LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT



LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT
http://truthlady3.blogspot.com/2016/11/link-post-truthlady3blogspot.html

goosee
The Sound of Silence

Friday, September 23, 2016

Từ lợi ích đến lợi ích

21 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Ca Hát

        Về mặt thể chất
1. Tập thể dục cho phổi, giúp các cơ liên sườn và cơ hoành dẻo dai hơn.
2. Cải thiện giấc ngủ.
3. Có lợi cho tim mạch tương đương với việc tập các bài thể dục Aerobic.
4. Làm thư giãn các cơ bị căng thẳng.
5. Chỉnh sửa dáng đứng đẹp hơn.
6. Khai mở các xoang và tốt cho hệ hô hấp.
7. Với một vài bài tập luyện có thể giảm bớt chứng 'ngáy' khi ngủ.
8. Sản sinh ra endorphins, một loại thuốc giảm đau tự nhiên.
9. Giúp tăng cường hệ miễn dịch.
10. Giúp cải thiện sự cân bằng về thể chất ở những người bị ảnh hưởng bởi các bệnh như bệnh Parkinson.
        Về mặt tinh thần
12. Làm tăng lòng tự trọng và sự tự tin bản thân.
13. Gia tăng cảm giác thoải mái.
14. Làm tăng sự tỉnh táo.
15. Tâm trạng luôn vui vẻ, lạc quan.
16. Làm nguôi cơn giận, nỗi buồn và sự lo lắng.
17. Làm giảm căng thẳng.
18. Kích thích sự sáng tạo.
19. Tràn đầy năng lượng.
20. Giảm bớt sự cô đơn và đóng vai trò điều hòa xã hội.
21. Hát hò cực kỳ vui!
        Một thời gian rằng sống vui vẻ thì quan trọng hơn là những gì quen thuộc với nền văn hóa của chúng ta. Khi ta cảm thấy vui vẻ thì điều đó thật tốt. Và khi chúng ta cảm thấy tốt thì bộ não chúng ta làm việc tốt hơn, cảm xúc của chúng ta cũng tốt hơn, chúng ta đưa ra những quyết định đúng đắn hơn, và chúng ta lại lan tỏa những điều này tới những người khác tốt hơn... Nói ngắn gọn lại là mọi thứ đều trở nên tốt hơn.
        Các nhà vật lý học khám phá ra rằng trước đây chúng ta và những vật thể chúng ta thấy tồn tại trong một hỗn hợp xoay tròn, có các phần tử dao động. Hiện nay, họ đã lý giải được rằng những điều chúng ta nghĩ và cảm nhận thực sự hình thành từ trường làm cho các hạt vọng lại suy nghĩ và cảm nhận của chúng ta. Có phải nó cũng giống như cầu thủ đá bóng bật lại không? Điều này giống như là chúng ta đang đi quanh những tấm gương không gian 3 chiều. Nếu chúng ta cười thì gương mỉm cười lại. Nếu chúng ta cau mày, ta cũng nhận lại được cái cau mày từ gương. Vì thế, những gì chúng ta làm mà giúp ta cảm thấy dễ chịu thì cũng sẽ làm cho cơ thể ta và cả thế giới cảm thấy dễ chịu theo.

Lợi ích của thiền với cơ thể

Lợi ích của thiền và một số kỹ thuật thiền cơ bản

Read more at: http://ihph.org.vn/loi-ich-cua-thien-va-mot-so-ky-thuat-thien-co-ban-12513.html
             Sau những căng thẳng của cuộc sống và công việc, đôi khi bạn cảm thấy:

  • Cần thư giãn sau những mệt mỏi?
  • Vẫn còn căng thẳng dù đã luyện tập hay chạy bộ?
  • Muốn bản thân tập trung hơn nữa trong mọi việc?
  • Cảm thấy có vấn đề với giấc ngủ?

             Muốn có nhiều năng lượng hơn cho những việc cần làm? Tin rằng trở thành người đàn ông đồng nghĩa với phải hoàn thành mọi việc một cách xuất sắc?

Nếu câu trả lời là “có” cho bất kỳ câu hỏi nào thì chắc hẳn thiền là bộ môn thích hợp cho bạn.

thien-cho-phai-manh


             Thiền là phương pháp giải trí thực sự cần thiết. Đó là một phương pháp đặc biệt để học cách làm chủ cơ thể, trí óc và tinh thần. Khi bạn có thể lắng lại những suy nghĩ và tập trung vào một khoảnh khắc, nguồn năng lượng của thể chất và tinh thần có cơ hội thư giản và nạp lại. Riêng với phái mạnh, tiền là một bộ môn rất lý tưởng.

Những lợi ích của bộ môn thiền đối với người tập:

  • Sự căng thẳng và mệt mỏi mà một người trải qua có thể gây trở ngại cho vòng tuần hoàn máu trong cơ thể. Thiền giúp tháo gỡ những mối dây thần kinh bị nghẽn, giúp cơ thể có vòng tuần hoàn máu tốt hơn. Thiền còn có thể giúp tang cường hệ miễn dịch và giúp ngủ ngon hơn.
  • Đàn ông thường bị cản trở bởi những suy nghĩ miên man không ngớt từ ngày này qua ngày khác. Và chính quá trình thiền sẽ giúp loại bỏ những tác động xấu đó, giúp con người có trí óc yên bình và minh mẫn.
  • Phương pháp thiền giúp hỗ trợ để hiểu và cảm nhận những cảm xúc và cảm giác một cách tốt hơn. Có rất nhiều người đã có thể tìm thấy sự cân bằng trong cảm xúc của bản thân qua quá trình tập luyện phương pháp thiền.

Một số kỹ thuật thiền đơn giản:

  • Tự tạo một không gian yên tĩnh.
  • Tắt đèn, tắt điện thoại và tự cho bản than 15 đến 20 phút không bị khuấy nhiễu.
  • Tạo cho cơ thể một tư thế thoải mái, có thể là ngồi trên ghế hay ngồi dưới sàn hoặc nằm trên mặt đất (nếu bạn ngủ trong lúc thiền, có thể bạn đang mệt và cần được nghỉ ngơi).
  • Đặt tay lên đùi hoặc hai bên cơ thể và nhắm mắt.
  • Nhẹ nhàng tập trung vào hơi thở. Chú ý đến sự thở ra và hít vào. Theo đõi từng hơi thở của bạn. Điều này nghe có vẻ dễ dàng, nhưng thật sự không phải vậy. Một số người cảm thấy việc đếm từng hơi thở rất có ích. Khi thở ra, khẽ nhẩm “một” rồi “hai” rồi cứ tiếp tục đếm. Nếu bạn ngừng đến và thư giãn vào quá trình thiền, chỉ cần quay lại đếm từ đầu.

             Trong khi cơ thể có thể dễ dàng ngồi yên, việc làm lắng lại tâm trí bạn lại là một thử thách. Hai điều có thể xảy ra: hoặc là bạn nghĩ về một điểu gì đó đã xảy ra trong quá khứ hoặc bạn nghĩ về một việc sắp xảy ra trong tương lai. Những suy nghĩ của bạn rất khó để thật sự Hiện Diện (sự Hiện Diện đó rất quan trọng) trong giây phút đó, nhưng điều đó lại chính là mục tiêu của bạn. Hiện diện tại thời điểm hiện tại. Lắng lại những suy nghĩ trong đầu sẽ giúp bạn đạt được tráng thái hạnh phúc. Cũng có những suy nghĩ trong đầu sẽ giúp bạn đạt được trạng thái hạnh phúc. Cũng đừng lo nếu bạn có vấn đề với việc tập trung suy nghĩ vì bạn không phải là người duy nhất. Ngay cả những chuyên gia về thiền đôi khi cũng vẫn gặp phải khó khan này. Hãy thử tự nhủ bản than rằng “Tôi đang ở ngay đây” trong quá trình hít vào, và “Tôi đang ở thời điểm này” trong quá trình thở ra.

             Cũng giống như học bất kỳ một kỹ năng mới nào, kỹ năng thiền cũng đòi hỏi bạn phải tập luyện. Hãy thử dành ra 5 phút mỗi ngày khi bắt đầu luyện tập thiền để xem bạn cảm thấy như thế nào sau chỉ vài phút. Sau vài ngày, hãy tang lượng thời gian luyện tập của bạn lên 10 phút, 15 phút, rồi 20 phút. 20 phút là khoảng thời gian vừa đủ để những tác động về thể chất và tinh thần của phương pháp thiền phát huy. Vào buổi sang cũng là thời gian tốt cho việc thiền để bắt đầu một ngày mới.

Lợi ích của việc hít thở sâu

             Hít thở sâu giúp bảo vệ cơ thể chống lại các vấn đề hô hấp. Thở sâu làm nở phổi và tăng cường hoạt động của phổi.

             Hít thở sâu cung cấp cho cơ thể lượng lớn oxy, mở rộng phổi và điều hòa tuần hoàn máu.              Chúng ta thường không nhận ra những lợi ích sức khỏe khác nhau của hơi thở sâu. Nếu bạn gặp vấn đề trong kiềm chế tức giận, hít thở sâu có thể giúp. Vì vậy, hãy bắt đầu chú ý đến cách bạn hít thở. Hít thở sâu và sống lâu đi kèm với nhau. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của hơi thở sâu.

