LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT



LINK POST TRUTHLADY3.BLOGSPOT
http://truthlady3.blogspot.com/2016/11/link-post-truthlady3blogspot.html

goosee
The Sound of Silence

Saturday, October 1, 2016

Những ứng dụng đo nhịp tim trên smartphone


Sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với mọi người. Với đời sống ngày càng cao, nhu cầu về sức khỏe cũng tăng theo. Để đáp ứng cho kịp với thị hiếu, các thiết bị smartphone tích hợp khả năng đo sức khỏe bắt đầu xuất hiện, điển hình là Samsung Galaxy S5 rồi đến Galaxy S6 và S6 Edge với cảm biến đo nhịp tim bên trong. Vậy đối với những smartphone khác thì sao? Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến đọc giả những ứng dụng đo nhịp tim tốt nhất trên Android và iOS.

Những lưu ý khi dùng ứng dụng đo nhịp tim
Những ứng dụng kể trên chỉ mang tính chất tham khảo về tình trạng nhịp tim của người dùng. Bạn nên sử dụng đồng thời cả 3 ứng dụng và so sánh kết quả đo của các ứng dụng với nhau để có được kết quả chính xác.

Một vài lưu ý khi sử dụng:
- Không đặt ngón tay quá mạnh lên camera và đèn flash vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tuần hoàn máu trên ngón tay, dẫn đến kết quả đo không chính xác.
- Ngồi yên và không di chuyển trong quá trình đo vì điều này có thể làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.
- Không đo nhịp tim khi ngón tay đang lạnh vì điều này khiến máu ở ngón tay lưu thông kém, dẫn đến việc đo kết quả không chính xác.


1. Instant Heart Rate
Instant Heart Rate là ứng dụng đo nhịp tim bằng cách sử dụng camera và đèn flash của điện thoại. Cơ chế hoạt động của phần mềm là quan sát sự thay đổi màu sắc trên đầu ngón tay, sau đó ứng dụng sẽ dùng các thuật toán riêng để đưa ra kết quả nhịp tim gần đúng nhất với người dùng.

Khi khởi động, phần mềm sẽ bật đèn flash lên và yêu cầu người dùng để ngón tay sao cho che phần đèn flash và camera máy. Sau đó máy tự quan sát và đưa ra kết quả nhịp tim đo được sau 10 giây. Kết quả này được đưa ra dựa trên thước đo chuẩn tim mạch của quốc tế. Ngoài ra, điểm đặc biệt là Instant Heart Rate cho lưu lại lịch sử đo nhịp tim của người dùng cũng như cho phép đặt các hashtag hoạt động trong ngày để tiện việc theo dõi sức khỏe liên tục mỗi ngày.
Download:Android | iOS



Instant Heart Rate (tương thích Android 2.1 và iOS 5.0 trở lên)

Mang chức năng đo nhịp tim lên smartphone với những ứng dụng miễn phí

Có cách thức và cơ chế hoạt động giống như 2 ứng dụng kể trên, tuy nhiên ưu điểm của Instant Heart Rate đó là không đòi hỏi smartphone phải được trang bị đèn flash, mà thay vào đó với những smartphone không có đèn flash trên camera vẫn có thể dùng ứng dụng, nhưng phải ở điều kiện ánh sáng môi trường tốt.

Sau mỗi lần đo nhịp tim, ứng dụng sẽ chỉ rõ nhịp tim của bạn đang ở mức bình thường, quá cao hay quá thấp, đồng thời cho phép người dùng ghi lại lưu ý về lần đo nhịp tim này (chẳng hạn tình trạng sức khỏe lúc đo, trạng thái lúc đo...) để lưu lại lịch sử các lần đo nhịp tim.

Mang chức năng đo nhịp tim lên smartphone với những ứng dụng miễn phí

Ứng dụng cũng cho phép người dùng lưu lại lịch sử các lần đo nhịp tim, đưa ra các thông tin về mức nhịp tim bình thường, cao hay thấp... 

Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây (dành cho Android) và tại đây (dành cho iOS).


2. Runtastic Heart Rate Monitor
Tương tự như Instant Heart Rate, ứng dụng này cũng đo nhịp tim bằng phương thức đặt ngón tay lên đèn flash và camera điện thoại. Runtastic Heart Rate Monitor còn có tính năng hiển thị lộ trình nhịp tim mỗi ngày bằng đồ thị để người dùng dễ theo dõi hơn. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ sao lưu dữ liệu lên trang Runtastic.com cho người dùng dễ dàng so sánh và phân tích kết quả mỗi ngày, mỗi tháng hoặc thậm chí mỗi năm để xem tiến trình sức khỏe của mình qua mỗi thời kỳ như thế nào.

