LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT



LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT
http://truthlady3.blogspot.com/2016/11/link-post-truthlady3blogspot.html

goosee
The Sound of Silence

Monday, September 12, 2016

Tuyệt chiêu đuổi chuột, ruồi, gián, kiến . . .



dietcontrung2


Kiến: 
            Vắt chanh tươi hoặc cho vỏ chanh vào tổ kiến hoặc chỗ kiến tập trung, đàn kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra có thể rắc bã cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc tiêu bột lên tổ kiến cũng rất hiệu quả.


Gián: 
            Rải phèn chua bột xung quanh nơi đựng thức ăn, tủ, bồn rửa bát hay bồn rửa mặt làm cho gián không dám bò vào. Để bắt gián, bạn có thể cho một ít khoai hoặc bia vào trong chai lọ rồi xoa lớp mỡ mỏng lên miệng chai. Không bao lâu sau, gián sẽ tự bò vào rất nhiều mà không ra được.


Ruồi: 
            Dùng băng keo dính 2 mặt chuyên diệt ruồi. Loại băng keo này có mùi mật thơm nên rất thu hút ruồi. Có thể dùng hương muỗi hoặc vỏ bưởi phơi khô cũng đuổi được loại côn trùng này.

Chuột: 
            Bạn hãy nghiền nát khoai tây và để ở những nơi thấy chuột. Trong khoai tây có chứa natri có thể khiến lũ chuột bị trướng bụng. Nếu bạn đặt một chút khoai tây nghiền và một bát nước cạnh hang chuột, chúng sẽ ăn khoai tây rồi uống nước vì bị khát nước. Khoai tây sẽ nở ra trong dạ dày khiến chuột bị chết.  


Bướm: 
            Lấy một hộp gỗ, sơn màu vàng ở mặt ngoài, bên trong bôi một ít dung dịch gồm một phần mật và 2 phần giấm, sẽ thu hút được bướm bay vào.


Ve và bọ chét: 
            Trên các con vật nuôi trong nhà có rất nhiều ve và bọ chét. Chúng có thể đốt người và truyền một số bệnh. Do đó, bạn nên dùng các loại xà phòng và dầu gội đầu diệt trùng để tắm cho vật nuôi. Mùi của vỏ cam cũng có tác dụng xua đuổive và bọ chét. Một số loại dầu tắm dành riêng cho thú vật cũng giúp diệt ve và bọ chét, có bán tại các cửa hàng và siêu thị.


Đuổi chuột hiệu quả
          
           Chuột là một loại động vật phá phách và gây hại đối với đồ đạc trong nhà, tuy nhiên bạn có thể đuổi chúng đi thay vì "kết liễu mạng sống" của những con vật nhỏ bé này.
           Dù vì lòng nhân đạo hay vì kiêng kị "ông Tí", thậm chí vì sợ chuột chết đi chăng nữa thì những cách này khá là bổ ích đấy!
           Có một nguyên tắc khi tiến hành những biện pháp đuổi chuột ra khỏi môi trường sống là bạn không được chặn đứng mọi con đường bỏ trốn của chuột.
           Nếu bạn làm cho lũ chuột sợ hãi muốn bỏ đi nhưng lại chắn đứng con đường thoát của chúng, chuột sẽ trở nên điên cuồng và càng cắn xé nhiều hơn để tìm đường thoát.
           Bởi vậy, tạo ra một đường thoát cho chuột là cách mà bạn có thể đuổi chuột tận gốc.
           Những cách đơn giản sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn đuổi chuột hiệu quả.

1. Ớt bột


            Chỉ cần rắc ớt bột quanh nhà hoặc ở những nơi chúng thường trú ngụ, bạn sẽ đuổi được chuột đi. Nếu siêng hơn, bạn nên pha dung dịch đuổi chuột rồi xịt quanh nhà và khắp khu vườn.

            Dung dịch bao gồm nước, 2 muỗng ớt bột, 1 muỗng canh dầu thực vật và vài giọt chất tẩy rửa.