Giải độc tố

             Một trong những lợi ích sức khỏe của hơi thở sâu là giải độc trong cơ thể. Một hơi thở sâu giúp giải phóng chất độc ra khỏi cơ thể, trong khi đó nếu bạn hít thở nông, các cơ quan khác phải làm thêm giờ để giải phóng độc tố.

Giảm căng thẳng

             Bạn đã có một ngày làm việc căng thẳng? Có một vấn đề khiến bạn giận sôi người? Hít thở sâu giúp làm giảm sự căng thẳng và thư giãn cơ bắp. Hãy thử hít thở sâu trong khi làm việc.

Massage cơ quan bên trong

             Chúng ta thường trả một khoản tiền để massage bên ngoài cơ thể mà không nhận ra rằng những cơ quan bên trong cũng cần được “nuông chiều”. Khi hít thở sâu, bạn có thể dễ dàng massage cơ quan bên trong cơ thể.

Lợi ích của việc hít thở sâu

Tăng cường sản xuất máu

             Một hơi thở sâu có thể làm tăng cung cấp oxy cho cơ thể bạn, làm tăng hemoglobin trong máu. Tăng cường sản xuất máu sẽ giúp ích trong các hoạt động bình thường của cơ thể.

Có tư thế đúng

             Ngày nay, nhiều người trong chúng ta đang bị mắc kẹt trên chiếc bàn làm việc. Chúng ta đều đã nghe những bài giảng về việc duy trì tư thế đúng mà không biết rằng hít thở sâu buộc chúng ta phải ngồi trong tư thế thích hợp.

Chống lại các vấn đề hô hấp

             Hít thở sâu giúp bảo vệ cơ thể chống lại các vấn đề hô hấp. Thở sâu làm nở phổi và tăng cường hoạt động của phổi. Vì vậy, phổi trở nên khỏe mạnh và miễn dịch với bệnh tật.

Kiểm soát cân nặng

             Có rất nhiều cách để quản lý chế độ ăn uống và tập thể dục giúp thân hình thon thả. Bạn có biết rằng hít thở sâu cũng giúp ích trong việc kiểm soát trọng lượng? Oxy tăng thêm khiến sự trao đổi chất nhanh hơn, dẫn đến tiêu hóa chất béo nhanh hơn.

Tăng cường hệ thần kinh

             Hít thở sâu cũng có lợi cho hệ thần kinh. Thêm oxy sẽ nuôi dưỡng và tăng cường não, tủy sống và tất cả các dây thần kinh lan truyền khắp cơ thể.

Tập trung tốt hơn

             Cuộc sống thường gây áp lực và chúng ta luôn tìm cách để thư giãn đầu óc. Hít thở sâu giúp bạn cảm thấy thư thái và dễ tập trung vào những công việc tiếp theo.

Tăng sức chịu đựng

             Hít thở sâu còn làm tăng tỷ lệ trao đổi chất. Điều này có nghĩa rằng cơ thể của chúng ta sẽ có thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn, từ đó sản xuất nhiều năng lượng hơn và làm tăng sức chịu đựng của bạn trong tất cả hoạt động.




Lợi ích ngạc nhiên của táo xanh
             Một trái táo mỗi ngày giúp bạn không phải đến bác sĩ. Táo xanh giúp cải thiện kết cấu da và giữ cho da luôn rạng rỡ, ngăn lão hóa.

1. Giữ làn da hồng hào

             Táo xanh là nguồn cung cấp vitamin A, B và C, giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể và giữ cho làn da bạn luôn khỏe mạnh, rạng rỡ. Trong thành phần trái táo cũng chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, đồng, kali. Các khoáng chất này không chỉ đảm bảo sức khỏe cho bạn mà còn giúp cải thiện tuổi thọ của các tế bào vận chuyển oxy trong cơ thể cũng như quá trình trao đổi chất.

Lợi ích ngạc nhiên của táo xanh

2. Thúc đẩy sự tái tạo tế bào

             Táo xanh chứa chất chống oxy hóa. Chất này ngoài việc giúp loại bỏ các gốc tự do có hại khỏi cơ thể, còn giúp tái tạo và khôi phục tế bào, cải thiện và tái tạo mô. Các chất chống oxy hóa cũng có lợi cho gan và giúp gan khỏe mạnh hơn.

3. Có lợi cho đường tiêu hóa

             Hàm lượng chất xơ trong táo xanh giúp làm sạch đường tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Chất xơ giúp duy trì sự co bóp ruột một cách thích hợp, đồng thời làm sạch ruột, loại bỏ chất độc hại.

4. Giúp giảm cân

             Nếu bạn đang tìm đến những phương pháp giảm cân thì táo xanh là sự lựa chọn ưu việt. Hãy ăn ít nhất một trái táo mỗi ngày vì chúng có thể ngăn chặn sự tích tụ chất béo bằng cách hấp thụ chúng từ các mạch máu và duy trì lượng máu bình thường đến tim. Điều này cải thiện sự trao đổi chất, giúp cân nặng của bạn nằm trong vùng kiểm soát.

5. Giúp xương chắc khỏe

             Táo xanh đảm bảo hoạt động bình thường của tuyến giáp, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương như thấp khớp. Ăn táo mỗi ngày cũng giúp xương chắc khỏe.

Lợi ích ngạc nhiên của táo xanh

6. Giúp làn da khỏe mạnh

             Các chất chống oxy hóa và chất xơ có trong táo giúp cải thiện kết cấu da, giữ cho da luôn rạng rỡ, trẻ trung, đàn hồi tốt. Các chất này còn giúp ngăn chặn sự lão hóa, các nếp nhăn, thâm quầng và tàn nhang trên da. Các vitamin có trong táo sẽ nuôi dưỡng và giữ cho làn da bạn luôn tươi sáng, ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn nóng, bảo vệ bạn khỏi các bệnh da liễu.

7. Giúp tóc chắc khỏe

             Táo xanh cũng tốt cho tóc. Thành phần có trong trái táo giúp thúc đẩy sự phát triển tóc và ngăn ngừa tóc rụng, đồng thời giữ tóc sáng bóng và khỏe mạnh. Loại táo này cũng có tác dụng trị gàu.

8. Ngăn ngừa ung thư và các bệnh khác

             Táo xanh chứa vitamin C, giúp ngăn chặn sự phá hoại tế bào da từ các gốc tự do, giúp ngăn ngừa ung thư da một cách hiệu quả. Táo xanh cũng giúp ngăn chặn các bệnh liên quan đến thần kinh như Alzheimer và các bệnh tiểu đường, hen suyễn, dị ứng.


Lợi ích của nước dứa ép

             Dứa có đặc tính kháng viêm, chữa lành vết bầm tím và làm giảm đau viêm khớp. Nó cũng hỗ trợ rất tốt cho việc tiêu hóa.
             Dứa ngọt tự nhiên, do đó bạn không cần thêm đường hoặc các chất làm ngọt khác khi làm nước ép, chế biến món salad hay chỉ đơn giản là ăn trực tiếp. Dứa kết hợp với sữa chua trong món salad thực sự rất tốt cho sức khỏe.
Lợi ích bất ngờ của nước ép dứa

Dưới đây là những tác dụng của nước dứa ép:
1. Đặc tính kháng viêm
             Nước dứa chứa bromelain, có tác dụng như một loại enzyme chống viêm. Nó có tác dụng rất tốt và hiệu quả ngang bằng so với những nhóm chất steroid và thuốc chống viêm khác. Ngoài ra, nước ép dứa không mang lại bất kỳ một tác dụng phụ nào như các loại thuốc khác.
2. Chữa lành vết bầm tím và làm giảm đau viêm khớp
             Nước dứa cũng có tác dụng rất tốt trong việc chữa lành vết bầm tím. Nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng, hãy thoa trực tiếp nước ép vào vết bầm tím. Khi đó, bạn sẽ có cảm giác đau một chút, nhưng nó cũng giúp làm sạch các vết bầm tím và có tác dụng tích cực hơn trong quá trình chữa bệnh. Nước dứa cũng là một lựa chọn tốt khi nói đến điều trị viêm khớp. Mặc dù không phải là biện pháp chữa trị, nhưng nó giúp giảm đau nhức hiệu quả.
3. Hỗ trợ tiêu hóa
             Nếu bạn làm một cốc nước dứa ép, hãy chắc chắn rằng bạn không vứt bỏ phần bã. Hãy thử uống cùng với nước ép, chúng sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong quá trình tiêu hóa. Nếu bạn cho thêm vào một chút bột nghệ, loại gia vị vàng của Ấn Độ, thì protein dư thừa trong cơ thể bạn có thể dễ dàng bị chia nhỏ và hấp thu vào máu.
Enzyme bromelain và chất xơ sẽ giúp tăng cường tiêu hóa protein bên trong cơ thể.