Download: Android | iOS

3. Heart Rate Plus
Heart Rate Plus có chức năng tương tự như 2 ứng dụng trên, tuy nhiên điểm đặc biệt là ứng dụng này được phát triển bởi người Việt. Về mức độ chính xác, Heart Rate Plus cũng cho ra kết quả khá nhanh, chỉ cần 5 giây để tính toán và khoảng 10 giây sau là màn hình sẽ hiển thị chính xác nhịp tim của người dùng. Cũng lưu ý thêm đối với các ứng dụng này, người dùng không nên ấn giữ ngón tay quá chặt vào camera và flash khiến máu khó lưu thông dẫn đến kết quả không chính xác.
Download: Android
Nhìn chung, cách tính toán của các ứng dụng này khá tốt, tuy không chính xác hoàn toàn 100% như trên các thiết bị chuyên dụng trong ngành y tế hiện nay, nhưng nhờ vào tính tiện dụng có thể mang đi khắp nơi, đặc biệt là sau khi chơi thể thao xong cũng có thể rút ngay điện thoại trong túi ra đo dễ dàng nên những ứng dụng này luôn là những lựa chọn hàng đầu để theo dõi sức khỏe cá nhân hàng ngày.





So độ chính xác của các ứng dụng đo nhịp tim


Các bạn có để ý thấy sự phát triển nhanh chóng của những món phụ kiện di động như đồng hồ hay vòng tay? Bạn có nhận thấy đa số chúng, ngoài khả năng hoạt động như một trung tâm thông báo thì còn được nhắc đến như một thiết bị theo dõi tình trạng sức khỏe?

đo nhịp tim
Thay vì mua thêm phụ kiện, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể nếu sử dụng các ứng dụng sẵn có. Từ lâu nay, đã có nhiều ứng dụng khẳng định việc có thể đo được nhịp tim chỉ bằng camera. Liệu chúng có đáng tin cậy? Hãy cùng thử nghiệm.
Như các bạn đã biết, ngoài Samsung ra thì chưa có nhà sản xuất nào đính kèm cảm biến đo nhịp tim cho smartphone (cao cấp). Nhưng thật ra lại chẳng khó khăn gì để biến một chiếc smartphone bất kì thành máy đo nhịp tim. Bạn chỉ việc cài đặt một hay một số ứng dụng rồi mở lên, đặt ngón tay vào camera chờ kết quả.
Hiện nay trên thị trường có một vài ứng dụng nổi bật, nổi tiếng vượt hơn hẳn: Cardiio, Runstastic Heart Rate, Azumio Heart Rate, Cardio Buddy. Để bạn khỏi tốn thời gian so sánh và cân nhắc giữa chúng, tôi đã làm việc đó giúp các bạn. Đầu tiên là kết quả tự đo bằng tay và đồng hồ Casio “thần thánh”: khoảng 80 nhịp/phút

Cardiio
đo nhịp tim
Kết quả: 78 ~ 82 nhịp/phút
Thời gian đo: 20 ~ 25 giây
Cardiio gặp đôi chút khó khăn trong những lần đo. Đo 5 lần thì chắc có 1 tới 2 lần cho kết quả trên trời. Có vẻ như chỉ một chút cử động của ngón tay hay một hơi thở không đều cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả sau cùng. Tuy nhiên nếu không bị trở ngại gì, kết quả đo được cũng đúng. Ứng dụng có thể kết nối đồng bộ dữ liệu với công cụ Health của iOS. Chưa có phiên bản cho Android.
Tải: iOS

Runtastic Heart Rate
đo nhịp tim
Kết quả: 76 ~ 83 nhịp/phút
Thời gian đo: 20 ~ 22 giây
Ứng dụng đo nhịp tim từ Runtastic không gặp khó khăn khi ngón tay có chuyển động nhỏ trong quá trình đo. Chỉ cần ngón tay còn che phủ camera thì nó vẫn tiếp tục ghi nhận thông số. Trường hợp di chuyển quá nhiều thì nó sẽ đưa ra nhắc nhở bạn cần giữ yên. Tuy nhiên biên độ chênh lệch của Runtastic Heart Rate có vẻ rộng hơn so với Cardiio.
Ứng dụng có thiết kế đơn giản và đẹp nhất so với các đối thủ. Có phiên bản Android và iOS.
Tải: Android & iOS