2. Bạc hà


            Cũng như nhiều loại côn trùng và động vật gây hại khác, chuột rất sợ mùi tinh dầu bạc hà. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà hoặc lá bạc hà tươi, khô để đuổi chuột.

            Nếu là tinh dầu bạc hà, bạn có thể thấm chúng vào miếng bông gòn rồi để vào những chỗ chuột trú ẩn hoặc hay qua lại như tủ quần áo, ngăn đựng thức ăn...

            Nếu không có tinh dầu bạc hà, bạn có thể thay thế bằng lá bạc hà phơi khô hoặc 1 bó lá bạc hà tươi cũng rất hiệu quả.
            Trồng các khóm bạc hà quanh nhà cũng là cách đuổi chuột hữu hiệu.

3. Quế

            Mùi thơm cay nồng của quế có tác dụng đuổi chuột rất hiệu quả. Bạn có thể đặt túi quế trong ngăn kéo và tủ quần áo, rắc những mảnh quế tươi hoặc khô xung quanh tủ và hang chuột.
Một vài miếng bông thấm tinh dầu quế cũng khiến chuột tránh xa.

4. Bột tỏi

            Một chút bột tỏi rắc ở các lỗ hổng và hang chuột là cách khá hiệu quả. Bạn nên sử dụng bột tỏi thay vì tỏi tươi cho thấm nhiều hơn và lâu khô hơn. Mùi hăng của tỏi sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa..

5. Bột giặt

            Bột giặt không chỉ giúp làm sạch quần áo, chúng còn là chất giúp bạn đuổi chuột ra khỏi nhà.
Bạn chỉ cần trộn xà phòng bột với tần tiêu (hay còn gọi là bột hoa tiêu), thêm một chút cơm nguội, sau đó đặt ở nơi chuột thường xuyên qua lại. Chuột mà ngửi thấy mùi này sẽ sợ và bỏ đi ngay.



Những cách đuổi chuột, diệt chuột tự nhiên


Hãy áp dụng những mẹo sau để tiêu diệt lũ chuột một cách hữu hiệu nhất.

            1. Dùng 2 phần nhựa thông và 1 phần dầu máy, đun cho tan thành 1 thể lỏng. Sau đó phết hỗn hợp này lên giấy cứng hoặc tấm gỗ, thả vào giữa một chút thức ăn rồi đặt vào chỗ chuột qua lại. Nếu chuột chạy vào ăn thức ăn sẽ bị dính vào đó, bạn chỉ việc mang tất cả chúng vứt đi.

            2. Dùng gạch cua và náo dương hoa (một vị thuốc đông y có thể tìm mua ở hiệu thuốc bắc) 2 thứ lượng bằng nhau trộn đều rồi đốt cùng mùn cưa. Ngửi thấy mùi này, chuột từ khắp nơi sẽ chạy đến và bị hôn mê hết. Bạn chỉ việc gom chúng để diệt.

            3. Dùng dung dịch amoniac đổ vào hang chuột rồi dùng bùn trát kín cửa hang. Dung dịch này bốc hơi sẽ hấp chín chuột ở bên trong.

            4. Dùng dầu ma-dút trộn với dầu máy và mỡ bôi trơn, đổ dung dịch này quanh hang chuột. Khi chuột bị dính dung dịch này sẽ khó chịu và phải dùng lưỡi liếm sạch. Chất này sẽ theo đường tiêu hóa vào dạ dày làm chúng bị ngộ độc mà chết.

            5. Dùng xi măng trộn với dầu thực vật với lượng bằng nhau, lấy 5 - 10g cho lên miếng nhựa để ở nơi chuột hay qua lại. Sau khi chuột ăn hỗn hợp này sẽ bị tắc ruột cấp tính dẫn đến xuất huyết mà chết.