4. Chất chống oxy hóa tự nhiên
             Nước dứa cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa hiệu quả. Bạn có thể biết điều đó qua sắc cam vàng của dứa. Nó cũng chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và có lợi ích tương tự như các loại trái cây họ cam quýt trong việc ngăn ngừa cảm lạnh và cảm cúm thông thường.
5. Tăng năng lượng
             Nước ép dứa chính là lựa chọn thay thế cho chuối nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó để giúp tăng năng lượng cho cơ thể. Nước ép dứa cũng giúp cơ thể tiết kiệm năng lượng. Vì vậy, chúng là loại đồ uống tuyệt vời giữa các buổi tập hay chạy bộ.
6. Giúp thận khỏe mạnh
             Nước ép dứa cũng có rất nhiều kali, giúp duy trì sự cân bằng chất điện phân. Điều này thúc đẩy chức năng thận và giảm bớt đau nhức cơ bắp.

Uống nước ép dứa giúp thận khỏe hơn

7. Bạn giảm cân nhanh hơn
             Bằng cách uống nước dứa khi dạ dày còn rỗng, bạn sẽ cảm thấy no nhanh, ít có nhu cầu nạp đường/chất ngọt vào cơ thể hơn, trong khi vẫn được tiếp nhiều năng lượng để hoạt động. Ngoài ra, dứa còn chứa thiamine là một chất chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng, nhờ đó tăng cường việc tiêu hóa, trao đổi chất của cơ thể.
8. Được bảo vệ tốt hơn trước các ký sinh trùng gan và ruột
             Chất Bromelain còn có đặc tính chống ký sinh trùng khá mạnh. Lấy thí dụ, bạn có thể tiêu diệt sán dây trong cơ thể bằng cách ăn nhiều dứa trong liên tục 3 ngày.
9. Ít gặp vấn đề với tuyến giáp hơn
             Dứa là loại quả hoàn hảo cho những ai bị rối loạn cơ chế tự miễn dịch, nhờ vào enzyme bromelain và iodine. Những người mắc bệnh về tuyến giáp có thể điều hòa tuyến này bằng cách thường xuyên ăn dứa.
Những người mắc bệnh về tuyến giáp nên uống nhiều nước ép dứa

10. Răng lợi khỏe hơn
             Enzyme bromelain trong dứa xứng đáng được gọi là enzyme thần thánh khi nó có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc chống lại mảng bám và ố men răng. Bằng cách uống nước dứa đều đặn, bạn sẽ nhận thấy răng mình trắng hơn, khỏe hơn, ít bị viêm tấy, sưng lợi hơn.
11. Thị lực cải thiện
             Không chỉ chứa nhiều vitamin C mà dứa còn là nguồn vitamin Abeta-carotene dồi dào, giúp cải thiện thị lực đáng kể. Chỉ cần ăn/ép 1 quả dứa mỗi ngày, bạn sẽ có thể ngăn chặn việc suy giảm thị lực do lão hóa.
12. Giảm nguy cơ mắc ung thư
             Dù bạn có tin hay không thì nhiều nghiên cứu đã cho thấy, dứa còn hiệu quả hơn cả xạ trị trong việc điều trị ung thư ở động vật, chẳng hạn như nghiên cứu đăng trên tạp chí Planta Medica.


Lợi ích sức khỏe của củ cải

             Bạn có biết củ cải trắng rất bổ dưỡng? Chỉ một loại củ cải trắng cũng chứa đủ các chất cần thiết để giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe của con người. Do đó, khi chúng ta dùng củ cải trong các bữa ăn hàng ngày dưới dạng này hay dạng khác, sức khỏe của chúng ta sẽ chuyển biến theo hướng tốt nhất.

Lợi ích sức khỏe của nước ép củ cải

             Một trong những lợi ích sức khỏe chính của nước ép củ cải là khả năng điều trị bệnh viêm đường tiết niệu và ngăn ngừa nhiễm trùng thận. Nước ép củ cải giúp loại bỏ sỏi thận và ngăn ngừa sự hình thành sỏi trong tương lai.

             Rất giàu vitamin A, C, kẽm, phốt pho và chứa hàm lượng nước cao, nước ép củ cải cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho các tế bào của bạn, từ đó giữ cho cơ thể luôn đủ nước.

Lợi ích sức khỏe của củ cải


             Được biết đến với đặc tính khử độc, nước ép củ cải xử lý rất hiệu quả các vấn đề về da như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm. Từ đó giúp làn da khỏe khoắn, tươi trẻ hơn và luôn giữ được độ ẩm. Dùng nước ép củ cải gội đầu có thể mang lại kết quả kỳ diệu là thúc đẩy sự phát triển tóc mới và ngăn ngừa rụng tóc.

Ngăn ngừa bệnh vàng da

             Củ cải được coi là trợ tá quan trọng trong cuộc chiến chống bệnh vàng da. Nó mang lại lợi ích thần kỳ vì có thể kiểm soát việc sản xuất bilirubin và cũng giúp thanh lọc chất này. Củ cải cũng giúp kiểm soát sự phá hủy hồng cầu bằng cách tăng lượng oxy cung cấp cho máu. Ngoài ra, củ cải và lá rau cải cũng rất hữu ích trong việc điều trị căn bệnh này.

Giúp giảm cân

             Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của củ cải là giúp bạn giảm cân. Củ cải chứa ít calo, nhiều chất xơ và nước. Đó là lý do ăn củ cải dễ dàng thỏa mãn cơn đói của bạn. Nếu bạn đang đấu tranh để giảm cân, chỉ cần thêm củ cải vào chế độ ăn uống hàng ngày và bạn có thể tự nhận thấy sự khác biệt.

Làm giảm nguy cơ ung thư

             Lợi ích sức khỏe lớn nhất của củ cải là phòng tránh bệnh ung thư. Củ cải chứa nhiều phytochemical - một chất có các thuộc tính chống ung thư. Thêm vào đó, loại củ này cung cấp vitamin C dồi dào, giữ cho cơ thể và các tế bào luôn khỏe mạnh.

Kiểm soát cao huyết áp

             Tiêu thụ củ cải có thể giúp bạn đánh bại chứng cao huyết áp. Kali chứa trong củ cải giúp chống lại tác dụng xấu của natri trong chế độ ăn uống của bạn, nhờ đó giữ cho huyết áp ổn định.


Lợi ích khi bạn ăn bưởi

 1. Ăn bưởi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch
        Hàm lượng dồi dào vitamin C giúp phòng ngừa hoặc chống lại những cơn cảm mạo thông thường. Có một số chỉ định cho rằng vitamin C cũng có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư miệng và dạ dày.
        Bưởi cũng chiến đấu với các gốc tự do mà nó có thể phá huỷ cơ thể. Ung thư, đột quỵ hay bệnh suy tim tất cả đều liên quan đến việc không kiểm soát được các gốc tự do.
2. Ăn bưởi phòng chống sỏi thận
        Sỏi thận thường được hình thành từ canxi, khi chúng phát triển thành những viên sỏi, hoặc chúng sẽ đi qua niệu đạo hoặc sẽ làm phá vỡ tình trạng khoẻ mạnh của cơ thể. Bất kỳ ai bị sỏi thận có thể liên quan đến tình trạng đau đớn khủng khiếp.
        Lợi ích to lớn nhất có thể thu được thông qua việc uống khoảng 1 lít nước ép bưởi mỗi ngày.
3. Bưởi giúp đốt cháy chất béo tự nhiên
        Nghiên cứu khoa học phát hiện ra một sức mạnh đáng ngạc nhiên của bữa sáng với bưởi (hoặc có thể dùng bưởi bất cứ thời gian nào trong ngày). Đơn giản là thưởng thức một ly nước ép bưởi hoặc nửa trái bưởi trước mỗi bữa ăn có thể thu về những lợi ích này. Những người tham gia vào cuộc thí nghiệm đã giảm được khoảng 1,8kg trong 12 tuần.
4. Bưởi giúp tăng cường trao đổi chất
        Bưởi cũng tăng tốc quá trình trao đổi chất của bạn, hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân. Song song với việc ăn kiêng thích hợp và luyện tập thể dục, việc nâng cao quá trình trao đổi chất có thể giúp bạn giảm 0,9kg một tuần.
        Thêm một lợi ích của việc trao đổi chất được tăng cường đó là chất béo tiếp tục được đốt cháy ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Cân nặng có thể giảm thậm chí nhanh hơn và trạng thái cân nặng lành mạnh được duy trì lâu dài dễ dàng hơn.
5. Bưởi giải độc gan
        Giúp gan làm sạch những độc tố ra khỏi cơ thể. Uống hay ăn bưởi làm cho ta cảm thấy khoẻ khoắn hơn. Quá trình đào thải độc tố khỏi gan được cho là để cải thiện tổng thể giúp giảm bớt các triệu chứng của những căn bệnh mãn tính, ví dụ như, trầm cảm, cứng cơ, và đau đầu mãn tính.
        Những độc tố nguy hiểm này ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta và chúng có mặt quanh ta, việc thanh lọc này có thể giúp loại bỏ một số loại độc tố chết người.
6. Giúp đỡ việc chống lại căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt
        Giàu chất chống ôxy hoá có thể tấn công các chất sinh ung thư mà chúng nằm tiềm ẩn trong tuyến tiền liệt là một lợi ích khác của việc ăn bưởi.
        Nghiên cứu chỉ ra rằng bưởi thậm chí có thể sửa chữa lại ở mức độ ADN đối với những tế bào hư hại.
        Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở nam giới, đứng thứ nhì nguyên nhân tử vong sau ung thư phổi. Thưởng thức bưởi thường xuyên cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh để ngăn chặn và chiến đấu với căn bệnh này.
7. Ngăn ngừa ung thư phổi
        Nghiên cứu chỉ ra rằng bưởi cũng có thể ngăn ngừa và chống lại căn bệnh ung thư phổi. Mỗi ngày dùng 3 ly, mỗi ly khoảng 170g bưởi, đã được chứng minh rằng có thể đẩy lùi tác hại của khói thuốc lá và xì gà.
        Bưởi kích hoạt các enzyme chống lại ung thư phổi. Và bưởi hồng được chứng tỏ là có công dụng đặc biệt trong việc phòng ngừa bệnh ung thư phổi.
8. Giảm lượng cholesterol xấu
        Nghiên cứu chỉ ra rằng loại cholesterol xấu, LDL, được giảm xuống 15% với việc tiêu thụ bưởi thường xuyên. Bưởi vàng được cho là có lợi hơn bưởi đỏ.
        Các triglyceride, một dạng cholesrerol xấu khác, cũng giảm khoảng 17%. Những lợi ích này có hiệu quả chỉ sau một tháng khi bệnh nhân ở tình trạng nguy hiểm thêm bưởi vào chế độ ăn của họ.
9. Đối phó các bệnh về nướu
        Các nhà khoa học phát hiện ra việc thêm hai quả bưởi vào chế độ ăn hàng ngày ngăn chặn và giảm tác hại gây ra bởi bệnh về nướu.
Bệnh nướu răng nếu không đc chuẩn đoán hoặc điều trị có thể dẫn đến ung thư vùng miệng. Bệnh về nướu cũng có thể dẫn đến các vi khuẩn gây hại cho ti