Azumio Instant Heart Rate
đo nhịp tim
Kết quả: 77 ~ 82
Thời gian đo: 15 giây
Đây là ứng dụng có thời gian đo nhanh hơn các đối thủ. Nó chỉ cần khoảng 3 giây để xác định nhịp và thêm chừng 10 giây nữa để ra kết quả. Khuyết điểm là chỉ cần bạn di chuyển ngón tay là nó tự động đo lại từ đầu, hơi phiền một chút. Điểm trừ thứ hai là quảng cáo nhiều, gần như cứ 2 lần chạm màn hình là sẽ có 1 lần quảng cáo xuất hiện.
Ứng dụng hoạt động tốt với Health của iOS và cũng có phiên bản cho Android và Windows Phone.
Tải: Android, iOS & WP

Cardiio (đo không chạm)
Kết quả: 79 ~ 82
Thời gian: 10 giây
Cái tên ở đầu bài một lần nữa được nhắc đến bởi một khả năng thú vị của nó. Bạn có thể đo nhịp tim chỉ bằng cách nhìn vào camera trước. Ứng dụng sẽ tiến hành dò các chuyển đổi màu sắc mạch máu trên mặt để ghi nhận nhịp tim.
Lời quảng cáo tưởng chừng “ảo” này hóa ra lại hoạt động rất nhanh và hiệu quả không thua kém cách thức truyền thống với ngón tay và camera sau. Tôi khá bất ngờ với thời gian đo nhanh kỉ lục chỉ khoảng 10 giây. Kết quả hầu hết đều vừa phải nhưng không hiểu sao có 1 lần cho ra 160 nhịp/phút…
Kết
Bạn có thể an tâm về độ chính xác của các ứng dụng đo nhịp tim kể trên. Có thể mấy vài lần thử để lấy kết quả trung bình cho chắc ăn nhất nhưng ít nhất chúng không phải loại “sớm nắng chiều mưa” và những ứng dụng thực sự có chất lượng.




Tải Phần mềm Đo nhịp tim  cho điện thoại Android

Tải Phần mềm Đo nhịp tim cho điện thoại Android


Tải về miễn phí: (Hỗ trợ Android, Java)
Download
Đo nhịp tim là ứng dụng khoa học sử dụng máy ảnh và đèn flash của điện thoại Android của bạn sẽ cung cấp hình ảnh về lưu lượng máu (màu đỏ) trên đầu ngón tay, đo nhịp tim kiểm tra nhịp tim của bạn mọi lúc, mọi nơi, khi bạn thức dậy, thư giãn, sau khi tập thể thao hoặc trước khi đi họp.
Download Ung dung Do nhip tim ve dien thoai android
Thông Tin Ứng dụng:
Tên: Đo nhịp tim
Kích Thước: 2,5M
Số Lượt Cài Đặt: 100.000 – 500.000
Phiên Bản: 2.1.1
Hỗ Trợ Android: 2.3.3 trở lên
Ngày Cập Nhật: Ngày 10 tháng 01 năm 2015
Cai dat Do nhip tim file apk cho dien thoai android
Hướng dẫn cách sử dụng Đo nhịp tim:
Bước 1: Mở ứng dụng và giữ ngón tay trỏ của bạn che ống kính của máy ảnh phía sau và đèn flash.
Không giữ quá chặt nếu không bạn sẽ làm cho máu không lưu thông, dẫn đến kết quả không chính xác.
Bước 2: Sau 1 hoặc 2 giây, bạn sẽ nhìn thấy tín hiệu nhịp tim.
Cần 5 giây kết quả tính toán hiển thị trên màn hình LCD.
Sau khoảng hơn 10 giây nữa bạn sẽ có kết quả khá chính xác.

Tai Do nhip tim apk cho cho mobile
Tính năng chính của Đo nhịp tim:
– Lưu kết quả để xem sau này
– Đồ thị xung thời gian thực
– Đồ họa đẹp với màn hình LCD cổ điển
– Đo nhanh và chính xác cao
– Chia sẻ kết quả (đang phát triển)

Tai Ung dung Do nhip tim mien phi cho android
Download miễn phí phần mềm Đo nhịp tim cho điện thoại android.
Download












No comments:

Post a Comment