4 "chiêu" quét sạch muỗi, kiến, gián, chuột ra khỏi nhà bạn

1. Diệt gián:
            Diệt gián bằng baking soda là một biện pháp hiệu quả và an toàn nhất. Loại dược phẩm này có thể mua dễ dàng ở hiệu thuốc hoặc nơi bán nguyên liệu làm bánh.
            Cách thực hiện: Dùng 2 thìa nhỏ baking soda trộn với bánh quy bóp vụn và hành khô phi thơm, để ở chỗ gián hay qua lại để chúng có thể ăn.
            Cơ chế của phương thức này dựa trên đặc điểm cơ thể gián có chứa nhiều chất acid để có thể tiêu hóa thức ăn độc hại.
            Khi chúng ăn bánh có lẫn baking soda, chất này sẽ kết hợp với acid trong hệ tiêu hóa của gián tạo ra nhiều chất khí khiến gián bị phình bụng mà chết.
            Nếu gián chết trong tổ, những con gián khác ăn xác gián chết cũng sẽ bị lây chứng phình bụng, hơi không thoát được. Nhờ vậy bạn có thể tiêu diệt được cả tổ gián một cách dễ dàng.

2. Đuổi kiến:
            Kiến rất sợ mùi chanh nên bạn có thể dùng chanh để đuổi kiến.
Cách làm:
            - Xay nhuyễn cả vỏ 4 quả chanh cùng với 2 lít nước để lau sàn nhà, chẳng bao lâu nhà bạn sẽ không còn bóng kiến và bất cứ loại côn trùng nào.
            - Vắt nước chanh lên tường, bệ cửa sổ, ngưỡng cửa ra vào và những chỗ kiến hay lui tới. Kiến không chịu được mùi chanh nên sẽ không dám bén mảng qua ngưỡng cửa nhà bạn. Nếu chúng đã ở trong nhà sẽ nhanh chóng bỏ đi.
            - Tương tự với cách thứ 2 nhưng bạn có thể thay bằng vỏ chanh cắt nhỏ.

Những loại côn trùng gây hại trong nhà bạn.
Những loại côn trùng gây hại trong nhà bạn.

3. Đuổi muỗi:
            Rất nhiều gia đình khổ sở vì muỗi nhất là vào mùa nóng mà không biết rằng có một cách đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả mà dù bạn ở nông thôn hay thành thị đều có thể áp dụng, đó là đuổi muỗi bằng cách trồng cây bạc hà trong nhà hoặc xung quanh nhà.
            Bạc hà là loại thảo dược an toàn và cực kỳ hữu dụng trong việc xua đuổi muỗi và côn trùng. Trong lá bạc hà có chứa chất nepetalactone - một loại tinh dầu mà muỗi không sao chịu nổi.
Cách làm:
            - Dùng những bó bạc hà nhỏ để trên bàn ăn, bệ bếp, cửa sổ và những nơi có muỗi để xua đuổi chúng. Cách này giúp xua đuổi muỗi trong vòng 1,2 ngày, sau đó bạn hãy thay bằng những bó bạc hà mới.
            - Trồng bạc hà xung quanh nhà: Cách này có vẻ lâu dài và đỡ mất công hơn. Bạn hãy tạo ra một "hàng rào" chống muỗi bằng cách sử dụng những chậu nhỏ trồng cây bạc hà rồi đặt ở ngoài ban công, sửa sổ nơi muỗi có thể theo đó vào nhà.

4. Đuổi chuột:
            Nếu trong nhà có chuột, người ta thường nghĩ đến cách bẫy chuột hoặc tiêu diệt chuột. Cách làm này lợi bất cập hại bởi bạn diệt được 1 con chuột nhưng sẽ khiến cho những con chuột khác ngửi thấy mùi đồng loại mà kéo đến nhiều hơn.
            Cách tốt nhất là tìm cách xua đuổi chúng hoặc làm những chiếc bấy bắt chuột rồi thả chúng ra một nơi xa với môi trường sống của bạn.
            Cách làm: Dùng bột xà phòng trộn với bột hoa tiêu (còn gọi là tần tiêu) rồi đặt ở nơi chuột thường qua lại. Chuột ngửi thấy mùi này sẽ sợ mà bỏ đi.