Một điều thôi, bưởi là loại quả chứa đầy vitamin C. Vitamin C giúp tăng đáng kể hệ thống miễn dịch và giúp rút ngắn thời gian bị cảm lạnh. Cắt bỏ lớp vỏ ngoài, lớp vỏ thịt màu bên trong chứa đựng những dưỡng chất hữu ích. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm về những lợi ích từ nước ép bưởi đem lại.
        Bưởi có những lợi ích đáng ngạc nhiên cho sức khoẻ. Quả phát triển tương tự như quả nho, vì thế trong tiếng Anh nó có tên là grapefruit. Người ta phát hiện ra nó lần đầu tiên ở Nam Mỹ. Đó là sự lai giống tự nhiên giữa quả cam và quả bưởi chùm, việc này giải thích cho kích thước to lớn và mùi vị thơm của quả bưởi.
        Hàm lượng dồi dào vitamin C trong nước ép bưởi giúp phòng ngừa hoặc chống lại những cơn cảm mạo thông thường. Có một số chỉ định cho rằng vitamin C cũng có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư miệng và dạ dày. Bưởi cũng chiến đấu với các gốc tự do mà nó có thể phá huỷ cơ thể. Ung thư, đột quỵ hay bệnh suy tim tất cả đều liên quan đến việc không kiểm soát được các gốc tự do.
        Sỏi thận thường được hình thành từ canxi, khi chúng phát triển thành những viên sỏi, hoặc chúng sẽ đi qua niệu đạo hoặc sẽ làm phá vỡ tình trạng khoẻ mạnh của cơ thể. Bất kỳ ai bị sỏi thận có thể liên quan đến tình trạng đau đớn khủng khiếp. Lợi ích to lớn nhất có thể thu được thông qua việc uống khoảng 1 lít nước ép bưởi mỗi ngày là những viên sỏi thận có thể tan biến lúc nào không hay.
        Bưởi đốt cháy chất béo không phải là một tin đồn đơn giản hay một mốt nhất thời. Nghiên cứu khoa học phát hiện ra một sức mạnh đáng ngạc nhiên của bữa sáng tuyệt vời này hoặc có thể dùng bưởi bất cứ thời gian nào trong ngày. Đơn giản là thưởng thức một ly nước ép bưởi hoặc nửa trái bưởi trước mỗi bữa ăn có thể thu về những lợi ích này. Những người tham gia vào cuộc thí nghiệm đã giảm được khoảng 1.8kg trong 12 tuần.
        Bưởi cũng tăng tốc quá trình trao đổi chất của bạn, hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân. Song song với việc ăn kiêng thích hợp và luyện tập thể dục, việc nâng cao quá trình trao đổi chất có thể giúp bạn giảm 0.9 kg một tuần. Thêm một lợi ích của việc trao đổi chất được tăng cường đó là chất béo tiếp tục được đốt cháy ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Cân nặng có thể giảm thậm chí nhanh hơn và trạng thái cân nặng lành mạnh được duy trì lâu dài dễ dàng hơn.
        Giúp gan làm sạch những độc tố ra khỏi cơ thể. Uống hay ăn bưởi làm cho ta cảm thấy khoẻ khoắn hơn. Quá trình đào thải độc tố khỏi gan được cho là để cải thiện tổng thể giúp giảm bớt các triệu chứng của những căn bệnh mãn tính, như trầm cảm, cứng cơ, và đau đầu mãn tính. Những độc tố nguy hiểm này ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta và chúng có mặt quanh ta. Việc thanh lọc này có thể giúp loại bỏ một số loại độc tố chết người.
        Giàu chất chống oxy hoá, có thể tấn công các chất sinh ung thư mà chúng nằm tiềm ẩn trong tuyến tiền liệt là một lợi ích khác của việc uống nước bưởi. Nghiên cứu chỉ ra rằng bưởi thậm chỉ có thể sửa chữa lại ở mức độ ADN đối với những tế bào hư hại. Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở nam giới, đứng thứ nhì nguyên nhân tử vong sau ung thư phổi. Thưởng thức nước bưởi thường xuyên cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh để ngăn chặn và chiến đấu với căn bệnh này.
        Nghiên cứu chỉ ra rằng bưởi cũng có thể ngăn ngừa và chống lại căn bệnh ung thư phổi. Mỗi ngày dùng ba ly, mỗi ly khoảng 170gram bưởi, đã được chứng minh rằng có thể đẩy lùi tác hại của khói thuốc lá và xì gà. Bưởi kích hoạt các enzyme chống lại căn bệnh chết người này. Bưởi hồng được chứng tỏ là có công dụng đặc biệt trong việc phòng ngừa bệnh ung thư phổi.
        Nghiên cứu chỉ ra rằng loại mỡ thừa trong máu LDL, được giảm xuống 15% với việc tiêu thụ bưởi thường xuyên. Bưởi vàng được cho là có lợi hơn bưởi đỏ. Các triglyceride, một dạng mỡ thừa trong máu xấu khác, cũng giảm khoảng 17%. Những lợi ích này có hiệu quả chỉ sau một tháng khi bệnh nhân ở tình trạng nguy hiểm thêm bưởi vào chế độ ăn của họ.
        Các nhà khoa học phát hiện ra việc thêm hai quả bưởi vào chế độ ăn hàng ngày ngăn chặn và giảm tác hại gây ra bởi bệnh về nướu. Một kết luận là các gốc tự do không được hình thành khi thêm bưởi vào bữa ăn. Bệnh nướu răng nếu không được chuẩn đoán hoặc điều trị có thể dẫn đến ung thư vùng miệng. Bệnh về nướu cũng có thể dẫn đến các vi khuẩn gây hại cho tim.
        Nhiều lợi ích đối với sức khỏe nói chung, dễ mua với mức giá thân thiện, quả bưởi thật sự là một loại quả thân thiện và nên được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống của con người. Càng hiệu quả hơn với giống bưởi chùm được trồng ở một số vùng của một số nước như Mỹ, Argentina, Cuba, Cyprus, Israel, Mexico, Nam Phi… còn có những công dụng tuyệt vời hơn nhưng khá lạ với Việt Nam. Nhìn bề ngoài quả bưởi chùm giống hệt quả cam nhưng to hơn một chút. Bưởi chùm không lột vỏ được, vị rất đắng, ít ngọt. Thông thường người ăn phải dùng dao cắt đôi quả và dùng muỗng múc để ăn hoặc ép lấy nước uống. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng giống bưởi chùm này có tác dụng rất tốt trong việc giảm mỡ thừa và phòng chống bệnh ung thư vú ở phụ nữ.


