nguyên tắc của thuật nhĩ châm.
     6) “Rửa mặt khô”, tức thoa mặt bằng hai bàn tay, trên trán, hai bên thái dương, hai bên má gồm cả tai, hai bàn tay úp lên mặt đưa lên đưa xuống xuống từ trán trên mắt mũi miệng cằm, để tác động trên các đầu dây thần kinh và các huyệt nối liền với các cơ phận trong người, theo các nguyên tắc của thuật diện chẩn.
   Nắn bàn chân để chẩn bệnh
     Đây là lý do giải thích tại sao khi khám bệnh bằng cách nắn bàn chân, chúng ta có thể nhận ra ngay cơ phận nào trong người bị bệnh hay suy yếu hoặc đang có vấn đề. Và cách trị liệu là thoa bóp vùng đó cho tới khi nào hết đau là bớt hay khỏi bệnh.
     Do đó, cần học nhớ các phần của mu và lòng bàn tay và bàn chân nối liền với các cơ phận khác nhau trong cơ thể để có thể chữa trị hữu hiệu. Khi có thiên khí năng, việc chữa bệnh bằng cách bấm huyệt và thoa bóp phản xạ học rất công hiệu, vì khí năng được chuyền vào các đường kinh, các huyệt và các vùng trong cơ thể khiến cho chúng mau hồi phục hơn.




BỆNH THIÊN ĐẦU THỐNG

Triệu chứng đau đầu gặp trong rất nhiều bệnh. Đau đầu phía trước mặt, vùng trán mũi, gò má thường là bệnh về mũi xoang (đường hô hấp trên). Đau đầu 2 bên thái dương, thường gặp trong cảm sốt. Đau đầu vùng đỉnh hay gặp ở người có điều căng thẳng về tinh thần. Đau đầu phía sau gáy hay gặp ở người cao hay thấp huyết áp, người bị bệnh cột sống cổ hoặc bệnh về đường hô hấp.
Đau đầu nhiều kèm theo ngày càng tăng, uống thuốc giảm đau ít tác dụng, lại kèm theo nôn hay táo bón hãy cảm giác với bệnh trong não.
Trẻ em đau đầu nôn vọt, sốt cao cứng gáy coi chừng là bị viêm não hay màng não. Đau đầu kèm theo nhức mắt, mờ mắt coi chừng thiên đầu thống (glaucom) - cần cấp cứu. Sau chấn thương đau đầu còn thấy chảy máu, chảy từ tai ra coi chừng chảy máu  não, cần cấp cứu.
Kể sơ qua ta cũng thấy nhiều nguyên nhân và  nhiều bệnh gây đau đầu, cho nên cách phòng cũng rất đa dạng. Đông y đã tổng kết 3 nhóm nguyên nhân để biết mà phòng.
Nguyên nhân chính của bệnh thiên đầu thống là do gan mất khả năng thải độc.
-  Một là do thời tiết khí hậu trái thường – trong y lý gọi là lục dâm. Lục dâm là phong (gió), hàn (lạnh), thử (nắng), thấp (ẩm thấp), táo (khô), hỏa (sức nóng). Đó là ngoại nhân gây đau đầu.
-  Nhóm nguyên nhân thứ 2 là do trạng thái tình chí căng thẳng Đông y gọi là Thất tình – 7 trạng thái tình cảm đó là: Mừng quá hại tâm, lo nghĩ hại tỳ, tức giận quá hại can, buồn qua hại phế, kinh sợ quá hại thận. Đó là nội nhân. Tâm – can - tỳ - phế - thận là 5 tạng quan trọng của cơ thể. Một trọng 5 tạng này yếu cở thể đều sinh đau đầu.
-  Nhóm nguyên nhân thứ 3 là chấn thương - chiến thương do trùng thú cắn, do sinh hoạt quá mức, do lao động nặng nhọc, ăn uống quá thiếu hay quá thừa gây đau đầu.
Chữa đau đầu có nhiều cách, có cách không dùng thuốc như xoa bóp, châm cứu, luyện thiền, luyện Yoga. Khi day bấm huyệt trong châm cứu xoa bóp lưu ý các huyệt sau tùy vị trí đau.
+ Đau 2 bên đầu:
 Huyệt Phong trì (Hõm sau gáy)
 Huyệt Hợp cốc: Ở mu bàn tay khoảng giữa xương đốt bàn tay trỏ và ngón tay cái
Huyệt Thái dương: Chỗ lõm 2 bên xương thái dương.
+ Đau vùng đỉnh đầu: Chú ý huyệt Bách Hội ( giao điểm của 2 đường: Đường bổ dọc cơ thể và đường nối đỉnh 2 vàng tai)