Mẹo khiến ruồi, muỗi, gián, chuột phải chạy ra khỏi nhà “tức tốc”

Mẹo khiến ruồi, muỗi, gián, chuột phải chạy ra khỏi nhà “tức tốc”

            Để đuổi lũ côn trùng đáng ghét này ra khỏi nhà một cách nhanh chóng mà không cần đến hóa chất bạn có thể làm một số mẹo nhỏ dưới đây, chúng sẽ phải “tức tốc” cất cánh bay ra khỏi nhà bạn.

Mẹo đuổi muỗi
Đốt vỏ cam, quýt
            Khi ăn cam quýt bạn chớ vứt đi mà nên phơi khô, sau đó dùng vỏ cam, quýt đốt cháy lên để đuổi muỗi.
            Hương vỏ cam, vỏ quýt rất thơm và giúp bạn thấy sảng khoái nhưng lại là khắc tinh của ruồi muỗi. Khi hút phải mùi hương này chúng sẽ “tức tốc” bay ra khỏi nhà bạn.
Nước bạc hà
            Trồng bạc hà trong vườn nhà hay trong chậu cảnh vừa làm cảnh, vừa có rau ăn lại giúp xua đuổi muỗi một cách tốt nhất.
Để đuổi muỗi bạn dùng một nắm lá bạc hà vò nát rồi để ở góc nhà sẽ khiến muỗi “bạt vía” mà phải bay đi. Cách làm này có tác dụng đuổi muỗi từ 1-2 ngày.
Liên tục làm như vậy chắc chắn trong nhà bạn sẽ không còn 1 bóng muỗi.


Hoa dạ hương
            Mùi hoa nồng àn của dạ hương nếu ngửi lâu sẽ khiến bạn bị nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt. Với lũ muỗi thì chỉ cần vài cành hoa ngoài vườn cũng đủ đê chúng bị say mà bay ra khỏi khu vực của nhà bạn tức thì.
Dầu tràm
            Dùng dầu tram nhỏ vào nhà tắm hay thoa lên quần áo sẽ khiến muỗi chạy ngay. Dầu tràm còn có tác dụng chữa vết muỗi, kiến và côn trùng đốt rất hiệu quả.
Cây sả
            Hương sa cũng là một mùi vị khắc tinh với muỗi. Mùi hương nồng nàn khiến bạn dễ chịu này lại khiến muỗi phải bỏ chạy. Bạn có thể đặt một vài củ sả gần đèn ngủ, sức nóng của bóng đèn sẽ giúp mùi sả lan tỏa khiến muỗi không dám đến gần.
            Đơn giản hơn bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả lên bóng ngủ hiệu quả cũng rất tốt. Trồng vài bụi sả ngoài vườn nhà cũng là cách tốt để hạn chế muỗi đến gần khu vực nhà bạn.
Tỏi và nước tỏi
            Cắt tỏi thành lát và để ở khu vực cửa sổ sẽ khiến muỗi không dám bay vào trong nhà bạn nữa vì chúng rất sợ mùi này.
Hoặc bạn cũng có thể giã nát tỏi, cho nước vào để ở góc nhà cũng có tác dụng đuổi muỗi khá tốt.


Mẹo đuổi ruồi
Vô cùng đơn giản để đuổi bọn ruồi bẩn thỉu này ra khỏi nhà bạn. Dùng túi nilong trong suốt, cho nước vào cùng một đồng su màu bạc cho vào bên trong bịch nước.
Sau đó buộc lại và treo lên ở những khu vực có nhiều ruồi. Khi nhìn thấy bịch nước có đồng xu này ruồi sẽ sợ mà bay đi mất.