Lợi ích khi ăn sữa chua

             Sữa chua là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ trong thành phần có Lactobacillus Acidophilus và Bifido Bacterium giúp tạo sự cân bằng và bồi bổ cho những vi khuẩn tốt hiện hữu có sẵn trong ruột.
Trong sữa chua có gì?
             Ngoài hai thành phần chính là Lactobacillus Acidophilus và Bifido Bacterium, trong sữa chua còn bao gồm đường, đạm, chất béo và các vi chất cần thiết cho cơ thể.
lợi ích khi ăn sữa chua

             Theo số liệu công bố của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, trong mỗi 100 gam sữa chua gồm có 121 mg canxi, 95 mg phôt pho, sắt 0,05 mg, các vitamin C, B6, B12, E, K, A, D, magie 12 mg, kẽm 0,59 mg…
             Có thể hình dung trong 100 gam sữa chua chứa khoảng 100Kcal, tức là bằng nửa chén cơm hoặc hai trái chuối xanh.
             Đặc biệt, trong sữa chua có chứa một lượng rất ít chất lactose, rất thích hợp cho những ai có vấn đề về tiêu hóa mỗi khi ăn một sản phẩm được chế biến từ bơ, sữa.
Tìm hiểu về cách làm sữa chua từ sữa đặc để tự làm sữa chua cho gia đình.
Ăn bao nhiêu là đủ?
             Do là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nên nhiều người cho rằng ăn càng nhiều sữa chua càng tốt. Sự thật không phải như vậy. Nếu bạn ăn quá nhiều sữa chua sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày cũng như hệ tiêu hóa, làm tăng quá mức các axit dịch vị. Tình trạng này khiến bụng của bạn luôn bị cồn cào, đầy hơi, lạnh bụng rất khó chịu.

             Mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn từ 250-500 gram sữa chua là vừa đủ (từ 1-2 hộp/ngày).
Ăn sữa chua khi nào?
             Sữa chua bổ như vậy thì ăn lúc nào cũng được, đó là quan niệm sai lầm. Nếu bạn ăn sữa chua lúc đói bụng sẽ tăng nguy cơ các bệnh về dạ dày bởi khi đói, nồng độ axit trong dạ dày cao, vi khuẩn axit lactic trong sữa chua khi vào dạ dày sẽ bị axit mạnh ở đó “giết chết”.

lợi ích khi ăn sữa chua

             Nếu bạn ăn sữa chua ngay sau khi ăn cơm xong, bạn rất có thể sẽ bị tăng cân do bản thân sữa chua có nhiệt lượng nhất định. Sau ăn cơm ăn sữa chua ngay có nghĩa bạn đã nạp vào cơ thể quá nhiều nhiệt lượng so với nhu cầu cơ thể.
             Thời gian thích hợp là ăn sữa chua sau khi ăn cơm khoảng 1 giờ đồng hồ để phát huy được hiệu quả tốt nhất vì lúc này dịch dạ dày đã bị loãng, môi trường này rất thích hợp cho vi khuẩn có lợi phát triển.
             Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua ăn vào buổi tối cũng sẽ phát huy được hết tác dụng.
Sữa chua và sữa, cái nào tốt hơn?
             Sữa chua được làm ra từ sữa thông qua quá trình lên men của sữa, nhưng sự khác biệt giữa sữa và sữa chua không lớn. Tuy nhiên, sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng dễ dàng hơn so với sữa nói chung.

             Bên cạnh đó, một số người không thể hấp thụ và tiêu hóa lactose có trong sữa, thậm chí còn cảm thấy khó chịu dạ dày hoặc bị tiêu chảy sau khi uống sữa. Trong trường hợp này, sữa chua là phương án thay thế khá hiệu quả.

lợi ích khi ăn sữa chua

             Trong thành phần của sữa chua cũng giàu canxi như sữa, nhưng nhờ có chứa axit lactic giữ lại canxi nên sữa chua tốt hơn hẳn sữa thường về vai trò thúc đẩy sự hấp thụ canxi.
Sữa chua ăn và sữa chua uống khác nhau không?
             Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa chua ăn và sữa chua uống (sữa chua dạng nước). Đây là hai sản phẩm có nhiều điểm khác nhau vì sữa chua ăn là sữa bột hoặc sữa lên men. Còn sữa chua uống nghiêng về sản phẩm giải khát hơn là sữa.
Cụ thể, sữa chua ăn có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Theo quy chuẩn, cứ 100g sữa chua thì ít nhất cũng phải chứa tới 2,9g protein. Trong khi đó hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa chua dạng nước chỉ đạt 1/3 số đó, tức là khoảng 1g protein trong 100g.
Những ai không được ăn sữa chua?
             Bé dưới 6 tháng tuổi: Các bác sĩ dinh dưỡng cũng như nhiều bác sĩ nhi khoa đều khuyên mẹ chỉ nên cho bé ăn sữa chua khi bé được 6 tháng tuổi trở lên và là loại sữa chua nguyên kem để bé có đủ chất béo trong giai đoạn phát triển đầu đời.

lợi ích khi ăn sữa chua

             Bé 6-10 tháng tuổi ăn 50 gam/ngày, bé 1-2 tuổi ăn 80 gam/ngày và bé từ 2 tuổi ăn 100 gam sữa chua/ngày là thích hợp.
             Người hay bị đau bụng đi ngoài, mắc bệnh đường ruột cũng phải thận trọng khi ăn sữa chua.
Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường, viêm túi mật, viêm tụy, xơ vữa động mạch cũng cần tránh sữa chua có đường và có hàm lượng chất béo cao.

Lợi ích của việc đi cầu thang bộ

             Leo cầu thang bộ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn 8-9 lần so với ngồi và gấp 7 lần so với đi thang máy.
             Thiếu hoạt động thể chất hủy hoại thể trạng tốt của mỗi người. Di chuyển và tập thể dục có phương pháp là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe. Dưới đây là 5 lý do bạn nên đi cầu thang bộ thay vì thang máy.

1. Leo cầu thang đốt cháy nhiều calo hơn chạy bộ

             Đó là sự thật, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng leo cầu thang, được coi là hoạt động thể chất cường độ mạnh, đốt cháy nhiều calo mỗi phút, hơn là chạy bộ. Tổ chức StepJockey, được Bộ Y tế Vương quốc Anh tài trợ với mục tiêu duy nhất là vận động tất cả mọi người đi cầu thang bộ bất kỳ lúc nào và nơi nào có thể. Bạn hãy lưu ý rằng, leo cầu thang bộ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn 8-9 lần so với ngồi và gấp 7 lần so với đi thang máy. Không những thế, bạn đốt cháy calo không chỉ trên đường đi lên, mà còn trong khi đi xuống cầu thang.

             Người ta ước tính rằng trung bình một người sẽ đốt cháy ít nhất là 0,1 calo cho mỗi bước trèo lên và 0,05 calo cho mỗi bước đi xuống. Thậm chí leo cầu thang bộ được khuyến khích nhiều hơn cho những người bị bệnh béo phì. Bạn nên cân nhắc vì leo cầu thang bộ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Lợi ích của việc đi cầu thang bộ

2. Leo cầu thang làm giảm nguy cơ đột quỵ

             Một nghiên cứu sức khỏe của các cựu sinh viên Đại học Harvard, sau khi theo dõi 11.000 nam giới, đã chỉ ra rằng hoạt động thể lực như leo cầu thang có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. Ví dụ, những người đàn ông leo cầu thang 3-5 lần mỗi ngày đã giảm 29% nguy cơ bị đột quy, tương đương với việc tập thể dục thường xuyên trong thời gian dài.

3. Leo cầu thang cải thiện sức khỏe tim mạch

             Là một hình thức tập thể dục mạnh mẽ, leo cầu thang giúp cải thiện sức khỏe tim mạch trong một thời gian dài. Các nghiên cứu trong thập kỷ qua đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe tim mạch cũng như ngăn ngừa bệnh tim mạch. Bạn chỉ cần tập 15 phút mỗi ngày cũng có thể giúp làm tăng tuổi thọ của bạn lên ba năm.

4. Leo cầu thang giúp tăng cường cơ bắp

             Leo cầu thang đánh thức các cơ bắp của bạn. Khi leo cầu thang tất cả các cơ bắp ở chân, cơ bụng, cánh tay và cơ bắp ở lưng đều chuyển động. Tất cả các cơ di chuyển giúp bạn có một hệ thống cơ xương chắc và khỏe mạnh hơn. Và, bởi vì cơ xương hoạt động giúp tăng cường sự trao đổi chất, bạn có thể đốt cháy nhiều calo (cũng như cân nặng) hơn. Về mặt lâu dài, khối lượng cũng như trương lực cơ bắp của bạn đều được cải thiện. Nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng cơ xương cũng có tác động to lớn đến việc cải thiện lượng đường trong máu, vì vậy có ý nghĩa đối với việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường. Ngoài ra, cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ xương có thể giúp giảm đau viêm khớp, dẫn đến đau đớn ở những người bị bệnh béo phì.

5. Leo cầu thang là cách tốt để chống lại lối sống lười vận động

             Một số lượng lớn các nghiên cứu đã khẳng định lối sống lười vận động đang quá phổ biến trong thế giới công nghệ tiên tiến hiện nay, là một nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh béo phì trên toàn cầu. Leo cầu thang có thể là một cách nhanh chóng và dễ dàng để thoát ra khỏi điều đó và thêm hoạt động thể chất vào cuộc sống hàng ngày của bạn. Những chiếc cầu thang thường ở ngay trước mặt bạn, và vì vậy leo cầu thang có thể dễ dàng hơn rất nhiều so với đi đến phòng thể dục hoặc tham gia các hoạt động thể thao.