BỆNH THIÊN ĐẦU THỐNG VÀ CÁCH GIẢM ĐAU

Theo kinh nghiệm dân gian, nếu đi ngủ khi tóc còn ướt, nặng thì ngủ mãi mãi, nhẹ thì bị bệnh thiên đầu thống ở các mức độ khác nhau, kèm theo có thể bị mù mắt . Theo sử sách, Tào Tháo chết cũng vì bị bệnh thiên đầu thống. Trước đó, nghe Hoa Đà bảo phải mổ đầu mới chữa được, Tháo vốn tính đa nghi nên đã sát hại Thần y.
Bệnh thiên đầu thống khác với đau đầu thông thường, nói một cách đơn giản, thiên đầu thống là bệnh đau nửa đầu (Thiên là lệch bên, thống là đau). Kỳ thực, bệnh thiên đầu thống điển hình thường là chỉ ảnh hưởng đến một nửa mặt, chủ yếu phát sinh ở quanh mắt và cũng được coi là một kiểu đau đập mạch có quy luật đồng thời có kèm theo buồn nôn và rất nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh.
Thiên đầu thống có khi xảy ra với những triệu chứng báo trước. Thị giác bất bình thường như nhìn một hoá hai hoặc thấy tia sáng bị gấp khúc. Các triệu chứng này dường như là cảnh báo sự phát sinh của bệnh thiên đầu thống. Cái cảm giác đau khiến người ta gần như bị tê liệt này có thể xảy ra bất cứ lúc nào, có thể kéo dài vài giờ đồng hồ hoặc vài ngày.
Các nhà khoa học cho đến nay vẫn chưa thể lý giải được tại sao lại có bệnh thiên đầu thống và cũng không biết nó xảy ra như thế nào. Điều mà họ biết là nó có thể do sự thay đổi của thức ăn, áp lực, chất gây ô nhiễm và thời tiết hoặc do thói quen ăn uống, ngủ nghỉ bất thường (ví dụ như ngủ khi tóc còn ướt) gây nên. Ngoài ra, hoóc-môn cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng: Phụ nữ bị bệnh thiên đầu thống mạn tính gấp 3 lần đàn ông và đại bộ phận trong số họ là bị trong kỳ kinh nguyệt.
Chiến thắng bệnh Thiên đầu thống
Cách kiểm soát cơn đau có hiệu quả là ngoại trừ việc phòng chống, không cho nó xảy ra thì cần tìm mọi biện pháp làm giảm cơn đau khi nó xảy ra. Sau đây, xin giới thiệu một số lời khuyên của các chuyên gia:
Duy trì ở tư thế thấp
Bệnh thiên đầu thống rất dễ phát tác do hoạt động thân thể quá mạnh, thậm chí đi bộ hay cúi lưng cũng có thể khiến bệnh thiên đầu thống nặng thêm. Bác sĩ Smith cho biết: “Khi bị bệnh thiên đầu thống, đại đa số người bệnh đều muốn trốn vào một góc tối nào đó một mình”. Thực tế, đây là một biện pháp tốt.
Nhắm mắt lại
Các chuyên gia đều cho rằng giấc ngủ có thể làm thuyên giảm bệnh thiên đầu thống. Bác sĩ Joanne nói tốt nhất khi nằm xuống là giữ cho phần trên của cơ thể ở vị trí cao, tức là nằm nghiêng một góc 45o mới có tác dụng để đầu ở vị trí cao hơn tim, cho nên ngồi ở ghế dựa nghiêng rất có lợi.
Chườm lạnh
Từ xa xưa đã có một báo cáo nghiên cứu cho biết khi huyết quản (mạch máu) ở vùng ngực co thắt nhanh sau đó dãn nở ra thì rất dễ dẫn đến thiên đầu thống. Bác sĩ Brown nói: “Chườm lạnh có thể làm cho huyết quản bị co thắt lại”. Ông khuyên bạn nên lấy khăn mặt bọc đá vào hoặc dùng túi chườm lạnh để chườm cổ và gáy. Ông nói: “Khi bệnh thiên đầu thống phát tác, bạn có thể kéo dài thời gian chườm lạnh”.
Ấn huyệt Thái Dương
Theo phương pháp của bác sĩ Brown, khi bạn cảm thấy mạch ở huyệt Thái Dương đập dữ dội, hãy day vào đó có thể giảm bớt cơn đau. Ông khuyên hãy lấy khăn to quấn quanh đầu hoặc lấy đầu ngón tay mà day nhưng khi đó cần đặc biệt chú ý cẩn thận bởi huyệt Thái Dương rất nhạy cảm, chạm nhẹ vào là đau.