Mẹo đuổi gián
Xịt nước xà phòng
Dùng xà phòng hòa loãng ra, cho vào bình xịt, xịt trực tiếp vào gián hay ổ gián, lũ gián sẽ chết ngay sau đó.
Nước đường + nước rửa bát
Hòa 3 thìa đường với 1 chút nước rửa bát trong một hộp sắt để ở khu vực có gián. Khi bò lên trên hộp sắt ngửi thấy mùi nước này chúng sẽ bị say và rơi xuống hộp sắt.
Hành tây
Đơn giản là cắt hành tây và bày ra đĩa, khi ngửi thấy mùi hành tây lũ gián sẽ chạy đi ngay lập tức.





Mẹo đuổi kiến diệt kiến tận gốc không cần xịt thuốc

            - Rắc bột phấn ở tổ kiến hoặc trên đường của chúng có thể giúp xua đuổi kiến vì chúng rất ghét mùi canxi. Tương tự như vậy, quét vôi, bôi phấn cũng giúp ngăn kiến làm tổ và hoành hành.
            - Vỏ trứng cũng là một loại canxi, vì thế cũng có thể sao khô, giã nhỏ vỏ trứng để rắc vào góc nhà nhằm diệt.
            - Dùng tỏi giã nhỏ hòa tan với hàn the tán mịn thành 1 loại dung dịch. Lấy dung dịch này xịt đều trên ổ và đường đi của kiến sẽ có hiệu quả rất tốt vì kiến rất kỵ mùi tỏi.
            - Bạn lấy giẻ thấm dầu hỏa bôi vào góc nhà, ổ và dọc đường đi của kiến sẽ khiến chúng "khóc thét".
            -Vỏ cam xay nhuyễn vắt lấy nước cốt nhỏ vào tổ kiến cũng là một cách diệt kiến hay.



Cách đuổi gián không cần đến băng phiến

Để tránh tác hại nguy hiểm từ băng phiến bạn nên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để đuổi và diệt gián an toàn hơn.
Dùng hành tây đuổi gián
            Cắt vài lát hành tây cho vào cái đĩa nhỏ để dưới chân tủ quần áo. Hoặc cho vài lát hành tây vào cái túi vải thưa, buộc ngay ở của tủ quần áo của bạn. Khi ngửi thấy mùi cay ngai ngái của hành tây lũ gián sẽ chạy đi hết.


Dùng nước xà phòng để đuổi gián
            Cho 1 ít xà phòng vào cai bát hoặc đĩa nhỏ để ở chân tủ khi lũ gián bén mảng uống phải nước xà phòng sẽ chết nhanh chóng. Hoặc ngửi thấy mùi chúng cũng sẽ chạy ra xa khu vực tủ quần áo của bạn.
Đuổi gián bằng lá nguyệt quế
            Cho vài cái lá nguyệt quế vào cái túi vải thưa cho vào trong 1 khoảng trống ở tủ quần áo nhưng đảm bảo bạn cần phải thay mới thường xuyên để có tác dụng đuổi gián tốt nhất.
Đuổi gián bằng phèn chua
            Mùi phèn chua cũng rất kỵ với lũ gián nên khi ngửi thấy mùi phèn chua chúng cũng sẽ chạy xa khỏi tủ đồ. Do đó, bạn có thể cho1 túi phèn chua vào tủ hay treo trước tủ để đuổi gián.



Mẹo đuổi kiến ra khỏi lọ đường tức tốc

Kiến chui vào lọ đường sẽ rất lì lợm và ở lâu trong đó khiến đường bị hôi và chảy nước khó có thể sử dụng được. Vì vậy, bạn cần đang nhanh chóng đuổi lũ kiến đó đi để làm sạch đường và sử dụng an toàn hơn.

Mẹo đuổi kiến ra khỏi lọ đường nhanh chóng

Cách 1:

            Khi phát hiện có kiến chui vào lọ đường bạn nên lấy vài que đũa cắm sâu xuống tận đáy bình để dụ kiến.

            Đợi để lúc kiến sẽ bám đầy lên đó thì bạn nhấc đũa ra rồi giũ sạch kiến.làm như vậy cho đến khi kiến bò ra hết.