Lợi ích nhiều mặt của đi bộ, chạy bộ, đi chân đất, nhảy dây

giai-ma-loi-ich-cua-di-bo-edit-2073-1415 

                 Chạy bộ sẽ đốt cháy 705-865 calo/giờ, giúp giảm lượng mỡ thừa. Cơ thể giải phóng các chất gây hạnh phúc, giúp xương vững chắc, ít bị bệnh vặt...

               Mỗi cách tập luyện thể dục đều mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Bài tập đơn giản, ít tốn kém nhất, lại phù hợp cho nhiều lứa tuổi là chạy bộ. Môn thể thao này giúp duy trì một sức khỏe tốt, cải thiện tâm trạng, làm giảm căng thẳng, nâng cao chất lượng cuộc sống…
Lợi ích lớn của chạy bộ
Lợi ích lớn của chạy bộ


infographic_nhay_day_Tinhte_1.jpg
Vì sao đi chân đất lại tốt cho sức khỏe?

           Để hiểu rõ hơn về điều này, bạn nên biết rằng, trái tim, não bộ, hệ thống miễn dịch, hệ thần kinh và cơ bắp là tất cả các hệ thống điện hoạt động trong điện sinh học của cơ thể.

Mặt khác, môi trường xung quanh chúng ta chứa một số lượng ngày càng tăng của điện từ trường (EMF). Khi bạn tiếp xúc với những EMFs, nó làm tăng số lượng các gốc tự do được sản xuất trong cơ thể của bạn. Những gốc tự do mang điện tích dương sau đó gây ra các vết viêm và bệnh tật.

           Trái đất có vô vàn các electron tự do mang điện tích âm. Khi bạn tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, dòng chảy tự nhiên của năng lượng từ trái đất trung hòa tác động của các gốc tự do, do đó có lợi cho sức khỏe của bạn.



lợi ich di chan dat


Khi bạn tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, dòng chảy tự nhiên của năng lượng từ trái đất trung hòa tác động của các gốc tự do, do đó có lợi cho sức khỏe của bạn.


           Trước đây khi chúng ta đi chân đất, nhiều người có cười nhạo vì nhiều người cho rằng đó là thói quen xấu vi trùng có thể xâm nhập vào chân. Nhưng các nhà nghiên cứu chứng minh rằng đi chân trần rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

           Bạn đi chân trần thì bạn bị coi là lập dị đâu nhé. Đi chân trần không có nghĩa là bạn chỉ đi chân trần trên vỉa hè đâu nhé mà bạn có thể đi chân trần trên những đám cỏ để cho bàn chân của mình tiếp xúc với mặt đất.

           Dưới đây là những lợi ích mà việc đi chân trần mang lại cho bạn

1. Đi chân trần giúp bộ não của bạn tốt hơn

           Khi bạn bỏ giày ra rồi đứng bằng chân hay ngồi với hai chân chạm đất, điều đầu tiên hầu như ai cũng cảm nhận được đó là sự thoải mái đến dễ chịu bởi vào thời khắc đó, ta cảm thấy mình như được gắn liền với trái đất . Đồng thời khi bạn thả bộ đôi chân trên cỏ hay cát, bạn sẽ nghĩ đến việc có nguy cơ giẫm phải đá hoặc gai nhọn.

           Nhận thức được những nguy hiểm ấy ở phía trước giúp bạn tập trung vào mỗi bước đi của mình, dẫn đến bộ não được kích thích một cách hữu hiệu. Việc đi bộ bằng chân trần giúp bạn thay đổi rất nhiều đặc biệt là bộ não. Nó sẽ mang lại cho bạn những cảm giác tốt nhất và bạn nên đi bộ trên bãi cỏ hay những nơi thật sự ẩm ướt

2. Tăng cường hệ miễn dịch

           Việc đi bộ bằng chân trần giúp bạn tiếp xúc tới mặt đất nhiều hơn, giúp bạn có được sức khỏe tốt cũng như giúp nhịp tim được điều hòa, giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp tăng cường hệ miễn dịch... Ngoài giờ làm việc, những lúc thể dục bạn có thể chạy bộ bằng chân đất hay đi dạo thể dục bằng chân đất để lưu thông máu được tốt hơn. Việc đi chân trần có nhiều tác dụng giúp Ngoài ra nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng đi chân trần có tác dụng làm giảm căng thẳng và chữa được chứng trầm cảm.

           Điều này rất dễ nhận thấy vì khi bạn tản bộ trên bãi biển hoặc dưới thảm cỏ xanh trong bầu không khí trong lành, tâm hồn sẽ thư thái, mọi cảm giác lo âu muộn phiền của cuộc sống cũng tạm tan biến và tinh thần sẽ tốt hơn rất nhiều. Như trẻ con còn bé bạn cũng nên cho bé chạy nhảy bằng chân trần. Điều này giúp cho bé cứng cáp và khỏe mạnh hơn đồng thời giúp bé có sức đề kháng tốt nhất đấy.

3. Giúp bạn ngủ ngon hơn

           Nhiều người cho rằng việc đi bộ bằng chân trần có tác dụng rất nhiều trong việc chữa mất ngủ. Điều này rất có lý. Vì khi bạn đi bộ bằng chân trần thì các huyệt đạo ở lòng bàn chân tiếp xúc với đất, sỏi, đá...có tác dụng lích thích nội tạng từ đó giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều

4. Tốt cho hệ thần kinh phát triển



di chan dat tot cho he than kinh






           Việc bạn đi chân trần trên mặt đất giúp bạn thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn đấy nhé. Nó rất có lợi cho nội tiết và hệ thần kinh phát triển. Việc đi bộ thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa được bệnh tiểu đường, cải thiện chức năng tim mạch, giúp giảm cân và giúp cho bạn cảm thấy tốt hơn Bạn chỉ cần làm sạch bàn chân của bạn trước khi bạn đi vào nhà và sau khi tập thể dục bằng chân trần là bạn cũng đã khỏe mạnh lắm rồi đấy. Bạn cần lưu ý không nên đi chân trần khi chân bạn đang có bất kỳ vết thương hở hay vết cắt ở chân để tránh nguy hiểm tới sức khỏe

5. Đi chân trần có tác dụng chữa bệnh

           Các nhà khoa học từ lâu đã nhận ra bề mặt trái đất luôn phát ra rất nhiều ion âm. Con người sẽ thu vào cả triệu ion âm nếu để da chạm thẳng vào đất. Khi vào trong máu, những ion âm sẽ trung hòa những ion dương mà chúng ta thường xuyên nhận vào người từ các vật dụng như điện thoại di động, máy vi tính, ti vi... Ion dương là một trong những tác nhân gây mất ngủ, căng thẳng, nhức đầu, buồn nôn, tim đập nhanh, toát mồ hôi, ớn lạnh, chóng mặt, run rẩy.

           Đi chân trần tốt nhất là đi trên cỏ ướt hay cát ẩm ở bãi biển, vì nước và muối làm tăng thêm độ dẫn ion âm vào người. Đi chân trần trên mặt đất thường hay bê tông cũng được vì có nhiều khoáng chất và nước, nhưng tránh bề mặt trải nhựa đường hay phủ sơn.

6. Đi chân trần có tác dụng làm giảm căng thẳng

           Đi chân đất làm trung hòa các gốc tự do, do đó làm giảm căng thẳng do oxy hóa và giúp bạn phục hồi bệnh tật, chấn thương,... nhanh chóng.



Những lợi ích của môn cầu lông

Sức mạnh thể chất
        Hoạt động chạy, nhảy và vụt cầu lông giúp đốt mỡ với tốc độ 450 calo/giờ. Đây là bài tập cardio (tim mạch) giúp bạn cải thiện vóc dáng rất hiệu quả, đặc biệt nếu bạn muốn tập phối hợp với một môn thể thao khác.
Tăng cường tốc độ, phản xạ
        Chơi cầu lông đòi hỏi tốc độ, do đó môn thể thao này sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ và phản xạ. Sự nhạy bén cũng là một yếu tố bởi người chơi phải biết cách đánh lừa đối thủ.
Tăng sức mạnh cơ bắp
        Chơi cầu lông giúp tăng cường sức mạnh cơ bốn đầu đùi, cơ mông, bắp chân và gân khoeo. Các cơ bắp chính trong cơ thể bạn, cơ bắp tay và lưng cũng hưởng lợi ích.
Sức khỏe tâm lý
        Cầu lông tăng cường sức khỏe thể chất, do đó giúp giảm căng thẳng và lo âu. Luyện tập thể thao làm tăng lượng endorphin, hormone giúp con người cảm thấy vui vẻ, yêu đời, suy nghĩ tích cực, ngủ ngon.
Sức khỏe xã hội
        Bạn cần ít nhất một đối thủ để chơi cầu lông. Đồng thời bạn cũng có thể chơi cùng một đồng đội, đối đầu hai đối thủ khác. Sự tương tác xã hội sẽ tạo ra những cảm xúc tích cực. Gia nhập một câu lạc bộ sẽ giúp bạn hòa nhập vào cộng đồng.
Tốt cho sức khỏe
        Giống như mọi môn thể thao khác, cầu lông có thể giúp giảm các nguy cơ sức khỏe như huyết áp cao, tiểu đường, béo phì... Nó cũng làm tăng lượng cholesterol tốt, có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
Tăng cường sự linh hoạt
        Bạn càng di chuyển nhiều thì càng trở nên linh hoạt, nhất là khi môn cầu lông đòi hỏi các động tác rướn, với.
Di chuyển
        Việc di chuyển nhiều khi chơi cầu lông sẽ giúp ngăn chặn bệnh viêm khớp và các vấn đề tương tự.
Giảm cân
        Cầu lông có thể giúp kiểm soát cân nặng bởi nó đốt mỡ và tăng cường trao đổi chất. Nếu kết hợp với dinh dưỡng hợp lý, người chơi hoàn toàn có thể đạt trọng lượng lý tưởng.