Đặc biệt chú ý những vật gây ra đau đầu
Bác sĩ Micheal cho biết nếu ghi chép lại nhật ký ăn uống, nó có thể giúp bạn nhận biết loại thức ăn nào dễ gây ra thiên đầu thống. Ông khuyên nên ghi chép lại tất cả những gì bạn ăn và thời gian mỗi lần bệnh thiên đầu thống phát sinh. Sau 2-3 lần bị thiên đầu thống, bạn có thể phát hiện ra quy luật phát tác của nó. Bệnh thiên đầu thống thông thường sau khi bạn ăn một loại thức ăn nhất định sẽ phát sinh trong vòng 6 - 24h.
Dưới đây là một số loại thức ăn thường thấy gây ra bệnh thiên đầu thống, bình thường nên chú ý đến:
- Tyrisine: Thường có trong chất đã hoại tử, gan gà, rượu vang...
- Phenylethylamine: Chủ yếu có trong sôcôla.
- Nitrate: Thường cho vào thịt để chống ôi thiu.
- Axít lắctíc: Trong sữa hoặc sản phẩm sữa (đặc biệt đối với người bệnh không chịu được đường sữa).
- Cafein: Có trong cà phê, trà và đồ uống thanh nhiệt.
- Nutrasweet: Một loại thuốc nhân tạo có vị ngọt, thường có trong đồ ăn có nhiệt lượng thấp.
Không nên sử dụng mỳ chính
Các loại mỳ chính được ưa dùng cũng là loại đồ ăn thường hay gây ra bệnh thiên đầu thống. Ở đây chúng tôi đặc biệt nhấn mạnh vì rất nhiều người bị bệnh thiên đầu thống có nguyên nhân từ mỳ chính. Thực tế, trong rất nhiều đồ ăn đóng hộp, thực phẩm đông lạnh và chế biến đều có sẵn mỳ chính. Bác sĩ Micheal nói: “Rất nhiều bệnh nhân thiên đầu thống đặc biệt nhạy cảm với mỳ chính, thông thường sau khi ăn một loại thức ăn có chứa một ít mỳ chính từ 15 - 30 phút thì lập tức bị thiên đầu thống”.
Ăn cơm phải đúng giờ
Bác sĩ Christ nói: “Bệnh thiên đầu thống có liên quan đến sự thay đổi huyết quản mà sự thay đổi huyết quản này thường phát sinh khi có sự biến động về đường trong máu, do đó có thể thấy tầm quan trọng của quy luật ăn uống”.
Kiêng rượu
Bác sĩ Smith nhấn mạnh, người  dễ bị bệnh thiên đầu thống nhất quyết không được uống rượu, bởi vì cồn - đặc biệt là rượu vang - có chứa Tyrosine có thể dẫn đến bệnh thiên đầu thống”.
Đơn thuốc trị liệu đặc biệt
Nếu như các phương pháp tự điều trị nói trên hoàn toàn không có hiệu quả đối với bệnh thiên đầu thống thì bác sĩ của bạn sẽ đề nghị bạn nên dùng thuốc. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tần số và mức độ nghiêm trọng của căn bệnh để kê đơn thuốc phòng hoặc trị. Bác sĩ Micheal nói thêm: “Thuốc dự phòng là phải uống hàng ngày, còn thuốc chữa trị chỉ uống sau khi bệnh phát tác”.
Thuốc trị bệnh được coi trọng nhất là Sumatriptan (Imitrex), nó hoá giải bệnh thiên đầu thống đến bất ngờ tương đối nhanh. Trước đây chỉ có thuốc tiêm, hiện nay đã có thuốc viên. Thuốc phòng thì có blocker, Ion Canxi và thuốc chống viêm không có Steroid.
Nếu các loại thuốc trên vẫn không có tác dụng, bác sĩ có thể kê loại thuốc tê giảm đau mạnh hơn, ngoài ra bác sĩ còn có thể đưa cho bạn thuốc chống nôn.
Đánh giá lượng hoóc-môn nữ tính của bạn
Đối với phụ nữ thì bệnh thiên đầu thống có liên quan đến sự thay đổi hoóc-môn hàng tháng. Nếu bạn hay bị thiên đầu thống mà lại đang sử dụng thuốc tránh thai hoặc đang tiến hành liệu pháp thay thế hoóc-môn (2 loại này đều có kích tố nữ), bác sĩ Laura đề nghị bạn nên nói cho bác sĩ của bạn điều chỉnh liều dùng vì kích tố nữ có thể tăng tần số phát sinh bệnh thiên đầu thống.