            Hoặc bạn có thể cắm cây đũa tựa vào một vật nào đó để kiến bò theo hướng khác mà bạn muốn.


Cách 2:
Bạn đổ đường 1 tờ báo sạch để ở nơi khô thoáng rồi gõ cho kiến bò ra ngoài rồi giết. Sau khi hết kiến thì đổ đường vào lọ trở lại.
Cách 3:
Bạn có thể dùng 1 cái thìa inxo cán dài cắm sâu xuống lọ đường để kiến bám vào thìa rồi nhấc thìa ra ngoài là xong. Cách đuổi kiến này rất hiệu quả bạn nên thử ngay nhé.

Mẹo phòng kiến chui vào lọ đường
Cách 1:
Để tránh kiến chui vào lọ đường bạn có thể kê bên dưới lọ đường 1 đĩa chữa nước để chúng không thể mon men đến gần được.
Cách 2:
Bạn có thể vòng ở ngoài bình đường mấy vòng dây cao su. Khi ngửi thấy mùi cao su kiến sẽ không dám đến nữa.



Cách diệt ruồi, đuổi ruồi


Xịt tinh dầu để diệt ruồi

Hòa vài giọt dầu thơm hương oải hương hay hương sả cùng với 1 ít nước nòng cho vào bình xịt khắp phòng. Sau 5-10 phút lũ ruồi sẽ tung cánh bay hết ra khỏi nhà bạn.


Sử dụng gỗ tuyết tùng để đuổi ruồi

Gỗ tuyết tùng có hương nồng đặc trưng bạn có thể đốt một lượng nhỏ để giúp diệt khuẩn không khí và xua đuổi ruồi muỗi, côn trùng ra khỏi nhà.


Dùng giấm táo diệt ruồi

            Hòa dấm táo với 1 ít nước rửa bát trong 1 cái cốc rồi cho 1 cái phễu (có thể làm bằng giấy) đủ lớn để trên miệng cốc. Mùi thơm của dấm táo sẽ kéo ruồi đến và khi chúng rơi xuống cốc nước ngập trong hỗn hợp nước rửa bát chúng sẽ bị chết.


Sử dụng rượu vang để diệt ruồi

            Sử dụng chai rượu vang sắp hết còn sót lại 1 chút ở đáy chai hay cho 1 ít rượu vang vào 1 cái chai khác mở nút ra và dụ ruồi bay đến.

Rượu vang rất thu hút ruồi, chúng sẽ nhanh chóng lao xuống chai rượu và chết ở đó. Bạn cũng có thể thay thế rượu vang bằng mật mía hay bia cũng rất hiệu quả.




Diệt gián không cần hóa chất

Lá đào tươi

            Lấy 1 ít lá đào tươi bỏ vào những chỗ gián hay trú ẩn và lui tới chúng sẽ nhanh chân bỏ chạy vì mùi nồng của lá đào tươi này.

Hành tây

            Mùi cay nồng, ngai ngai của hành tây sẽ khiến bọn gián phát khiến khi ngửi thấy. Do đó, hãy cắt 1 củ hành tây để ở góc bếp hay những chỗ gián thường xuyên lui tới. Bạn sẽ không nhìn thấy 1 bóng gián nào mò đến nữa.

Phèn chua

            Thay vì dùng băng phiến có mùi khó chịu thì bạn thay thế bằng việc bỏ 1 ít phèn chua vào túi vải thưa treo trong tủ quần áo hay treo ở tủ bếp để gián không đến nữa.

 

Cách đuổi bắt nhện nhanh gọn

Bạc hà

            Cũng như gián và muỗi nhện cũng rất sợ mùi bạc hà. Vì vậy, bạn hãy hòa tinh dầu bạc hà với nước ấm và phun khắp nhà lũ nhện đáng ghét sẽ bò ra khỏi nhà, bạn không lo phải dọn dẹp những đám mạng nhện trên trần nhà nữa.