        Đánh cầu lông có tác dụng gì: 
Tập đánh cầu lông là phương pháp luyện tập thể chất và tinh thần, rèn luyện sức khoẻ rất hiệu quả. Trong lúc tham gia hoạt động trong môn đánh cầu lông, hầu như toàn bộ các chi, cơ khớp, các bộ phận trên cơ thể đều hoạt động.
        Đặc biệt các hệ thống tuần hoàn, hô hấp, bài tiết, hệ tim mạch , …..đều tham gia một cách tích cực. Các giác quan nghe nhìn óc, khả năng phán đoán và sự quyết đoán, tính sáng tạo, khéo léo… của người chơi ngày càng phát triển. Ngoài ra đánh cầu lông còn mang lại tác dụng thư giãn, là sân chơi bổ ích cho mọi người sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi.
        Mặt khác, bất kì trình độ nào, lứa tuổi nào, giới tính nào, tầng lớp xã hội nào cũng đều có thể hoà đồng trong một sân đánh cầu lông. Tầng lớp nào cũng phù hợp vì đánh cầu lông có nhiều tác dụng tốt.
1.Đánh cầu lông có tác dụng đối với trẻ và thanh thiếu niên:
          Đối với thanh thiếu niên nhi đồng thì tập luyện cầu lông có tác dụng phát triển toàn diện các năng lực thể chất. Đó là Sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo, chiều cao, và các năng lực chuyên môn để nâng cao, rèn luyện các phẩm chất đạo đức tâm lý, nhân cách con người mới của các cháu.
2/ Đánh cầu lông có tác dụng đối với nhân viên văn phòng- doanh Nghiệp – người lao động chân tay:
         Lợi ích học đánh cầu lông với nhân viên văn phòng,học đánh cầu lông,sân đánh cầu lông cho nhân viên văn phòng
        Việc tập luyện cầu lông có tác dụng củng cố sức khỏe, tăng cường sức mạnh cơ bắp, hoạt động nhanh nhẹn, linh hoạt. có thể xử lý mọi tình huống trong công việc, cuộc sống hiệu quả nhất. Bạn sẽ có sức khỏe tràn đầy, tinh thần phấn chấn, năng lượng dồi dào,mọi vấn đề trong cuộc sống đạt hiệu quả cao.
3// Đánh cầu lông có tác dụng đối với người cao tuổi:
        Đối với người cao tuổi, tập luyện và chơi đánh cầu lông có tác dụng củng cố, tăng cường sức khỏe, chống sự già nua, thoái hóa của một số các bộ phận trong cơ thể,. Đống thời, có thể phòng chống được một số bệnh thường xuất hiện ở người lớn tuổi như: Suy nhược cơ thể, cao huyết áp…


10 lợi ích của việc đọc sách

Đọc sách vẫn luôn là một thói quen bổ ích được nhiều người yêu thích nhưng bên cạnh việc cung cấp tri thức đọc sách còn mang lại nhiều lợi ích hơn thế.

10 loi ich cua viec doc sach hinh anh 1Phóng to
1. Thúc đẩy trí não: Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc đọc thường xuyên sẽ giúp làm chậm quá trình não lão hóa, hạ thấp khả năng mắc chứng Alzheimer. Giống như bất kì bộ phận nào, não cần được hoạt động để luôn khỏe mạnh.

10 loi ich cua viec doc sach hinh anh 2
2. Giảm stress: Dù đang đối mặt vấn đề lớn cỡ nào trong công việc, tình yêu hay gia đình, chỉ cần mở trang sách người đọc sẽ ngay lập tức bước vào một thế giới khác. Một cuốn sách hay sẽ giúp bạn thư giãn và quên đi mọi muộn phiền trong cuộc sống. 

10 loi ich cua viec doc sach hinh anh 3
3. Cung cấp kiến thức: Dù đọc chủ động hay bị động, những kiến thức đó chúng ta đều thu nạp ít hay nhiều. Sách cung cấp những tri thức có ích cho người đọc – một yếu tố góp phần hoàn thiện nhiều mặt trong cuộc sống như sự nghiệp, tài chính, sức khỏe…

10 loi ich cua viec doc sach hinh anh 4
4. Mở rộng vốn từ: Đọc càng nhiều bạn càng có vốn từ lớn. Lưu loát trong giao tiếp là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công trong cuộc sống. Càng ăn nói gãy gọn bạn càng tự tin. Nghiên cứu đã chỉ ra những người có vốn từ tốt được thăng tiến nhanh hơn hẳn những người giao tiếp kém.

10 loi ich cua viec doc sach hinh anh 5
5. Củng cố trí nhớ: Khi đọc một cuốn sách, bạn sẽ phải nhớ nội dung, ý chính, nhân vật, các lớp nghĩa, bài học… để có thể hiểu những đoạn sau, hoặc khi bạn muốn chia sẻ với ai về nội dung sách. Mỗi lượng thông tin mới được não thu nhập, cơ quan chỉ huy sẽ tạo ra những tế bào não mới.

10 loi ich cua viec doc sach hinh anh 6
6. Luyện kỹ năng phê phán: Nhất là với những tiểu thuyết trinh thám/tâm lý tội phạm, người đọc sẽ thỏa trí vận dụng hết kỹ năng suy luận, phân tích để khám phá ra bí ẩn, có khi trước cả khi đọc đến chương cuối. Kỹ năng phân tích phê phán rất cần thiết trong cuộc sống hàng ngày cũng như công việc.

10 loi ich cua viec doc sach hinh anh 7
7. Tăng khả năng tập trung: Trong xã hội hiện đại, một người thường phải làm nhiều việc cùng lúc, kỹ năng multi-tasking đã trở thành một yếu tố quan trọng trong đời sống. Đọc sách giúp tăng khả năng tập trung, củng cố sự phối hợp giữa các giác quan và bộ phận cơ thể.

10 loi ich cua viec doc sach hinh anh 8
8. Luyện kỹ năng viết: Cùng với việc vốn từ được mở rộng, kỹ năng viết của người đọc sách nhiều cũng được nâng lên thấy rõ. Bạn sẽ tiếp cận với nhiều văn phong, các phương pháp nghệ thuật văn học tác giả sử dụng và ít nhiều được chúng truyền cảm hứng.

10 loi ich cua viec doc sach hinh anh 9
9. Đạt được sự tĩnh tâm: Không chỉ đơn giản là thư giãn, một cuốn sách hay còn có thể đưa độc giả vào trạng thái tĩnh tâm tuyệt đối. Đọc những câu chuyện với nội dung lạc quan, thúc đẩy tinh thần có thể hạ huyết áp, giúp tâm trí vui vẻ và chữa những bệnh tâm thần nhẹ.

10 loi ich cua viec doc sach hinh anh 10
10. Được giải trí miễn phí: Không cần phải bỏ tiền mua, bạn có thể đến thư viện địa phương hay ngồi nhà với sự giúp đỡ của mạng Internet và đọc miễn phí hàng nghìn cuốn sách dưới định dạng ebook hay audio book. Trong đời đại điện thoại thông minh, máy tính bảng như hiện tại, vấn đề tiếp xúc với tri thức đã không còn khó khăn.



Lợi ích của việc bỏ thuốc lá

Từ bỏ việc hút thuốc lá là mục tiêu của rất nhiều người. Không ít người đã cố gắng từ bỏ nhiều hơn một lần nhưng không thành công. Việc bỏ hẳn thuốc lá có thể mất một vài tuần hoặc lâu hơn, nhưng một khi từ bỏ thành công thì lợi ích sức khỏe bạn nhận được là hoàn toàn xứng đáng với cuộc đấu tranh khó khăn đó.
Lợi ích của việc bỏ thuốc lá



Lợi ích của việc bỏ thuốc lá


Lợi ích của sự tò mò

Nhóm chuyên gia thuộc Đại học Edinburgh (Anh) cho rằng trên thực tế, những đặc điểm tính cách như sự tò mò dường như cũng quan trọng như trí thông minh trong việc quyết định khả năng học tập của học sinh.

Sự thông minh quan trọng đối với thành tích học tập, nhưng nó không phải là tất cả do trẻ em thông minh nhiều khi cũng học hành không ra gì ở trường học, và một người nào đó với trí thông minh bình thường thành công bằng sự cần cù.


Do đó, các nhà khoa học tâm lý bắt đầu tìm kiếm những yếu tố khác ngoài trí thông minh khiến cho một số học sinh học tốt hơn những người khác.

Một trong những yếu tố đó là sự tận tâm. Về cơ bản, đó là chăm chỉ đến lớp và làm bài tập về nhà. Những người có điểm số cao do đặc điểm tính cách này có xu hướng học tốt ở trường.