Biết giữ bình tĩnh
Rất nhiều chuyên gia cho rằng, stress và lo âu cũng có thể gây ra bệnh thiên đầu thống. Bác sĩ Peter nói: “Nên có một khoảng thời gian thư giãn trong ngày, dù chỉ có nửa giờ vào buổi tối cũng được. Không nên cả ngày chỉ biết làm việc và đi ngủ”.
Ổn định cuộc sống
Ngủ dậy đúng giờ hàng ngày rất quan trọng, kể cả ngày nghỉ cuối tuần. Bác sĩ Laura nói, ngủ nướng sẽ làm loạn nhịp đồng hồ sinh học, cơ thể sẽ tự điều chỉnh chậm lại quá trình trao đổi chất. Điều này dễ dẫn đến bệnh thiên đầu thống, đồng thời phá hỏng cả kỳ nghỉ cuối tuần đẹp đẽ.
Chú ý lượng Magiê hấp thụ
Bác sĩ Peter nói: “Những người dễ bị mắc bệnh thiên đầu thống thường mắc phải khi cơ thể thiếu chất Magiê”. Ông khuyên mỗi ngày nên hấp thụ một lượng 200 miligam Magiê, sau 2 tháng thử xem tình hình có cải thiện hơn không.
Chú ý: Người có vấn đề về tim mạch và thận không được uống sản phẩm thuốc bổ sung vi lượng Magiê.
Bổ sung dầu cá
Bác sĩ Brown nói: “Các nghiên cứu cho thấy những người bị bệnh thiên đầu thống mạn tính nghiêm trọng, sau khi uống thuốc có dinh dưỡng dầu cá rất ít khi bị phát tác, nếu có bị lại cũng không nghiêm trọng lắm”. Ông khuyên nên sử dụng thuốc chiết xuất từ dầu cá không chứa Cholesteroid. Mỗi ngày sử dụng 3 lần, mỗi lần 3 gam, liên tục dùng trong 3 - 6 tuần nhưng phải uống dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.
Thử dùng aspirin
Một nghiên cứu với quy mô lớn do 20.000 bác sĩ tiến hành cho thấy Aspirin có thể phòng ngừa có hiệu quả bệnh tim đồng thời có hiệu quả tương tự đối với bệnh thiên đầu thống. Bác sĩ Luis cho biết, trong chương trình nghiên cứu này có rất nhiều người bị thiên đầu thống, hàng ngày sau khi họ dùng một lượng nhỏ Aspirin thì bệnh thiên đầu thống giảm đi rõ rệt.
Phòng ngừa cơn đau sinh lý
Nếu căn bệnh thiên đầu thống của bạn thường xuất hiện cùng với chu kỳ kinh nguyệt, bác sĩ Laura khuyên bạn nên dùng thuốc chống viêm như Ibuprofen, bắt đầu dùng trước kinh kỳ 2-3 ngày cho đến khi kinh kỳ kết thúc. Nó có thể giảm bớt mức độ nghiêm trọng của thiên đầu thống, thậm chí có thể không tái phát nữa.
Lập kế hoạch đi du lịch
Bác sĩ Micheal nói, bệnh thiên đầu thống có khi còn liên quan tới sự thay đổi về độ cao, cho nên bạn có thể lập kế hoạch sắp xếp một chuyến du lịch bằng máy bay hoặc bất kỳ một hoạt động nào có liên quan đến độ cao, ví dụ như trượt tuyết, đồng thời uống Diamox trước đó 2 ngày (đây là loại thuốc có chứa acela - zolamide). Ông nói: “Tuy chúng ta không xác định được nguyên nhân chính làm giảm bệnh thiên đầu thống của nó nhưng chắc chắn nó có thể giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh thiên đầu thống”.
Khi nào thì nên đi khám bác sĩ?
Nếu có bất kỳ loại thiên đầu thống nào phát tác thì cũng cần phải đến gặp bác sĩ. Nếu nghi ngờ bị thiên đầu thống, khi xảy ra các triệu chứng sau, nên tìm gặp bác sĩ ngay:
- Thiên đầu thống xuất hiện ngày càng nhiều và nghiêm trọng.
- Thiên đầu thống liên tục kéo dài hơn 12 tiếng.
- Thị giác bị biến đổi.
- Cánh tay cảm thấy bị đau như kim châm, tê liệt hoặc hư nhược.