Chà xát vỏ chanh

            Lũ nhện cũng rất sợ các mùi thuộc họ chanh như cam quýt,…vì vậy ở những nơi có nhện bạn có thể dùng vỏ chanh, câm, quý để chà xát lên đó chúng sẽ biến đi ngay.

Thuốc lá, thuốc lào

            Lấy 1 ít thuốc lá hay thuốc lào rắc ở những nơi nhện hay bám vào và giăng tơ. Khi ngửi thấy mùi cây nồng của vị thuốc là chúng sẽ “co chân lên” mà chạy.

Hạt dẻ

            Bạn có thể dùng quả hạt dẻ tươi hoặc khô để ở bậu cửa sổ khi ngửi được mùi hạt dẻ nhện sẽ không dám chui vào nhà bạn nữa.








1. Cách đuổi kiến

cach-duoi-con-trung-trong-nha-4
Bạn có thể vắt chanh tươi vào tổ kiến, hoặc băm nhỏ vỏ chanh tươi hay ớt và rắc vào tổ kiến, chúng sẽ tự bỏ đi. Một cách đuổi kiến, ngăn ngừa kiến không vào nhà, có thể rắc vỏ chanh tại những đường đi của kiến để vào nhà như cửa sổ, cửa ra vào… Bạn có cũng thể lau nhà với dung dịch nước chanh, pha khoảng 4 quả chanh tươi to vào 2 lit nước và dùng dung dịch này để lau nhà, cách đuổi kiến này sẽ giúp kiến hay những côn trùng khác không dám vào trong nhà bạn nữa.
cach-duoi-con-trung-trong-nha-5
Sử dụng bột mì rắc tại những đường đi của kiến hoặc kệ thức ăn, khe cửa… cũng là một cách ngăn ngừa kiến vào nhà khá hiệu quả.
cach-duoi-con-trung-trong-nha-6
Tương tự như bột mì, bạn có thể áp dụng một cách đuổi kiến là sử dụng tiêu để rắc lên những chỗ mà kiến có khả năng dùng để “xâm nhập” vào nhà bạn. Ngoài ra có thể sử dụng thêm dấm. Tác dụng của dấm gạo cũng giúp xua đuổi kiến ra khỏi nhà bạn.

2. Cách đuổi muỗi

cach-duoi-con-trung-trong-nha-1
Sử dụng đốt vỏ cam, quýt hay chanh trong phòng là 1 cách đuổi muỗi hay các côn trùng khác ra khỏi phòng của bạn. Nên nhớ, khi áp dụng cách đuổi muỗi này, bạn có thể đóng kín cửa phòng và đốt, muỗi hay các công trùng sẽ bị ngạt và rơi xuống sàn hoặc khi đôt mở cửa phòng để muỗi bay ra khỏi phòng nhé.
cach-duoi-con-trung-trong-nha-3
Một cách đuổi muỗi khác là nghiền nát tỏi và cho vảo bát, đặt bát ở góc phòng hay những nơi muỗi thường bay tới. Tinh dầu trong tỏi khiến muỗi khó chịu và sẽ tránh xa.
cach-duoi-con-trung-trong-nha-2
Đặt 5-10 ml bia hoặc nước đường vào chai, lắc mạnh rồi đặt ở chỗ có nhiều muỗi. Bạn cũng có thể sử dụng dầu gió như 1 cách đuổi muỗi để xua đuổi loài côn trùng đáng ghét này ra khỏi phòng nhé.

3. Cách đuổi gián

cach-duoi-con-trung-trong-nha-7
Rải phèn chua xung quanh nơi đựng thức ăn hay tủ quần áo khiến gián không dám bò vào, đây là một cách đuổi gián khá phổ biến được áp dụng nhiều. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng cách đuổi gián khác như sử dụng hành tây tươi thái nhỏ, để trong bát nơi đựng thức ăn, mùi hăng của hành tây sẽ khiến gián chạy xa, cách này còn có tác dụng giữ thức ăn tươi lâu hơn.







No comments:

Post a Comment