Bà Sophie von Stumm và các cộng sự tự hỏi liệu sự tò mò có thể là một yếu tố quan trọng khác hay không.

“Sự tò mò về cơ bản là mong muốn được khám phá. Nếu bạn tò mò về mặt tri thức, bạn sẽ về nhà và đọc sách. Nếu bạn tò mò về mặt tri giác, bạn có thể đi du lịch ra nước ngoài và dùng thử nhiều món ăn khác nhau”, bà von Stumm giải thích. Cả hai, theo suy nghĩ của bà, đều có thể giúp bạn học tốt hơn ở trường.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một phân tích tổng hợp, thu thập dữ liệu từ khoảng 200 cuộc nghiên cứu trên tổng số khoảng 50.000 học sinh và sinh viên.

Họ nhận thấy rằng sự tò mò thực sự tác động đến thành tích học tập của các em. Thực tế, nó có tác động khá lớn, với mức độ giống như sự tận tâm. Khi kết hợp với nhau, sự tận tâm và sự tò mò ảnh hưởng lớn đến thành tích học tập như trí thông minh.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Perspectives on Psychological Science của Hiệp hội Khoa học Tâm lý Mỹ.


Lợi ích của xem phim buồn

Bạn cho rằng xem phim có kết thúc "không hậu" sẽ khiến người ta buồn, rồi phát sinh tâm lý tiêu cực? Các nhà khoa học lại có kết luận hoàn toàn ngược lại.

Trên mạng của Trường ĐH bang Ohio (Mỹ) vừa đăng bài viết lược thuật lại công trình của nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Silvia Knobloch-Westerwick chủ trì, trong đó cho biết sau khi xem những phim bi (siêu phẩm Titanic chẳng hạn), người ta sẽ có những phản ứng tích cực với bản thân, với những mối quan hệ và với cuộc sống xung quanh.

Xem những bộ phim có kết thúc buồn như Titanic có  thể mang lại nhiều ích lợi cho tinh thần?


Trong cuộc nghiên cứu của mình, tiến sĩ Knobloch-Westerwick và các cộng sự đã cho 361 sinh viên xem phim Atonement, một bộ phim được phát hành hồi năm 2007, kể về chuyện hai người yêu nhau bị chiến tranh chia rẽ.

Trước, trong và sau khi xem phim, các sinh viên phải trả lời hàng loạt câu hỏi để các nhà nghiên cứu “đo” sự thay đổi về cảm xúc, tinh thần của họ dưới tác động của chuyện phim.

Kết quả là phần đông người xem đều có phản ứng tích cực.

Cụ thể, họ đã “sử dụng” bộ phim như một cơ hội để đánh giá lại bản thân, qua đó tự thay đổi mình để trở thành người tốt hơn. Họ có xu hướng quan tâm nhiều hơn tới người khác và có ý thức cao hơn trong việc duy trì những mối quan hệ tích cực.

Nữ khoa học gia này cho rằng mối quan hệ yêu đương thường là nguồn cảm hứng lớn nhất của con người. Thế nên, khi người ta suy nghĩ nhiều hơn về người mình yêu, có nghĩa là người ta cũng cảm thấy vui hơn. Điều này giải thích vì sao sau khi xem phim về các bi kịch tình yêu, người ta thường trở nên hạnh phúc hơn.

Cũng theo nhóm nghiên cứu, phát hiện của họ phù hợp với các nghiên cứu tâm lý học trước đây, rằng tâm trạng buồn giúp người ta suy nghĩ nhiều hơn.

“Bi kịch trong phim không khiến bạn bi lụy rồi sụp đổ. Trái lại, bạn sẽ thấy mạnh mẽ hơn và kết quả là bạn sẽ yêu nhiều hơn, hạnh phúc nhiều hơn”, bà Knobloch-Westerwick kết luận.

20 Lợi ích sức khỏe của giấm

               Giấm chứa chủ yếu axit axetic và nước. Từ giấm có nguồn gốc từ tiếng Pháp, có nghĩa là rượu vang chua. Kể từ khi phát hiện, giấm được sử dụng vào rất nhiều mục đích như y học, nghiên cứu khoa học, thí nghiệm, thực hành và trong cả ẩm thực.

              Giấm là sản phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nếu sử dụng quá nhiều thì sẽ có tác dụng ngược, vì vậy chỉ nên tiêu thụ một lượng nhỏ hoặc pha loãng với nước trước khi sử dụng.

               Dưới đây là 20 trong số rất nhiều lợi ích quan trọng liên quan đến sức khỏe và y học.


Hàm lượng dinh dưỡng

Những lợi ích của giấm được biểu hiện qua hàm lượng dinh dưỡng có trong đó như vitamin, axit amin và các axit hữu cơ.

Chống nhiễm trùng

Từ thời xa xưa, ông cha ta đã sử dụng giấm như một loại thuốc chống nhiễm trùng.

Huyết áp

Canxi và hàm lượng kali trong giấm giúp điều hòa mức huyết áp.

Các bệnh tim mạch

Vì giấm có tác dụng làm hạ huyết áp nên cũng có ích trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Lợi ích sức khỏe của giấm


Chống lại bệnh ung thư

Trong những lợi ích sức khỏe của giấm còn có đặc tính chống hình thành khối u, đó là một loại đặc tính rất hiệu quả để chống lại ung thư.

Chống oxy hóa

Chống oxy hóa cũng là một trong những lợi ích sức khỏe của giấm. Hơn nữa, nó lại là chất chống oxy hóa cao.

Kiểm soát mức đường huyết

Những lợi ích sức khỏe của giấm còn bao gồm khả năng điều tiết lượng đường trong cơ thể.

Dành cho người mắc tiểu đường

Giấm giúp ngăn chặn sự thèm ăn. Nó rất hữu ích đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Nồng độ cholesterol

Lợi ích sức khỏe của giấm nhiều lên là do sự hiện diện của chất pectin có trong đó, giúp loại bỏ cholesterol trong cơ thể.

Giúp hấp thụ canxi

Giấm chứa nhiều canxi. Bên cạnh đó, nó còn giúp cơ thể hấp thụ canxi từ những thực phẩm khác.

Chống lão hóa

Thuộc tính chống oxy hóa của giấm giúp kiểm soát các gốc tự do trong cơ thể, do đó có thể chống lại sự lão hóa.

Tăng độ rắn chắc cho xương

Sự có mặt của canxi trong giấm và khả năng hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi, có thể giúp xương trở nên chắc khoẻ hơn.

Giảm béo phì

Giấm có khả năng ngăn chặn sự thèm ăn và do đó giúp giảm béo phì.

Chữa ho thông thường

Giấm trộn với một chút mật ong là thảo dược trị ho rất công hiệu. Đây là bài thuốc có từ thời cổ đại.

Ngăn ngừa vi khuẩn mycobacteria kháng thuốc

Axit acetic trong giấm giúp ngăn ngừa vi khuẩn mycobacteria kháng thuốc như trong bệnh lao.

Tác nhân giúp máu đông

Giấm có khả năng hoạt động như một tác nhân của sự đông máu.

Chống đau họng

Nếu bạn bị đau cổ họng, chỉ cần uống một thìa giấm pha loãng trong một ly nước.

Viêm da

Giấm rất có ích trong việc điều trị viêm da và chữa lành da bị bỏng.

Chất giải độc

Hồi giáo cổ đã sử dụng giấm như một chất giải độc hiệu quả khi bị ngộ độc.

Buồn nôn

Chỉ cần một ít giấm thì đã có thể chấm dứt bất kỳ chứng buồn nôn nào mà bạn mắc phải.



Lợi ích của thịt xông khói

Các chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện St George (London, Anh) khẳng định thịt xông khói không phải là thực phẩm độc hại nếu chúng ta ăn một cách điều độ.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Catherine Collins thuộc Bệnh viện St George, nhiều nghiên cứu trước đây cho kết quả rằng chỉ cần ăn 50g thịt xông khói mỗi ngày, tương đương với một cái xúc xích hoặc hai khoanh mỏng jambon có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy lên đến 20%.



Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của Bệnh viện St George đã chỉ ra rằng thịt xông khói là một trong những loại thịt giàu chất dinh dưỡng nhất, với hàm lượng vitamin, khoáng chất bao gồm: B6, B12, niacin, thiamine, riboflavin, sắt, magie, kali và kẽm đều ở mức khá cao.

Việc thêm thịt xông khói vào thực đơn trong một đến hai bữa ăn mỗi tuần chẳng những vô hại mà còn rất có lợi cho sức khỏe.

Đặc biệt, với những người không ăn cá, thịt xông khói chính là nguồn thực phẩm thay thế lý tưởng nhất để cung cấp axit béo omega 3.

Cũng theo bà Catherine Collins, các sản phẩm từ thịt xông khói như jambon, xúc xích… được kết luận có thể gây ung thư là vì các nhà sản xuất đã sử dụng chất bảo quản, làm tăng hương vị - nitrit natri, có thể chuyển đổi thành chất gây ung thư có tên khoa học nitrosamine.









No comments:

Post a Comment