Mẹo hay chữa lão thi, cận thị

Khi đã có tuổi, chúng ta dễ bị lão thị, hãy thử cách ấn huyệt Minh Nhãn, bảo đảm quý vị sẽ được TAI THÍNH, MẮT SÁNG
Trên ngón cái của chúng ta có 3 huyệt tiếp giáp nhau (như hình vẽ) đó là huyệt Minh Nhãn (giáp ngón trỏ), huyêt Phượng Nhãn (phía ngoài ngón cái) và huyệt đại không cốt (ở giữa)
minh nhan

...
Huyệt Minh NhãnPhượng Nhãn có thể cải thiện chứng mỏi mắt và viêm kết mạc cấp tính, đại không cốt huyệt thì cải thiện tất cả các triệu chứng bệnh liên quan đến mắt.
Các vị thường gặp chứng mỏi mắt mỗi ngày nên kích thích 3 huyệt này hai lần.


Phương pháp bấm huyệt chữa cận thị và lão thị
Dùng ngón cái và ngón trỏ ở tay này kẹp vào chỗ huyệt ở tay kia, dùng móng ngón cái lần lượt kích thích vào vị trí từng huyệt đạo với lực vừa phải, sao cho có cảm giác hơi đau một chút là được.
Đây là phương pháp xoa bóp huyệt đơn giản, có thể áp dụng vào những lúc nghỉ ngơi, hay trong lúc chờ xe, nhìn chung bất cứ thời gian nào cũng có thể tự mình làm được. Người bị chứng mỏi mắt cũng thường dẫn đến khó đi vào giấc ngủ, vì thế đây cũng xem như là phương pháp để giúp chúng ta dễ ngủ hơn. Ngoài ra phương pháp này còn giúp ngăn ngừa chứng đục thủy tinh thể của người lớn tuổi.
















No comments:

Post a Comment